Diễn đàn “Những vấn đề đặt ra đối với DNNN trước và sau chuyển đổi”

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, TS Nguyễn Tiến Lộc Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khẳng định rằng: ngày 172010, các công ty nhà nước phải chuyển đổi sang Luật Doanh nghiệp đây là một trong những vấn đề quan trọng nhất trong quá trình đổi mới kinh tế. Chúng ta hy vọng quá trình thay đổi này sẽ nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp nhà nước.

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc thành lậpDNNN sau thời điểm chuyển đổi khuôn khổ pháp lý cần phải xem xét kỹ hơn dosự thiếu hụt hoặc không sửa đổi, bổ sung kịp thời khung pháp lý sẽ để lạikhoảng trống cho hoạt động của DN, cho quản lý vốn của nhà nước. Điều này sẽdẫn đến nguy cơ vừa không đủ khung pháp lý cho hoạt động của DN; vừa khôngbảo vệ được quyền lợi của chủ sở hữu nhà nước.

Để cùng các DNNN chủ động đối phóvới những bất ổn của nền kinh tế toàn cầu, sẵn sàng đón chờ cơ hội mới sau khủnghoảng, cũng như biến các thách thức mới thành cơ hội sau chuyển đổi và cổ phầnhóa; Báo Diễn đàn DN, Câu lạc bộ DNNN (VN SOEs Club), Viện Nghiên cứu Quản lýKinh tế trung ương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức diễn đàn “Những vấn đề đặt rađối với DNNN trước và sau chuyển đổi” vào sáng nay (29/6/2010).

Diễn đàn “Những vấn đề đặt ra đối với DNNN trước và sau chuyển đổi”
TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn

Tham dự Diễn đàn có: ông ĐặngHuy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, TS Nguyễn Tiến Lộc - Chủ tịchPhòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Nguyễn Đình Tài - Phóchủ nhiệm thường trực CLB DNNN, Viện trưởng Viện nghiên cứu Quản lý Kinh tếTrung ương, PGS.TS Lê Xuân Bá - Chủ tịch câu lạc bộ DNNN.

Phátbiểu khai mạc Diễn đàn, TS Nguyễn Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại vàCông nghiệp Việt Nam (VCCI) khẳng định rằng: ngày 1/7/2010, các công ty nhànước phải chuyển đổi sang Luật Doanh nghiệp - đây là một trong những vấn đềquan trọng nhất trong quá trình đổi mới kinh tế. Chúng ta hy vọng quá trìnhthay đổi này sẽ nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp nhànước.

Diễn đàn “Những vấn đề đặt ra đối với DNNN trước và sau chuyển đổi”

Tuynhiên để làm được điều này còn rất nhiều các vấn đề cần quan tâm. Việc tổchức hếtsức quan trọng. Tại đây, các doanh nghiệp có cơ hội trao đổi thẳng thắnnhững vấn đề liên quan nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi, góp phần nâng cao,tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thực hiện tốt quá trình này.

Các chủ đềđược đề cập tại Diễn đàn: DNNN VN trong môi trường kinh doanh mới: điểm mạnh vàđiểm yếu, trong đó: - Trình bày kết quả nghiên cứu đánh giá về vai trò và nhữngđóng góp của DNNN đối với phát triển kinh tế trong thời gian khủng hoảng;

- Đánh giácác điểm mạnh và điểm yếu của các DNNN VN hiện nay; - Lựa chọn chiến lược pháttriển DNNN trong bối cảnh kinh tế hiện nay; - Khó khăn và thuận lợi của quátrình chuyển đổi DNNN; - Những vấn đề pháp lý cần lưu ý trong quá trình chuyểnđổi DNNN; - Những vấn đề tài chính cần lưu ý trong quá trình chuyển đổi DNNN.

Diễn đàn “Những vấn đề đặt ra đối với DNNN trước và sau chuyển đổi”

Đông đảo các doanh nghiệp tới tham dự diễn đàn

Vấn đề quản trị DNNN: cơ hộivà thách thức với DN sau chuyển đổi với các vấn đề: - Vai trò của Chủ tịchHDQT, TGĐ và Ban Kiểm soát theo quy định mới sau chuyển đổi: thực trạng vàgiải pháp trong DNNN hiện nay; - Vai trò chủ sở hữu của Nhà nước và tráchnhiệm xã hội của DNNN; - Vai trò giám sát của các cổ đông đối với các Ctyđại chúng; - Vai trò giám sát của dư luận xã hội đối với DNNN.

Theo Phương Vân
Diễn đàn doanh nghiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.