Hiếu Hiền từng suy dinh dưỡng nặng

Vai anh chàng Hiều bán bong bóng si tình cô Trúc bán sách dạo trong phim "Bỗng dưng muốn khóc", đã giúp tên tuổi Hiếu Hiền "bỗng dưng" nổi lên như một hiện tượng.

Vai anh chàng Hiều bán bongbóng si tình cô Trúc bán sách dạo trong phim "Bỗng dưng muốn khóc", đã giúp têntuổi Hiếu Hiền "bỗng dưng" nổi lên như một hiện tượng.

Duyên hài cộng với cái dáng thấptròn, cục mịch như nông dân của anh khiến Hiếu Hiền trở nên đắt sô đến khôngngờ. Nam diễn viên này cho đó là sự may mắn và cái duyên mà tổ nghiệp đã bù đắpcho anh sau những tháng ngày lận đận trong nghề diễn.

Bén duyên từ thuở lên 2

Tuy vào năm 20 tuổi, Hiếu Hiềnmới chính thức bước vào làng nghệ thuật nhưng anh đã làm quen với nghề diễn từlúc lên 2. Ngày đó, trên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang, hàng đêm có một chúbé mũm mĩm rất dễ thương, cứ đứng thập thò sau cánh gà say mê nhìn mẹ là nghệ sĩKim Ngọc hát. Cái miệng nhỏ xíu tròn vo nhép theo từng câu chữ của mẹ. Chú béHiền còn bắt chước điệu bộ của các nghệ sĩ như Bạch Tuyết, Thanh Sang, PhượngLiên..., riết rồi thuộc tuồng, thuộc vai của từng người. Dòng máu nghệ sĩ cứ thếthẩm thấu trong Hiếu Hiền từ thuở còn chưa biết chữ và lớn dần theo niềm đam mêcha mẹ truyền cho anh.

Hiếu Hiền từng suy dinh dưỡng nặng
Hiếu Hiền

Một hôm, cha anh là nhạc sĩ ca cổĐức Lang đàn để Hiền hát thử cho vui, ai ngờ Hiền ca ngọt ngào chẳng thua gì mẹ,lại rất chắc nhịp, dù chưa bao giờ được dạy hát, khiến cả nhà đều ngạc nhiên. Từđó, ngoài học văn hóa, Hiếu Hiền lại lẽo đẽo theo mẹ học nghề. Được cái Hiềnsáng dạ nên chỉ cần nhìn các cô chú nghệ sĩ biểu diễn 1, 2 lần, anh đã thuộc bàingay.

Năm 1997, Hiếu Hiền được mẹ gửivào đoàn kịch Sân khấu trẻ của nữ đạo diễn - NSƯT Bạch Lan. Có lần, Hiền thửlàm... ca sĩ hát lót, tuy không dám tự tin nhưng anh cũng “diễn” tròn ca khúcTình thôi xót xa, Nhớ về em... Tuy nhiên, chỉ đến khi cùng mẹ tấu hài, cái duyên“chọc cười” trời cho của Hiền, kết hợp cái hài hình thể với hài tình huống, mớithực sự bộc phát. Thế là anh cùng mẹ khởi nghiệp tấu hài khắp các tỉnh/thành từNam ra Bắc. Hiếu Hiền tâm sự: "Chính ngọn lửa đam mê sân khấu của mẹ đã tiếpthêm cho tôi nghị lực và quyết tâm để gắn bó với sân khấu, ngay cả những lúc khókhăn nhất".

Chú bé suy dinh dưỡng trởthành "lực sĩ"

Nhìn Hiếu Hiền bây giờ khỏe mạnh,vai u thịt bắp, ít ai ngờ rằng ngày xưa, Hiền từng bị lên sởi, viêm amidan, rấtkén ăn, trở nên suy dinh dưỡng nặng. Năm lớp 9, tình cờ xem phim, thấy tài tửSylvester Stallone thủ vai Rambo có thân hình quá đẹp, cơ bắp cuồn cuộn, sănchắc, Hiền thầm ao ước được vậy, bèn mon men hỏi cha làm cách nào để được nhưvậy? Ba anh nói, chắc là nhờ tập tạ. Thế là từ đó, hình ảnh hai cục tạ đen sì cứám ảnh giấc ngủ của Hiền hàng đêm. Năm sau, anh bắt đầu tập tạ và xà đơn.

Hiếu Hiền từng suy dinh dưỡng nặng

Từ một thiếu niên nặng chưa đầy36kg, chỉ trong vòng 6 tháng, Hiếu Hiền lên cân vù vù. 15 năm sau, thể trọng củaanh đã hơn 70kg. Sau lần lưu diễn bên Mỹ, hợp khí hậu, anh chàng còn tăng thêm10kg nữa. Song, không biết có phải do gen di truyền của mẹ hay vì tập tạ quá sớmmà chiều cao của Hiếu Hiền lại hoàn toàn đối nghịch với sức nặng của cơ thể.

Hiếu Hiền thú thật không biếtduyên hài của mình từ đâu mà có. Lúc đầu, anh nghĩ rằng, có lẽ khán giả cười vìthấy cái tướng vừa mập tròn vừa lùn của mình, nên Hiền buồn lắm. Anh muốn đượccông nhận là một nghệ sĩ hài có tài năng thực sự, chứ không phải dùng ngoại hìnhđể chọc cười khán giả. Thế nhưng, qua những tiểu phẩm và các tình huống hàitrong nhiều bộ phim anh từng tham gia, Hiếu Hiền đã dần khẳng định được tên tuổivới khán giả trong và ngoài nước.

