Thanh Thảo: Dữ dội trước mọi tin đồn

Thanh Thảo vẫn quyết liệt, bình tĩnh làm chủ mọi tình huống. Chị vẫn không nao núng trước bão dữ của dư luận.

Thanh Thảo vẫn quyết liệt, bình tĩnh làm chủ mọi tình huống. Chị vẫn không naonúng trước bão dữ của dư luận.



Xung quanh Thanh Thảo luôn đầy ắp những tin đồn. Hai năm trước, là  tin đồn chịvà Thúy Vinh…  yêu nhau. Hai năm sau là tin đồn tình yêu này tan vỡ. Tin đồn mớinhất: Công ty Music Box  tan rã vì mâu thuẫn lớn giữa Thúy Vinh và Thanh Thảo.Ca sỹ “búp bê” đang tìm người để lập công ty mới! Và tin đồn “ác liệt” nữa: chịlà “người thứ ba” xen vào cuộc sống của vợ chồng diễn viên Bình Minh.
 
Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn này, Thanh Thảo vẫn quyết liệt, bình tĩnh làmchủ mọi tình huống. Chị vẫn tỏ ra là “đầu tầu” dữ dội lèo lái con tàu Music Box,không nao núng trước bão dữ của dư luận…

Thời gian này, Thanh Thảo khá im ắng trong cácdự án âm nhạc cá nhân. Phải chăng chị đang ấp ủ những dự án lớn?

- Tôi không đủ thời gian để thực hiện dự án lớn, một khi đã thực hiện thì phảilàm cho cẩn thận, còn nếu như chỉ làm cho có thì không phải là tác phong củaThanh Thảo. Nhất là thời gian vừa qua tôi vừa quản lý công ty Music Box, vừathực hiện liên tiếp các dự án cho các ca sĩ do mình đào tạo, vừa mở sân khấu canhạc café sân vườn chung với đạo diễn Trần Vi Mỹ, vừa chạy show hằng tuần theolịch diễn đã ký, bao nhiêu đó cũng đủ hết thời gian, nên phải nói là tôi khônghề im ắng trong âm nhạc, tôi chỉ sôi nổi theo cách khác mà thôi!

Thanh Thảo: Dữ dội trước mọi tin đồn
 

Nhưng cuối năm nay, tôi sẽ ra mắtalbum song ca cùng 10 nam ca sĩ hàng đầu, với những ca khúc nhạc bolero rất trữtình, sẽ là một món quà rất bất ngờ cho khán giả. Hay dở là do nhận xét của mỗingười, thích hay không thích tôi hát nhạc bolero thì cũng tùy vào khán giả,nhưng chắc chắn mọi người sẽ thấy thú vị. Tôi cũng ấp ủ một live show không hềgiống phong cách Thanh Thảo từ xưa đến nay cho đầu năm 2011 nữa.

Nói về âm nhạc, dường như Thanh Thảo đã khôngcòn chú trọng đến việc “cách tân”, mà chủ yếu đi vào dòng nhạc đã quen thuộc đểgiữ lại những khán giả quen. Chị có nghĩ rằng mình đã không còn khả năng tạo ranhững cú bật ngoạn mục trong showbiz?

- Rất khó để có được lượng khán giả lớn để đẩy tên tuổi mình lên, có rồi thìphải giữ chặt, cách tân hay thay đổi mới mẻ hơn là điều cần làm, quan trọng làđừng làm mất đi hình tượng đã ghi dấu trong lòng khán giả. Tôi nghĩ là mìnhkhông thể tạo ra cú bật ngoạn mục nào nữa vì mình đã lâu năm trong nghề, trụvững là điều cần và nên làm hơn. 
 
Tồn tại trong thị trường âm nhạc khoảng hơn 10năm, tất nhiên chị là một người tài, khi không quá xuất sắc trong giọng hát,nhưng vẫn giữ được vị trí ngôi sao. Chị có nghĩ rằng, ở Việt Nam muốn thành côngthì ngoài tài năng còn cần sự khéo léo (để lấy lòng khán giả và để ứng xử khônngoan với đồng nghiệp, bầu show)?

