TPHCM: Giá đất GPMB cao gấp 5 - 8 lần bảng giá đất

Cụ thể, theo văn phòng UBND TP thì tại dự án Di dời các hộ dân tại số 31 Ngô Thời Nhiệm, quận 3, giá đất ở tầng trệt gần 103 triệu đồngm² và lầu 1 hơn 44 triệu đồngm².

UBND TPHCM vừa chấp thuận đơngiá đất ở để tính bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) một số dự án trênđịa bàn các quận 3, 10 và Tân Bình với giá gấp 5 - 8 lần giá đất quy định ởBảng giá đất ở đô thị năm 2010 của TP.

Cụ thể, theo văn phòng UBNDTP thì tại dự án Di dời các hộ dân tại số 31 Ngô Thời Nhiệm, quận 3, giá đấtở tầng trệt gần 103 triệu đồng/m² và lầu 1 hơn 44 triệu đồng/m².

Trong khi đó, giá đất ở mặttiền đường Ngô Thời Nhiệm, quận 3 quy định trong Bảng giá đất ở đô thị năm2010 của TPHCM chỉ là 22 triệu đồng/m², chỉ bằng khoảng 1/5 giá bồi thườngthực tế tại dự án trên.

Tăng cao hơn nữa là tại dự ánNâng cấp, mở rộng hẻm 382 đường Lê Hồng Phong, quận 10, giá đất ở mặt tiềnđường Lê Hồng Phong được duyệt là gần 139 triệu đồng/m², tăng gần 8 lần sovới giá quy định ở bảng giá đất (17,6 triệu đồng/m²).

Tại dự án Xây mới Trung tâmdạy nghề quận 10, đơn giá mặt tiền đường Cách Mạng Tháng Tám được điều chỉnhlên thành 133 triệu đồng/m², bảng giá đất quy định chỉ là 22 triệu đồng/m².

TPHCM: Giá đất GPMB cao gấp 5 - 8 lần bảng giá đất
Giá đất bồi thường, hỗ trợ GPMB đang được UBND TPHCM điều chỉnh sát giá thị trường

Đối với dựán Đầu tư xây dựng Trường THCS Trần VănQuang, quận Tân Bình, giá đất ở mặt tiềnđường Ni Sư Huỳnh Liên là 43,5 triệuđồng/m² và hẻm cấp 1, vị trí 2 trênđường này là 21,4 triệu đồng/m². Trongkhi đó, giá trong bảng giá đất chỉ là 7triệu đồng/m².

Giá đất ở mặt tiền đường BùiThế Mỹ là 39,6 triệu đồng/m² (Tân Bình) và hẻm ximăng cấp 1, vị trí 4 thuộchẻm số 2 trên đường này là 15,7 triệu đồng/m².

Tuy đường này không được quyđịnh giá trong bảng giá đất năm 2010 nhưng giá đất ở các tuyến đường trongkhu vực này như Đồng Đen, Bàu Cát được xác định trong bảng giá đất chỉ từ 6- 8 triệu đồng/m².

Theo quy định thì giá đất hẻmchỉ bằng 0,2 - 0,5 lần giá đất ở mặt tiền đường (tùy vị trí hẻm). Nhưng giáđất hẻm trong các dự án vừa được UBND TPHCM duyệt nâng giá bồi thường còncao hơn cả đất ở mặt tiền đường quy định trong bảng giá đất nhiều lần.

TPHCM: Giá đất GPMB cao gấp 5 - 8 lần bảng giá đất

Chẳng hạnnhư các loại hẻm trên đường Lạc LongQuân có giá từ 22,5 triệu đồng/m² đến28,1 triệu đồng/m² (giá đất ở mặt tiềnđường quy định trong bảng giá đất là13,2 triệu đồng.m²).

Hẻm ximăng vị trí 2 đườngHồng Lạc cũng được duyệt giá 18,6 triệu đồng/m² (bảng giá đất ở mặt tiền:6,6 - 7,9 triệu đồng/m²). Ở dự án Thông hẻm 133 đường Hòa Hưng, quận 10, giáđất ở của hẻm này là gần 45 triệu đồng/m², trong khi giá đất ở mặt tiềnđường quy định trong bảng giá đất chỉ là 8,8 triệu đồng/m².

Theo Hạ Nguyên
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.