Mua nhà lần nữa không được chọn tầng thấp, đây không phải là khoe khoang mà là kinh nghiệm của những người đã từng sống ở đó

Khi mua nhà, mọi người nên đặc biệt chú ý đến tầng nhà.

Với sự cải thiện mức sống của người dân, ngày càng có nhiều gia đình mua nhà. Khi nhiều người lần đầu mua nhà, họ phân vân không biết nên chọn tầng thấp hay tầng cao.

Di chuyển ở các tầng thấp thuận tiện mà không phải lo thang máy mất điện, đơn giá cũng phải chăng hơn nhiều so với ở các tầng cao.

Nhưng lạ thay, hầu hết mọi người đều không khuyến khích chọn tầng thấp. Tại sao lại thế này? Là người đã sống ở tầng thấp được 2 năm, tôi xin chia sẻ với các bạn trải nghiệm của mình.

Trước hết, tôi phải thừa nhận rằng lợi thế của tầng thấp nêu trên là hiển nhiên. Quả thực, ngoài việc giá nhà rẻ hơn, sống ở tầng 2, tôi chưa bao giờ lo lắng về thang máy, nếu không mang theo đồ lớn khi đi du lịch thì về cơ bản tôi sẽ đi cầu thang bộ.

Vì thế dù có mất điện cũng không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của tôi cả. Một ưu điểm nữa là khi cúp nước, có khi tầng trên không có nước nhưng mình vẫn có. Ngoài những ưu điểm nêu trên vẫn còn nhiều nhược điểm, chủ yếu bao gồm:

1. Tiếng ồn lớn:

Mặc dù mọi người nói rằng âm thanh phát lên cao nhưng phải nói rằng tiếng ồn cũng khá lớn nếu bạn sống ở tầng thấp hơn. Tiếng người qua đường trò chuyện về đêm, tiếng ô tô điện, xe chở rác chạy qua ban ngày, tiếng trẻ con nô đùa sau giờ học,… Dù sao đi nữa, đủ loại tiếng ồn đều có thể khiến con người phát điên. Nếu đó là một cộng đồng có nhiều cửa hàng ở tầng dưới thì đó sẽ là một cơn ác mộng.

Mua nhà lần nữa không được chọn tầng thấp, đây không phải là khoe khoang mà là kinh nghiệm của những người đã từng sống ở đó-1

2. Có nhiều muỗi:

Mặc dù khung cảnh nhìn từ cửa sổ tầng dưới xanh tươi, khá êm dịu nhưng cũng có những rắc rối đi kèm. Đặc biệt vì tôi hiện đang sống ở miền Nam ẩm ướt nên mùa hè nào tôi cũng bị muỗi quấy phá. Chỉ cần bạn mở cửa và cửa sổ để thông gió thì luôn có những “vị khách không mời mà đến” lọt vào. Đặc biệt vào những ngày mưa còn có những loài côn trùng bay chăm chỉ chui qua các khe hở trên cửa sổ lưới, đặc biệt là khó chịu. Người hàng xóm sống ở tầng 1 nói rằng chuột đang vào nhà!

3. Sàn nhà dễ bị ướt:

Miền Bắc với đặc sản mùa nồm không chỉ mọi thứ đều ẩm ướt mà ngay cả không khí cũng có mùi mốc. Quần áo càng ra ngoài càng ướt, trên trần và tường bằng mắt thường có những vết mốc, bất công nhất là sàn gỗ trong nhà bị cong vênh do độ ẩm cao, điều này không hề ngoa chút nào. Trong môi trường như vậy, thỉnh thoảng gián sẽ xuất hiện, vấn đề hồi ẩm rất rắc rối, tường và đồ đạc sẽ bị ẩm trở lại, bong tróc da v.v.

Mua nhà lần nữa không được chọn tầng thấp, đây không phải là khoe khoang mà là kinh nghiệm của những người đã từng sống ở đó-2

4. Dễ bị hỏng đường ống:

Mối lo ngại lớn nhất của cư dân sống ở tầng dưới là nước đọng trong cống, chưa kể cảnh tượng thật kinh tởm. Nước sẽ tràn ngập, mùi hôi thối kinh tởm sẽ thấm ướt sàn nhà, mọi đồ đạc sẽ bị ảnh hưởng.

Nhìn chung, hệ thống thoát nước của các tòa nhà cao tầng sử dụng đường ống thoát nước thẳng đứng dùng chung, các hộ gia đình ở tầng 1 thường sử dụng đường ống độc lập, nhưng các hộ ở tầng 2 thì không, các tầng 2 trở lên cũng sử dụng chung một đường ống, vì vậy có một lượng nước thải xả toàn bộ. Một khi đường ống bị tắc, tầng 2 sẽ dễ bị ảnh hưởng. Nước từ cống sẽ chảy ngược vào nhà. Bạn sẽ thấy nước thải bắt đầu rò rỉ ra khỏi bồn rửa bát trong bếp và nước thải bắt đầu rò rỉ ra khỏi phòng tắm, nhà vệ sinh.

Mua nhà lần nữa không được chọn tầng thấp, đây không phải là khoe khoang mà là kinh nghiệm của những người đã từng sống ở đó-3

5. Ánh sáng và sự riêng tư kém:

Tỷ lệ che phủ xanh của các khu dân cư mới xây dựng thường tương đối cao, các tòa nhà thấp tầng nằm sát mặt đất sẽ bị thảm thực vật tươi tốt cản trở ánh sáng và thông gió, đặc biệt đối với những ngôi nhà có khoảng cách xây dựng hẹp sẽ thực sự khó chịu khi sinh sống trong những tòa nhà thấp tầng không có ánh sáng mặt trời. Vào ban ngày, ánh sáng kém đến mức bạn phải bật đèn lên.

Mua nhà lần nữa không được chọn tầng thấp, đây không phải là khoe khoang mà là kinh nghiệm của những người đã từng sống ở đó-4

Về phần riêng tư, mặc dù so với tầng một tốt hơn, nhưng tự nhiên không bằng các tầng trên cao, người đi bộ rất nhiều, ngẩng đầu lên có thể thấy được, nên về cơ bản không có sự riêng tư nào cả. Mặc dù hiện nay số vụ trộm cắp ít hơn nhưng không loại trừ khả năng tội phạm sẽ nhắm vào cư dân ở các tầng thấp hơn, dù sao sống ở các tầng thấp hơn đồng nghĩa với việc quyền riêng tư và an ninh không được đảm bảo.

Nói chung sống ở tầng thấp thì cũng có ưu và nhược điểm, nhưng nếu được chọn lại thì tôi sẽ chọn tầng cao. Còn bạn thì sao?


Theo Nhịp sống thị trường

Xem link gốc Ẩn link gốc https://markettimes.vn/mua-nha-lan-nua-khong-duoc-chon-tang-thap-day-khong-phai-la-khoe-khoang-ma-la-kinh-nghiem-cua-nhung-nguoi-da-tung-song-o-do-54242.html

căn hộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.