Diễm Hương: Thi HH là quyết định mạo hiểm

>> >> >>

Diễm Hương chobiết, đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt (HHTGNV) 2010 là mộtquyết định “mạo hiểm” của cô và thần may mắn đã mỉm cười với cô sinh viên 20tuổi này.

>>
>>
>>

Cùng lúccó 2 cuộc thi sắc đẹp diễn ra vào tháng 8, tại sao Diễm Hương lại chọn cuộc thiHHTGNV mà không phải Hoa hậu VN?

- Tôi đã mấtmột tháng để suy nghĩ xem mình nên tham gia cuộc thi nào, mỗi cuộc thi đều cócái hay riêng của nó nhưng rồi tôi quyết định đến với cuộc thi HHTGNV vì nhiềulý do. Các thí sinh đến với cuộc thi này hội tụ về từ nhiều miền đất khác nhautrên thế giới, tính giao lưu sẽ rộng hơn.

Tôi vốn làngười thích tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha nên nghĩ sẽ có cơ hội giao tiếp nhiềuvới các bạn để nâng cao trình độ của mình. Thêm một điều nữa, nếu có cơ hội đăngquang ở cuộc thi, tôi sẽ có cơ hội được đi du lịch nhiều hơn (cười). Tôi nghĩmình đã “mạo hiểm” và đã chiến thắng.

Diễm Hương: Thi HH là quyết định mạo hiểm
Diễm Hương trong phần trình diễn áo tắm

Nghe nóiba mẹ đã không đồng ý cho bạn tham dự cuộc thi?

- Ba mẹ tôicó truyền thống làm kinh doanh và chỉ muốn con gái đi theo công việc gia đình.Với ba mẹ tôi, dù tôi đã 20 tuổi nhưng vẫn chỉ là một cô con gái nhỏ dại, ngốcnghếch, chuyện đi thi Hoa hậu thật là “xa vời” và có vẻ không thực tế nên khitôi quyết định đăng ký dự thi, ba mẹ tôi lo lắng lắm.

Tôi chỉ nói:“Ba mẹ hãy cho con đi thi, con đã lớn rồi, con muốn được có thêm kinh nghiệmtrong cuộc sống”, mãi rồi ba mẹ cũng xiêu lòng.

Bạn cócho rằng mình may mắn hay không, vì ngay từ đầu bạn đã không lọt vào top các ứngcử viên sáng giá của cuộc thi?

- Tôi nghĩkhông có chiến thắng nào mà không đi kèm một chút may mắn. Khi đã vào đến top 5của cuộc thi, cơ hội chia đều cho tất cả chúng tôi. Nếu nói rằng tôi may mắn thìtôi cho rằng mình chỉ may mắn ở chỗ khả năng diễn đạt tiếng Việt tốt hơn nhữngthí sinh từ nước ngoài về thi như Kiều Khanh, Thuý Vy.

Cá nhân tôicũng đánh giá cao những bạn đó, chúng tôi đã xem nhau như chị em trong suốt quátrình thi, các bạn rất dễ thương, rất hoà đồng. Tôi sẽ cố gắng để không phụ lòngBan giám khảo đã lựa chọn tôi vào ngôi vị này bằng những cống hiến hết sức củatôi.

Việc bắtđược câu hỏi ứng xử về Văn Miếu có phải là may mắn với một người sinh ra và lớnlên ở VN như bạn?

- Tôi sinhra và lớn lên ở TP.HCM, tôi đã từng đến Hà Nội nhưng chưa có dịp đến thăm VănMiếu. Khi bắt được câu hỏi này, tôi đã vận dụng những kiến thức xã hội mà tôi cóđược để trả lời thôi. Tôi nghĩ nếu mình lớn lên ở vùng đất có với di tích này,có thể tôi sẽ trả lời tốt hơn đấy. Việc được trả lời ứng xử cuối cùng cũng giúptôi tự tin hơn rất nhiều.

Diễm Hương: Thi HH là quyết định mạo hiểm
Diễm Hương sau khi đăng quang

Bạn quanniệm thế nào về những cuộc thi sắc đẹp, đó có phải là điều mà các cô gái trẻ nhưbạn nên hướng đến hay không?

- Trước cuộcthi, cũng có người hỏi tôi, đi thi Hoa hậu có phải là chạy theo hư danh? Tôithực sự không đồng ý với quan điểm này. Sẽ chỉ là hư danh nếu bạn không xác địnhđược mục đích khi tham gia, còn ở đây, tôi xác định nếu mình đạt được “một cáigì đó”, mình sẽ có nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, giúp cho những người kémmay mắn thì không bao giờ là hư danh cả. Tôi chắc chắn sẽ dùng tiền thưởng đểlàm từ thiện, tuy nhiên, ngay bây giờ thì tôi chưa thể công bố cụ thể kế hoạch.

Sắp tới,bạn sẽ tham sự cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010 mà VN đăng cai tổ chức ở NhaTrang, bạn có nghĩ mình sẽ làm nên chuyện? Việc học hành của bạn có bị thay đổigì không?

- Tôi sẽ cốgắng hết sức để không làm mọi người thất vọng. Sau khi tham gia cuộc thi này,tôi đã tự tin hơn nhiều ở bản thân. Hiện tôi đang học năm 2, Đại học Hoa Sen TP.HCM, khoa Quản trị Du lịch nhà hàng khách sạn. Sau cuộc thi, tôi sẽ cố gắng đểtrở lại với công việc học tập sớm nhất.

Theo Nông thôn ngày nay



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.