Huy động vốn tháng 5 tăng hơn 2,5%

Ngân hàng Nhà nước đã cho biết như vậy về hoạt động ngân hàng trong tháng 5 vừa qua. So với cuối năm trước, tổng số dư tiền gửi của khách hàng ước tăng 7,8%.

Tổng số dư tiền gửi của khách hàng tại các tổ chức tín dụng đến cuối tháng5/2010 ước tăng 2,53% so với tháng trước, trong đó tiền gửi bằng VND tăng2,89%, tiền gửi bằng ngoại tệ tăng 1,19%.

Ngân hàng Nhà nước đã cho biết như vậy về hoạt động ngân hàng trong tháng 5vừa qua. So với cuối năm trước, tổng số dư tiền gửi của khách hàng ước tăng7,8%.

Trong khi đó, tín dụng đối với nền kinh tế đến cuối tháng 5/2010 ước tăng1,86% so với tháng trước; cụ thể, tín dụng bằng VND tăng 1,53%, tín dụng bằngngoại tệ tăng 3,16%. So với cuối năm trước, tín dụng đối với nền kinh tế ướctăng 7,46%.

Về mặt bằng lãi suất, lãi suất huy động VND của các tổ chức tín dụngít biến động so với tháng 4/2010, tuy nhiên vẫn có một số ít chi nhánh ngân hàngthương mại áp dụng hình thức khuyến mãi bằng thưởng tiền mặt, làm cho lãi suấthuy động thực tế cao hơn lãi suất huy động niêm yết khoảng 0,5-1,5%/năm.

Huy động vốn tháng 5 tăng hơn 2,5%

Lãi suất cho vay VND của các ngân hàng thương mại nhà nước giảm khoảng 1% sovới tháng 4/2010, lãi suất cho vay phục vụ sản xuất nông nghiệp, nông thôn, xuấtkhẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa ở mức thấp (12,5-13%/năm đối với cho vay ngắn hạn,14% đối với cho vay trung, dài hạn).

Lãi suất huy động tiền gửi của dân cư bằng USD tại các tổ chức tín dụng tăngnhẹ, các mức lãi suất huy động USD khác và lãi suất cho vay USD ít biến động.

Ngân hàng Nhà nước còn cho biết: Tổng phương tiện thanh toán tháng 5 ước tăng2,44% so với tháng trước và tăng 7,5% so với cuối năm trước. Trong đó, tiền mặtlưu thông ngoài hệ thống ngân hàng tăng 1,96% so với tháng trước và tăng 5,85%so với cuối năm trước.

Theo An Hạ
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.