TPHCM: Doanh nghiệp “điêu đứng” vì điện

Nhận được thông báo trên, bà Thư đã cho nhân viên nghỉ và sắp xếp làm bù vào ngày chủ nhật, các đơn đặt hàng của đối tác cũng đều được khất lại.

Không chỉ điêu đứng khi bị cúp điện bất ngờ, nhiều doanh nghiệp còn “dở khócdở cười” khi “nhà điện” thông báo cúp nhưng lại không cúp.

Mất cả uy tín vì cúp điện

Mấy ngày qua, nhiều doanh nghiệp gọi điện thoại đến tòa soạn “than ngắn thởdài” vì lịch cúp điện vô tội vạ.

Bà Nguyễn Minh Mai Thư, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất bao bì Mai Thư bứcxúc kể: Công ty bà có nhà máy sản xuất ở P.An Phú Lộc, Q.12, TPHCM và ĐứcHòa, Long An. Khu vực Q.12 thuộc địa bàn quản lý của Điện lực Hóc Môn. Trướcđó một tuần, “nhà điện” này ra thông báo, trong các ngày 2 và 6/7 sẽ cúpđiện từ 5h đến 18h.

Nhận được thông báo trên, bà Thư đã cho nhân viên nghỉ và sắp xếp làm bù vàongày chủ nhật, các đơn đặt hàng của đối tác cũng đều được khất lại.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 2/6, khi mọi việc sắp xếp đã ổn thỏa thì điện vẫn … khôngcúp như đã thông báo. Khách hàng của công ty thì nghi ngờ: có điện mà saocông ty vẫn lùi ngày giao hàng?

“Lúc đó, chúng tôi không thể gọi hàng trăm công nhân đi làm được và cũngkhông biết giải thích thế nào với khách hàng nữa. Với việc đóng mở điện vôtội vạ thế này, chúng tôi thật mất uy tín với khách hàng”, bà Thư bức xúc.

TPHCM: Doanh nghiệp “điêu đứng” vì điện
Cúp điện đột ngột khiến một số dây chuyền sản xuất đang chạy bị hư hỏng (Ảnh: minh họa)

Cùng cảnh ngộ trên, ông Phùng Hữu, Giám đốc Kinh doanh Công ty Đại Thành (CủChi, TPHCM) cho biết: “Chúng tôi có hứa với khách hàng là vào ngày 2/7 sẽgiao hàng. Nhưng biết cúp điện thì sản xuất không kịp nên chủ động thông báoxin khất lại vì lý do cúp điện.

Thế nhưng, đến ngày 2/7, khách hàng phát hiện tại khu vực nhà xưởng chúngtôi vẫn có điện, thế là họ đơn phương hủy hợp đồng vì cho rằng chúng tôi làmăn không uy tín. Thật sự, quản lý điện kiểu này, doanh nghiệp chúng tôi cókêu trời cũng không thấu”.

Thiệt hại tiền triệu vì điện cúp đột ngột

Gần một tuần qua, nhiều khu vực trên địa bàn TPHCM bị cúp điện đột ngột vàxảy ra nhiều lần trong ngày. Không chỉ có người dân mà còn nhiều doanhnghiệp than trời vì lịch cúp điện vô tội vạ khiến cho sản xuất kinh doanhcủa doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Không những thế, một số loại thiết bị máy mócbị hư hỏng nặng mỗi khi cúp điện đột ngột, gây thiệt hại đáng kể cho doanhnghiệp.

TPHCM: Doanh nghiệp “điêu đứng” vì điện

Ông Phạm Công Bảy, chủ cơ sở hàn gò cơ khí trên đường Nguyễn Văn Quá (Q.12)cho biết, nhiều lúc điện lực thông báo 6h sáng cúp nhưng đến 8 - 9h vẫn cóđiện. Trong khi đó, các loại máy móc của cơ sở hàn này, nếu muốn ngưng hoạtđộng phải ngưng máy từ từ. Vậy mà, khi không thông báo cúp lại cúp bất ngờkhiến cho máy móc đang chạy bị ngưng đột ngột và hư hỏng.

“Mũi hàn kim loại rất giòn. Khi đang hàn mà cúp điện thì mũi hàn gãy vụn.Cúp điện một cái, mất vài triệu ngay. Thật khổ hết biết”, anh Bảy xót.

Nhiều doanh nghiệp cho biết, họ thiệt hại cả trăm triệu đồng vì hư hỏng máymóc. Việc cúp điện một cách vô tội vạ không chỉ xảy ra một lần nên con sốthiệt hại càng tăng theo cấp số nhân.

Công ty sản xuất bao bì Mai Thư cho biết, theo quy trình phải tắt máy trướckhi cúp điện. Khi đang hoạt động mà điện cắt ngang thì mô tơ máy bơm, mềnmáy sóng bị cháy. Giá của một mền máy sóng ít nhất cũng là 80 triệu đồng.

Trước những phản ánh của doanh nghiệp, chúng tôi thử gọi vào số của Điện lựcHóc Môn hỏi lý do vì sao thông báo cúp điện lại không cúp, nhân viên trựctrả lời: “báo cúp là biết cúp chứ hỏi gì?”.

Cũng theo điện lực Hóc Môn, việc thông báo cúp điện vào ngày 2/7 vừa quanhưng vẫn có điện là do cơ quan này chưa kịp thông báo đến người dân vàdoanh nghiệp lịch hoãn cúp điện.

Theo Công Quang
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.