- Nếu tôi không biết hát hoặc hát không hay thì không làm ca sĩ đến hơn 15 nămqua. Mỗi người một gout thưởng thức và một sở thích khác nhau nên người thíchtôi và không thích tôi cũng là bình thường. Ngoài tài năng, cần có may mắn vànhiều sự hỗ trợ, tương tác xung quanh, quan trọng là yêu nghề, sống có tâm vớinghề, biết cách cư xử trên dưới, biết người biết ta để thành công. 

Thanh Thảo: Dữ dội trước mọi tin đồn
 

Chị có dự định tham gia các hoạt động âm nhạcdài hơi trong thời gian tới?

- Với tôi, sẽ không bao giờ dừng lại mà lúc nào cũng tiến tới những mục tiêu mớivà những kế hoạch mới diễn ra hằng ngày. Tôi không thể sống mà không phấn đấu.

- Cách đây 2 năm, chị đã rất hào hứng vớiMusic Box, nhưng đến giờ thì có thông tin chị đang thành lập công ty mới. Chịrời bỏ Music Box? Vì sao vậy?

- Tôi chưa công bố thông tin này, và nếu có thành lập thêm một công ty mới cũnglà chuyện thường thôi, Music Box đã có chặng đường 4 năm với nhiều bề nổi nhấtđịnh, tôi nghĩ tôi vẫn có quyền có nhiều công ty khác nữa mà. Quan trọng làMusic Box do tôi thành lập và tôi chính là chủ công ty, sao tôi phải rời bỏ?

- Nhưng có thông tin cho rằng, việc chị rờiMusic Box là vì mâu thuẫn sâu sắc với Thúy Vinh, giám đốc của công ty này. Chịnghĩ gì về dư luận này?

- Tôi khẳng định lại, Music Box là công ty do chính tôi thành lập và làm chủcông ty, tôi chỉ để Thúy Vinh điều hành công ty vì tôi thường hay lưu diễn,nhưng các kế hoạch vẫn là do tôi đưa ra và quyết định chính. Trong phương thứclàm ăn, dĩ nhiên cũng có lúc không thuận ý nhau, nhưng tôi thường bỏ qua vì cáichung của tập thể và vì tìm người thay thế Vinh và đào tạo nữa cũng mệt lắm!
 
Từ ngày đầu mở công ty, Vinh hoàn toàn không hề biết một kiến thức gì trongngành giải trí, tôi phải hướng dẫn từ những cái căn bản đầu tiên. Đến nay đã bốnnăm, thay người điều hành mới, chi bằng giữ người cũ và hướng dẫn thêm. Vinhcũng có công lớn từ những ngày đầu thành lập đến nay, nên nhiều khi có giận lắmthì tôi sẽ tự điều hành một thời gian, hết giận thì cho Vinh cơ hội tiếp.
 
Nhiều thông tin cho rằng tôi và Vinh không hợp tác nữa là do Vinh nhận biên tậpvà giúp đỡ một công ty giải trí khác tổ chức chương trình song song với “Đêmngàn sao” khiến gây ra nhiều hiểu lầm đáng tiếc. Nhiều người tưởng Vinh tách ralập công ty riêng để cạnh tranh với tôi. Còn một số ca sĩ nhận lời vì hiểu lầm,cứ chương trình Vinh biên tập là chương trình của Music Box tổ chức ,nên rấtnhiệt tình tham gia.  Vinh cũng đã rút kinh nghiệm rồi.

Thanh Thảo: Dữ dội trước mọi tin đồn
 

Chị định lập công ty mới hoạt động về lĩnh vựcgì? Và chị mong muốn công việc sẽ như thế nào? Chị có nghĩ đã đến lúc mình cầnnghỉ ca hát để tập trung cho việc đào tạo và làm kinh doanh?

- Tôi kinh doanh giải trí là vì mê hát và muốn được làm nghề lâu dài, nên chưatừng có ý định nghỉ hát dù áp lực công việc ngày một lớn và nhiều căng thẳng,ảnh hưởng không ít đến tâm trạng của tôi khi biểu diễn, nhưng chỉ cần còn khángiả yêu thương, cổ vũ thì tôi sẽ vượt qua được hết.

Đã có lúc chị chia sẻ, Thúy Vinh là một phầnrất quan trọng trong công ty Music Box. Nhưng đến nay, thì Vinh đã đi con đườngriêng của mình, với những ca sỹ ít nhiều có tên tuổi như Ngô Kiến Huy, NgânKhánh. Còn chị chỉ còn lại Justin Nguyễn. Chị có thấy mình đang gặp rất nhiềukhó khăn? Chị có nghĩ nếu chia tay Thúy Vinh, chị sẽ mất nhiều hơn được?

