Trồng cây chuối trước nhà có được không? 10 người thì 9 người trả lời sai

Trong phong thủy, cây chuối có tác dụng tiêu trừ tà khí và ma quỷ, giúp mang lại bình yên và tài lộc cho gia chủ.

Nhiều người thích trồng cây cảnh trước nhà. Một là trước nhà được coi là bộ mặt của ngôi nhà, trồng cây ở đây sẽ khiến ngôi nhà thêm đẹp hơn. Hai là do trước nhà là nơi đón tài lộc và những nguồn năng lượng vào nhà, trồng cây xanh ở đây có thể thu hút tài lộc vào nhà, giúp gia chủ ăn nên làm ra, gia đình êm ấm, được hưởng cuộc sống sung túc, đủ đầy. Tuy nhiên, trồng cây ở vị trí này phải chọn lựa thật cẩn thận, bởi không phải cây nào cũng có thể trồng được trước cửa.

Trồng cây chuối trước nhà có được không?

Trong phong thủy, cây chuối có tác dụng tiêu trừ tà khí và ma quỷ, giúp mang lại bình yên và tài lộc cho gia chủ. Thân cây và lá có màu xanh, nên đặc biệt phù hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

Tuy nhiên, người xưa khuyên rằng “trước cau, sau chuối”. Dó đó chuối chỉ nên được trồng sau nhà chứ không nên trồng trước nhà.

Trồng cây chuối trước nhà có được không? 10 người thì 9 người trả lời sai-1

Còn xét theo góc nhìn khoa học, chuối có tán lá to, bụi khá rậm rạp nên trồng trước nhà sẽ cản nắng, cản gió vào nhà. Điều này khiến nhà u tối, kém thoáng gió và khó giám sát được an ninh bên ngoài nhà.

Ngoài ra, chuối là cây ăn quả dễ bắt ion âm, nguồn năng lượng này dễ khiến con người lười biếng, hoạt động chậm chạp, tâm trạng uể oải, chán chường nên không thích hợp trồng trước nhà.

Ngược lại nếu trồng chuối sau nhà sẽ lợi đủ đường. Cụ thể, chuối có thể che mát nắng nóng buổi chiều của hướng Tây, che chắn khí lạnh tràn về từ phía Bắc vào mùa đông.

Nhưng trên thực tế, vẫn có những trường hợp có thể trồng cây chuối trước nhà, điển hình là khi trước nhà có cột điện, trạm cao thế,… Nguyên nhân là do, những thứ này mang nhiều điện tích ion dương, khi luồng khí di chuyển sẽ mang theo điện tích ion dương vào nhà khiến không khí trong nhà nóng bức. Người sống trong nhà dễ cảm thấy khó chịu, bứt rứt, lúc nào cũng “bừng bừng dương khí”.

Trồng cây chuối trước nhà có được không? 10 người thì 9 người trả lời sai-2

Nhà có cột điện trước nhà cũng phạm phải thế Hỏa sát, dễ ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ, tiền tài khó vào, làm nhiều tiêu ít, hậu vận không tốt, đường tình duyên cũng gập ghềnh, trắc trở.

Lúc này, bạn có thể trồng cây chuối trước nhà để hóa giải. Cây chuối sẽ giúp trung hòa điện tích dương của cột điện, che chắn bớt tác hại của dòng điện đối với con người. Để tô điểm cho khu vực trước nhà, bạn có thể trồng các loại cây chuối cảnh, thay vì chuối thường.

Trồng cây chuối trước nhà có được không? 10 người thì 9 người trả lời sai-3

Những loại cây khác không nên trồng trước cửa nhà

- Cây liễu

Cây liễu là một trong những loại cây kiêng kỵ trồng trước nhà. Nguyên nhân là do trong tiếng Hán, từ “liễu” đồng âm với từ “lưu” có nghĩa là đổ đi, chảy đi. Do đó, nhiều người cho rằng trồng cây liễu trước nhà thì gia chủ sẽ không lưu lại được tiền trong nhà, tiền kiếm được bao nhiêu cũng hết.

Không chỉ vậy, cây liễu còn thường được dùng để so sánh với những người con gái có số phận lênh đênh, không may mắn. Trồng cây liễu trước nhà sẽ ảnh hưởng tới tình duyên, vận số của người phụ nữ trong nhà.

Trong phong thủy, liễu là một trong những loại cây mang âm khí, trồng trước nhà sẽ thu hút âm khí vào nhà, có thể đem lại những điều không may mắn cho gia chủ. Vì vậy, cây liễu thường được trồng trong công viên, lề đường, quanh hồ để tạo cảnh quan, bóng mát chứ ít ai trồng trong vườn nhà, đặc biệt là trước nhà.

- Cây dâu tằm

Trong tiếng Hán, chữ “dâu” phát âm giống chữ “tang”, ý chỉ tang tóc, tang thương. Trồng cây dâu tằm trước nhà sẽ là biểu tượng của sự chết chóc, xui xẻo.

Tuy nhiên, trong phong thủy cây dâu tằm có tác dụng xua đuổi tà ma và những điều không may mắn. Vì vậy nếu muốn trồng dâu tằm thì tốt nhất nên trồng sau nhà, bên bờ rào thay vì trồng trước nhà.

Trồng cây chuối trước nhà có được không? 10 người thì 9 người trả lời sai-4

- Cây mít

Dân gian có câu cây mít có ma và đây cũng là loại cây được cho là thu hút nhiều tà khí, có nhiều tà ma trú ngụ trên cây. Trồng cây mít trước nhà sẽ khiến các thành viên trong gia đình gặp nhiều chuyện không may, sức khỏe xuống dốc. Cho nên, không nên trồng cây mít trước nhà để tránh rước xui xẻo vào nhà.

- Cây xương rồng

Cây xương rồng có tác dụng xua đuổi tà khí và những điều xui xẻo, có tác dụng trấn trạch và mang lại bình an cho gia đình. Tuy nhiên, toàn thân cây xương rồng được bao bọc toàn gai nhọn, tạo ra sát khí nên không thích hợp để trồng trước nhà kẻo cản trở đường tài lộc của gia chủ.

Hơn nữa, khu vực trước nhà là nơi nhiều người qua lại. Trồng xương rồng ở đây có thể khiến mọi người bất cẩn bị gai xương rồng đâm trúng.

- Cây đa

Cây đa là loại cây linh thiêng, tượng trưng cho sự trường tồn và sức sống mãnh liệt, nên được coi là vị thần thành hoàng của các ngôi đền và thành phố, bảo vệ cuộc sống yên bình cho tất cả mọi người. Vì vậy, loại cây này không thích hợp để trồng trước nhà.

Ngoài ra, cây đa thường có bộ rễ lớn, cành lá sum suê. Nếu trồng trước nhà có thể cản ánh sáng và gió vào nhà.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/trong-cay-chuoi-truoc-nha-co-duoc-khong-10-nguoi-thi-9-nguoi-tra-loi-sai-c59a38086.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.