TTCK: Tháng 6 - Ẩn chứa bất ngờ?

Tuy nhiên, nhiều ý kiến của các chuyên gia vẫn cho rằng, vẫn cần thận trọng trong bối cảnh khó dự đoán như hiện nay.

Chỉ vài phiên hồi phục ở mức “dèdặt” cùng những thông tin khả quan từ nền kinh tế thế giới đã phá tan “băng”trên các sàn chứng khoán VN vào những ngày đầu tháng 6. Nhà đầu tư đã sẵn sànggiải ngân trở lại.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến của các chuyên gia vẫn cho rằng, vẫncần thận trọng trong bối cảnh khó dự đoán như hiện nay.

Ông Phan Dũng Khánh - Phó PhòngPhân tích, Cty Chứng khoán Kimeng VN :

Về mặt kỹ thuật cho thấy nếu VN -Index bước vào vùng kháng cự 515-525 tương ứng với Fibonacci 50% và 61,8% củađoạn 479-551 thì thị trường có nhiều khả năng giảm trở lại. Vùng hỗ trợ mạnhhiện nay là vùng 490-500 đồng thời là ngưỡng cản tâm lý quan trọng trong thờigian này. Khi thị trường xuống dưới ngưỡng này nhiều khả năng sẽ xác lập xuhướng đi xuống rõ ràng hơn.

Sự đan xen lẫn nhau của các yếu tố tích cực và tiêucực của thế giới cũng như của VN khiến thị trường có xu hướng không rõ ràng.Hiện nay nhà đầu tư (NĐT) cần thận trọng và giảm bớt danh mục của mình khi thịtrường đi vào vùng kháng cự 515-525. Ngoài ra trong giai đoạn này nhà đầu tư chỉnên tham gia ngắn hạn với những cổ phiếu có sẵn trong danh mục để tạo sự chủđộng tránh giải ngân mới.

TTCK: Tháng 6 - Ẩn chứa bất ngờ?

Diễn biến VN-Index từ tháng 3 đến 6/2010

Ông Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc Khối phân tích Đầutư, Cty Chứng khoán SME :

Mặc dù thị trường trong nước phản ứng tích cực hơnvới cuộc khủng hoảng nợ Châu Âu trong 2 phiên giao dịch cuối cùng của tháng 5,những rủi ro từ thị trường tài chính thế giới vẫn chưa thực sự được loại bỏ. Docác yếu tố cơ bản của nền kinh tế VN vẫn tương đối ổn định so với thời điểm VN-Indexchạm ngưỡng 550 điểm, khả năng bứt phá hay suy giảm của các chỉ số chính phụthuộc phần lớn vào diễn biến của cuộc khủng hoảng nợ Châu Âu theo 3 kịch bản:ảnh hưởng ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn.

Trong tháng 6, chúng tôi giữ quan điểm lạc quantrong thận trọng. Đối với NĐT dài hạn, VN-Index tại vùng 500 điểm được đánh giálà hấp dẫn nên có thể xem xét mua vào, nhất là các mã bluechips để giảm bớt rủiro nếu tình hình thế giới xấu hơn.

Trừ khi cuộc khủng hoảng nợ không nghiêmtrọng như dự đoán, NĐT nên hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính và đầu tư vào cácmã pennychips. Thị trường tháng 6 được dự đoán chứa đựng nhiều bất ngờ tùy thuộcvào tình hình kinh tế, chính trị thế giới nên NĐT nên theo dõi chặt chẽ cácthông tin hàng ngày để có chiến lược đầu tư hợp lý.

Ông Hoàng Anh Tuấn - Chuyên gia phân tích, CtyChứng khoán Dầu khí :

Đứng từ góc độ phân tích kỹ thuật, có thể thấy VN-Indexđang trong xu thế tăng dài hạn xuất phát từ tháng 3/2010. Xu thế đó phù hợp vớidiễn biến hồi phục của nền kinh tế và những chính sách điều tiết của Chính phủ.

Một kịch bản hồi phục nhanh chóng và mạnh mẽ trongtháng 6 của thị trường được xem khá khó xảy ra. Nếu đà tăng được duy trì, thịtrường trong tháng sẽ tiếp tục gặp phải kháng cự mạnh của VN-Index tại mức đỉnhcủa năm 2010 từ 550 đến 555 điểm. Để vượt qua vùng điểm này, thị trường cần phảiđược hỗ trợ bởi những cải thiện rõ ràng của nền kinh tế cũng như có thể thu hútthêm những dòng vốn mới của các nhà đầu tư dài hạn.

Trong trường hợp không khảquan, thị trường có thể quay lại với xu thế giảm nhưng với những diễn biếntừ đầu năm, có thể thấy vùng 470 – 480 điểm là mức hỗ trợ tốt của VN-Indexbởi ở mức giá này, nhiều cổ phiếu có tiềm năng tốt sẽ ở mức giá rất hấp dẫn.

TheoNguyễn Thu Thủy
Diễn đàn doanh nghiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.