Vốn FDI vào miền Trung tăng cao kỷ lục

Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung (gồm TP.Đà Nẵng và các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định) là vùng có vai trò động lực rất lớn trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của khu vực miền Trung Tây Nguyên và cả nước

Chiều 18/6, tại HN, Bộ Kế hoạch và Đầutư phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam họp  báo công bổ chức Hội nghị Xúc tiến đầutư vào vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung diễn ra trong 2 ngày từ 25-26/6/2010,tại TP.Hội An (Quảng Nam).

Vốn FDI vào miền Trung tăng cao kỷ lục
Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung (gồm TP.Đà Nẵng và các tỉnh Thừa Thiên Huế,Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định) là vùng có vai trò động lực rất lớn trongchiến lược phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung- Tây Nguyên và cảnước.

Tại Hội nghị này, Bộ Kế hoạch - Đầu tư và UBND Quảng Nam đã tập trung vào lĩnhvực du lịch, các khu kinh tế, khu công nghiệp và cơ sở hạ tầng phục vụ lĩnh vựctrên, đây sẽ là sự kiện xúc tiến đầu tư cấp quốc gia trọng điểm nhằm tăng cườngthu hút và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước (đặcbiệt là FDI) tại vùng.

Sự gia tăng mạnh mẽ của vốn FDI kể từ năm 2007 với một số dự án quy mô lên đếnhàng tỷ USD đã dấy lên một làn sóng đầu tư mới vào Vùng kinh tế trọng điểm miềnTrung.

Vốn FDI vào miền Trung tăng cao kỷ lục
(Ảnh minh họa)

Tính đến hết tháng 3/2010, toàn Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung có 384 dự ánvốn FDI đăng ký (kể cả cấp mới và tăng vốn) đạt gần 14,5 tỷ USD, chiếm 74,5% vềsố dự án và 61% về tổng vốn đăng kí của cả khu vực miền Trung- Tây Nguyên. Chỉtính riêng 3 năm gần đây (2007 - 2009), vốn FDI vào vùng đã đạt mức kỷ lục gần11,3 tỷ USD, hơn gấp 4 lần của 19 năm trước đó cộng lại (giai đoạn 1988- 2006 chỉ đạt 2,7 tỷ USD). 

Với con số này, có thể thấy 3 năm trở lại đây vùng kinh tế trọng điểm miền Trungcó một sức hấp dẫn mạnh mẽ, có sự gia tăng về đầu tư nước ngoài nổi trội. 

Theo nhiều chuyên gia cũng dự đoán với sự hồi phục của kinh tế thế giới thì tìnhhình thu hút FDI vào vùng kinh tế trọng điểm miền Trung trong năm 2010 và nhữngnăm tiếp theo vẫn tiếp tục có dấu hiệu khởi sắc.

Theo Yến Nhi
VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.