Những chuyến lưu diễn ở các thànhphố của Mỹ như New York, Philadelphia, Virginia, Orange County... để lại cho anhrất nhiều kỷ niệm. Có lần, khi Hiền đang lang thang trong khu chợ Phúc Lộc Thọ(Quận Cam, Mỹ), một ông cụ trên 60 tuổi bỗng đứng sững lại nhìn anh rồi hỏi: “Phảicon đóng phim Tuyết nhiệt đới không?”. Rồi ông mừng quýnh, ôm hôn Hiếu Hiềnnhư lâu ngày được gặp lại bà con quê nhà.

Hiếu Hiền từng suy dinh dưỡng nặng

Niềm vui lớn nhất

Điều làm cho Hiếu Hiền sung nhấtkhông phải là được đóng nhiều phim, kiếm nhiều tiền, mà là sức khỏe của cha mẹ.Nhìn hai chân mẹ bị sưng vì thấp khớp, anh đau lòng. Xem kết quả xét nghiệm thấylượng đường trong nước tiểu của ba giảm, anh vui như đứa trẻ được quà.

Là con trai duy nhất của nghệ sĩĐức Lang và Kim Ngọc, cuộc sống tuy đạm bạc nhưng Hiếu Hiền luôn được sống trongtình thương của cha mẹ. Hồi trước, Hiền rất nghịch ngợm và ham chơi, cha mẹ sợhư, nên ít dám cho ra đường. Vậy mà không ít lần anh đã bị nhừ đòn vì dám trốnđi chơi, có khi nhậu tới sáng mới về. Ba giận, mẹ la.

Mỗi khi nhớ về một thời “quậyphá”, Hiếu Hiền thường tự trách mình. Ba mẹ anh đến với nhau chỉ có chiếc ba lôvà cái giỏ xách, đã trải qua biết bao sóng gió để giữ được mái ấm và nuôi dạycon cái. Những năm cải lương xuống dốc, nhà ở gần rạp Quốc Thanh, Hiền từng giấunước mắt khi chứng kiến mẹ tối tối lên sân khấu xiêm y lộng lẫy, làm bà hoàng,bà chúa, thì sáng phải ra trước cửa rạp bán thịt heo kiếm thêm tiền nuôi con.Lúc đó, Hiền thấy nghề hát sao mà chua chát quá, thảo nào ba mẹ cứ ngần ngại mãikhi cho phép anh theo nghề.

Hiếu Hiền từng suy dinh dưỡng nặng
Hiếu Hiền và mẹ

Nếu Hiền chịu ảnh hưởng ở ba tínhbộc trực, nóng nảy, "thẳng như ruột ngựa" thì điều anh ảnh hưởng từ mẹ là đạođức nghề nghiệp, tính tình tuy sôi nổi, ào ào, mà tâm rất lành. Hiền nhớ trongphim "Bỗng dưng muốn khóc", có câu anh Hiều nói với Trúc: “Nhưng em còn cócái để hy vọng, còn có thể tìm lại được cha mẹ, chứ anh mãi mãi sẽ như thế nàythôi, một mình, không cha không mẹ!”. Diễn đến đó, bỗng nhiên Hiền òa khócngon lành, như chưa bao giờ được khóc. Anh thấy thương cho nhân vật của mình quávà cảm nhận rất rõ cái hạnh phúc vô bờ của một người còn được có cha mẹ bên cạnhnhư mình.

Nhìn Hiếu Hiền có vẻ bậm trợnnhưng thật ra, anh có một tâm hồn hết sức nhạy cảm và một trái tim rất dễ... xúcđộng, dễ khóc, nhất là khi nhắc đến mẹ, nữ nghệ sĩ tài danh Kim Ngọc, người đãtruyền cho Hiếu Hiền ngọn lửa đam mê và cái tâm đối với nghề, với khán giả, vớiđồng nghiệp... Trong Ngày của Mẹ 10/5, Hiếu Hiền sẽ đãi mẹ một chầu hải sản, mónăn mà mẹ anh thích nhất. Với Hiền, mẹ như cây cổ thụ tỏa bóng che chở cho conkhôn lớn từng ngày. Anh cũng rất tự hào vì có một chiều cao “khiêm tốn” giốngmẹ.

Sẽ sớm làm đám cưới

Hiếu Hiền từng suy dinh dưỡng nặng
Hiếu Hiền và bạn gái

Khi đóng phim "Bỗng dưng muốnkhóc", Hiếu Hiền rất sợ những cảnh thổ lộ tình yêu với Tăng Thanh Hà. Còn ngoàiđời thì trái lại, anh được nhiều người đẹp yêu mến. Hiện tại, trái tim của anhđã thuộc về một cô gái “ngoại đạo” với nghệ thuật song lại rất hiểu anh và đượclòng NSƯT Kim Ngọc. Chính mối tình “gừng cay muối mặn” của cha mẹ đã dạy HiếuHiền cái nhìn nghiêm túc về hôn nhân. "Tam thập nhi lập, đã đến lúc mình phảiyên bề gia thất. Có lẽ Hiền sẽ cưới vợ trong năm nay", Hiếu Hiền nói thế vàcó lẽ, khán giả cũng đang chờ đợi đám cưới "vui như Tết" của chàng diễn viên ngộnghĩnh này.

Theo Minh Tuyền
Hiếu Hiền từng suy dinh dưỡng nặng

 


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.