Thị trường đang đi vào giai đoạn sizeways trong ngắn hạn

Đây đang là lúc thị trường bị “tắc nghẽn” khi việc hình thành xu hướng tăng hay giảm đều không có động cơ rõ ràng. VnIndex thể hiện sự lưỡng lự, không quyết định. Một trong những đặc tính quan trọng khi thị trường "tắc nghẽn" là khối lượng giao dịch thấp do nhà đầu tư, dù lạc quan hay bi quan, đều chỉ sử dụng một phần khả năng tài chính trong việc thực hiện giao dịch

CTCK Artex cho rằng, thị trường đang đi vào giai đoạn sizeways trong ngắnhạn. Liên tiếp 5 phiên trong tuần từ 14-18/6, VnIndex dao động với biên độrất hẹp, khối lượng giao dịch tương đối thấp.

Thị trường đang đi vào giai đoạn sizeways trong ngắn hạn
Đây đang là lúc thị trường bị “tắc nghẽn” khi việc hình thành xu hướng tăng haygiảm đều không có động cơ rõ ràng. VnIndex thể hiện sự lưỡng lự, không quyếtđịnh. Một trong những đặc tính quan trọng khi thị trường "tắc nghẽn" là khốilượng giao dịch thấp do nhà đầu tư, dù lạc quan hay bi quan, đều chỉ sử dụng mộtphần khả năng tài chính trong việc thực hiện giao dịch. Điều đó làm cho biên độtăng giảm trong phiên cũng rất nhỏ, không có người quyết mua hay người quyết bán.

Một lần nữa, Artex đề cập đến các ngưỡng 497 và 513. Đây là vùng dao động trongngắn hạn của VnIndex và thị trường vẫn chưa đủ sức thoát khỏi vùng tích lũy này.Trong 3 phiên gần nhất, dấu hiệu spinning top đã hiện ra ngay phía trước ngưỡng513 nêu trên.

Thị trường đang đi vào giai đoạn sizeways trong ngắn hạn

Hiện tại, các tin tức vĩ mô đều ở mức trung bình, không thực sự tốt hay xấu. Chỉsố CPI của tháng 06 vẫn sẽ chỉ khoảng 0,1-0,2%. Tình hình tăng trưởng tín dụngchưa có dấu hiệu được cải thiện nhiều so với 5 tháng đầu năm và có lẽ đây làđiều được nhà đầu tư mong đợi hơn cả. Kết quả kinh doanh quý 2 dự kiến sẽ tốthơn so với quý 1, tuy nhiên, vẫn chưa đến thời gian công bố.

Như vậy, với góc nhìn trong ngắn hạn, thị trường đang lình xình trong khoảnghẹp, được giới hạn bởi 2 vùng kháng cự và hỗ trợ rõ rệt. Khi VnIndex tiếngần đến vùng kháng cự (resistance area hay còn gọi là supply area), nguồncung sẽ tăng mạnh hơn. Phiên cuối tuần 18/6, khối lượng giao dịch đạt hơn 50triệu cổ phiếu cho thấy, lực bán bắt đầu mạnh hơn. Nhà đầu tư ngắn hạn cóthể cân nhắc bán ra và chờ đợi mua lại khi VnIndex điều chỉnh để bắt đầu mộtchu kỳ dao động mới.

Theo NP
Diễn đàn doanh nghiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.