Các quỹ đầu tư quan tâm cổ phiếu OTC

Săn hàng

Từ đầu năm đến nay, cổphiếu trên sàn “lình xình”, cổ phiếu sàn  Upcom “nguộilạnh”. Một số quỹ đầu tư đang có xu hướng “săn” cổ phiếu chưa lên sàn.

Săn hàng

Mới đây, Vietnam Azalea Fund, một quỹ đầu tư do Mekong Capital quản lý,đã chính thức công bố việc mua lại số cổ phần thiểu số tại Công ty CPĐầu tư Nam Long với tổng giá trị khoảng 9,1 triệu USD. TS Thomas Lanyi,Giám đốc đầu tư của Mekong Capital, cho rằng chọn Nam Long vì ông nhậnthấy lãnh đạo của Nam Long có tầm nhìn chiến lược dài hạn. Đặc biệt,NamLong là một trong những công ty có tiềm năng với quỹ đất trên 550 hatrải dài từ TPHCM đến các tỉnh.

Cách đây vài tuần, một công ty chuyên sản xuất hàng tiêu dùng trong nướcra mắt sản phẩm đầu tiên và công bố chiến lược kinh doanh. Lập tức, côngty này đã nhận được không ít lời đề nghị hợp tác từ các quỹ đầu tư trongvà ngoài nước, với phương thức tham gia góp vốn đầu tư vào công ty...

Ông Don Lam, Tổng Giám đốcCông ty Quản lý quỹ đầu tư VinaCapital, cũng cho rằng ngoài bất động sản,các lĩnh vực hiện đang hấp dẫn các quỹ đầu tư là ngành hàng tiêu dùng và ytế, cơ sở hạ tầng. Bởi những ngành này sẽ rất phát triển trong giai đoạn tới.

Các quỹ đầu tư quan tâm cổ phiếu OTC
Nhà đầu tư nên bình tĩnh trước động thái của các quỹ đầu tư. Trong ảnh: Nhà đầu tư đặt lệnh tại Công ty Chứng khoán Bảo Việt (Ảnh: Hồng Thúy)

Chờ cơ hội

Thạc sĩ Lê Đạt Chí, giảng viên Trường ĐH Kinh tế TPHCM, cho biết thực tếgiá cổ phiếu trên thị trường OTC thời gian qua không biến động nhiều sovới cổ phiếu trên sàn chính thức.

Điều này lại thích hợp với các quỹ đầutư, bởi các quỹ thường có vốn lớn, khó mua cổ phiếu trên sàn theo ý muốn,hơn nữa họ không muốn giá trị tài sản ròng (NAV) của họ thay đổi liêntục theo giá cổ phiếu trên sàn niêm yết nên họ chọn cổ phiếu của nhữngcông ty mà họ cho rằng tiềm năng, đặc biệt là những công ty có lộ trìnhniêm yết trên sàn.

Bởi sau khi niêm yết, tính thanh khoản tốt, họ có thể bán ra để tìm cơhội mới hoặc tiếp tục nắm giữ. Giám đốc phân tích của một công ty chứngkhoán còn cho rằng không loại trừ trường hợp người quản lý quỹ khôngthích kê khai giá mua thực cổ phiếu chưa niêm yết nên chọn cách giảingân vào các cổ phiếu tiềm năng sắp niêm yết.

Vị này cũng cho biết hiệntại việc định giá cổ phiếu OTC có nhiều điểm chưa thật sự đúng với giátrị thực, có những công ty nhiều tiềm năng nhưng được định giá thấp. Vàđây chính là cơ hội cho các quỹ đầu tư.

Quỹ đầu tư cũng lướt sóng
Gần đây, rất nhiều quỹ đầu tư công bố cùng bán và cùng mua một khối lượng cổ phiếu tương đương trên sàn niêm yết. Cụ thể, ngày 16-6, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM đã thông tin quỹ Asiavantage Global Limited vừa mua vào 350.000 cổ phiếu NTL và bán ra 300.000 cổ phiếu này. Trước đó, rất nhiều quỹ công bố như trên.

Theo ông Ngô Thanh Phát, Trưởng Phòng Phân tích đầu tư của Công ty CP Chứng khoán Quốc tế (VIS), có thể đây là một hành động mua bán “lướt sóng” cùng một cổ phiếu của các quỹ. Hành động này cũng rất bình thường bởi họ đã công bố thông tin đầy đủ. Tuy nhiên, theo ông Phát, nhà đầu tư cũng nên biết để có thể xem xét đưa ra quyết định phù hợp.

Theo Sơn Nhung
Người lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.