- Trời đất! Chính câu hỏi này của bạn đang là một sự hiểu lầm quá lớn mà mọingười vẫn hay nghĩ ra, xuất phát từ một sai lầm nhỏ của Thúy Vinh về vấn đề tôiđã nêu ở trên.
 
Với Ngô Kiến Huy, Ngân Khánh, hay Justin Nguyễn thì nhà sản xuất chính là tôi,tức là tôi bỏ tiền đầu tư ca sĩ, tổng quản lý mọi kế hoạch và các dự án, đưa rađường hướng phát triển cũng là tôi, và chỉ có tôi hướng dẫn chuyên môn cho cácbạn ấy. Thúy Vinh chỉ thay mặt công ty nhận show và xếp lịch làm việc cho cácbạn ấy mà thôi! Không có nghĩa các bạn ca sĩ đó của Thúy Vinh quản lý riêng, quảlà một hiểu lầm rất đáng tiếc, may nhờ bạn mà được giải thích đó.
 
Tôi chưa bao giờ bị bất cứ một nhân viên nào của mình gây áp lực, vì tôi lậpcông ty từ hai bàn tay trắng với lòng đam mê và nhiệt huyết chứ chẳng phải giỏigiang gì hơn ai, nhưng vì cố gắng phấn đấu mà có ngày hôm nay. Tôi quý các bạnnhân viên vì các bạn hỗ trợ rất rất nhiều cho công việc của tôi tại Music Box,nhưng việc ai đó nghỉ sẽ tuyển nhân sự khác thay thế cho phù hợp, kể cả giám đốcđiều hành như Thúy Vinh, với công ty nào cũng vậy thôi.

Thanh Thảo: Dữ dội trước mọi tin đồn
 

Vâng, về chuyện này thì chúng tôi sẽ hỏi thêmThúy Vinh và các ca sỹ của Music Box và mọi chuyện cũng không khó hiểu gì. Xinchuyển qua chuyện tình cảm của chị. Cách đây khoảng 4 tháng, chị tâm sự với mộttạp chí rằng, chị đang có tình yêu đẹp và muốn chia sẻ về người đàn ông đó.Nhưng biên tập viên tạp chí đó đã cắt ngang và nói, không muốn nghe nữa. Bây giờthì tôi lại rất muốn nghe chị tâm sự chuyện tình yêu. Vâng, anh ấy là người thếnào?

- Bạn có tin rằng có phóng viên nào đó cắt ngang không muốn biết chuyện tình cảmcủa ca sĩ không? Vì chuyện riêng của ca sĩ rất dễ gây chú ý cho bài viết, vấn đềlà tôi không trả lời những vấn đề liên quan đến chuyện tình cảm riêng tư nữa.Tôi yêu ai và anh ấy như thế nào tôi vẫn trả lời theo cách của tôi là “thôi emgiấu cho riêng em biết”.

Chuyện “người thứ ba” là chị, trong mối quanhệ với diễn viên Bình Minh, chị có muốn phủ nhận tiếp không? Chị muốn nói gì vềmối quan hệ này?

- Tôi không trả lời bất cứ thông tin nào liên quan đến Bình Minh nữa, vì tôikhông muốn những câu hỏi hay những câu trả lời nhạy cảm nào đó ảnh hưởng đến giađình của người khác.
 

Thanh Thảo: Dữ dội trước mọi tin đồn
 

Nếu chị là người thứ ba, chị nghĩ sao vềchuyện này? Chị có nghĩ mình đang rơi vào một cái bẫy của sự đam mê tình ái màchính chị cũng không kiểm soát được?

- Khi yêu, tôi yêu hết mình và cũng không bao giờ so đo, tính toán xem mình cólợi gì hay không, nhưng cũng sẽ không quá mất lý trí để làm những chuyện mùquáng, thiếu suy nghĩ và gây tổn hại đến người khác. 

Chị cũng không còn trẻ nữa. Đang là mùa cưới,chị có tính chuyện lấy chồng?

- Có chứ, là phụ nữ ai cũng cần gia đình để nương tựa, nhưng chưa biết khi nàomới có được “happy ending”. 

Xin cảm ơnchị!


Theo Cảnh sát Toàn cầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.