Kỳ lạ khoai tây màu tím, dân buôn rao bán giá 140.000 đồng/kg

Loại khoai tây này có màu tím từ vỏ đến ruột khiến nhiều người ngạc nhiên, giá bán mỗi cân dao động từ 85.000 – 140.000 đồng.

Chỉ cần tra cụm từ “khoai tây tím” trên mạng xã hội, người dùng sẽ thấy hàng loạt các bài đăng bán loại khoai này với nhiều mức giá khác nhau. Giá bán củ giống là 15.000 đồng/củ, còn củ thương phẩm có giá từ 85.000 – 140.000 đồng/kg.

“Vậy là xong hơn 3.000 củ giống khoai tây tím em đã gửi đến các bác. Trong 3 ngày nữa, bác nào đã đặt mà chưa nhận được củ thi báo lại e nha. Do nhà vườn có gửi tặng thêm củ nên đơn hàng nào em cũng tặng thêm cho mọi người rồi ạ!

Nhân tiện vừa rồi em có đặt cả củ để nấu cho mọi người ăn thử. Nếu củ giống là 15.000 đồng/củ mà kích thước chỉ nhỏ bằng qua trứng gà thì củ để nấu ăn là những loại củ to hơn và rẻ hơn. Giá củ ăn là 100.000 đồng/kg, vận chuyển tối thiểu 1kg”, một tài khoản đăng bán.

Kỳ lạ khoai tây màu tím, dân buôn rao bán giá 140.000 đồng/kg-1

Những củ khoai tím được thu hoạch để bán cho khách.

Chị Quyết Nguyễn – một đầu mối bán khoai tây tím ở Sơn La, cho biết đây là giống khoai mới, đang trồng thử nghiệm nên số lượng có rất ít. Chị đang mua của một nhà vườn ở Mộc Châu (Sơn La).

“Những củ khoai tây tím này số lượng cũng ít mà lượng người mua hiện tại cũng ít lắm vì giá khá cao. Ngay tại vườn, tôi đã phải mua với mức giá 90.000 đồng/kg”, chị nói.

Một chủ nhà vườn trồng khoai tây tím ở Hòa Bình cho biết anh đã trồng 2 năm nay. Anh nhận thấy giống khoai này khó trồng hơn một chút so với giống khoai tây thông thường.

“Tôi trồng theo hướng hữu cơ nên sử dụng toàn bộ là phân hữu cơ và các loại phân vi sinh. Khoai tây này cũng như giống thông thường, trồng khoảng 90 ngày sẽ thu hoạch được củ”, anh cho hay.

Năm nay, anh vẫn chỉ trồng thử nghiệm nên số lượng chưa có nhiều. Trong đợt này, anh thu được gần 1 tấn củ. Do mới lạ, những củ khoai tây tím cũng được nhiều người hỏi mua.

Kỳ lạ khoai tây màu tím, dân buôn rao bán giá 140.000 đồng/kg-2

Loại khoai này được trồng thử nghiệm ở một số tỉnh của nước ta nên số lượng củ bán ra chưa nhiều.

Theo tìm hiểu, khoai tây tím được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Nam Mỹ, có nguồn gốc ở Bolivia và Peru. Dinh dưỡng mà khoai tây tím mang lại cho cơ thể phụ thuộc rất nhiều vào cách chế biến.

Một nghiên cứu cho thấy khoai tây tím được nướng trong lò vi sóng, ăn 2 lần/ngày trong 1 tháng giúp giảm 3 - 4% huyết áp mà không làm tăng cân. Ngoài ra, việc luộc khoai tây tím để ăn cũng rất tốt cho sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu cho biết khoai tây chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tương tự như súp lơ xanh, rau bina và mầm cải Brussels. Khoai tây tím có tác dụng hạ huyết áp gần tương tự với bột yến mạch, khoai tây đỏ và trắng. Do đó, ngoài khoai tây tím, người cao huyết áp cũng nên ăn các loại thực phẩm thay thế này.

Tuy nhiên, thành phần dinh dưỡng của khoai tây còn phụ thuộc rất nhiều vào việc chế biến. Do đó người bệnh nên sử dụng khoai tây một cách khoa học, hợp lý, tránh lạm dụng.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/ky-la-khoai-tay-mau-tim-dan-buon-rao-ban-gia-140000-dongkg-1540218.ngn

khoai tây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.