Đối tượng bắt cóc bé trai 7 tuổi có thể bị xử lý về nhiều tội danh?

Theo luật sư, quá trình điều tra vụ bắt cóc bé trai 7 tuổi ở Long Biên, CQĐT sẽ tiếp tục làm rõ các hành vi của bị can, thoả mãn dấu hiệu cấu thành tội danh nào sẽ xử lý thêm về tội danh đó.

Như VietNamNet đã đưa, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Nguyễn Đức Trung (SN 1992, ở xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) để làm rõ hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Quá trình vây bắt Trung, bị can đã chống trả lực lượng chức năng, bắn đạn cao su khiến Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn (Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên) bị thương ở đùi.

Ngày 17/8, đang điều trị ở bệnh viện, Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết, các bác sĩ đã phẫu thuật lấy viên đạn, sức khỏe của anh dần ổn định.


Đối tượng Nguyễn Đức Trung.

Trao đổi với VietNamNet, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường cho rằng, đối tượng gây ra vụ bắt cóc bé trai 7 tuổi ở Long Biên có nhiều hành vi nguy hiểm cho xã hội như: Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; sử dụng trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ; chống người thi hành công vụ; cố ý gây thương tích... nên đối tượng này có thể sẽ bị xử lý về nhiều tội danh.

Theo luật sư, với tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản thì đây là tội danh rõ ràng nhất nên có thể CQĐT sẽ khởi tố trước để tiến hành điều tra. Quá trình điều tra vụ án sẽ tiếp tục làm rõ các hành vi khác, thỏa mãn dấu hiệu cấu thành tội danh nào thì sẽ xử lý thêm về tội danh đó.

Trong vụ việc này, tính mạng, sức khỏe của nạn nhân đã được đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, trong quá trình truy đuổi, bắt giữ đối tượng, Nguyễn Đức Trung đã dùng vũ lực chống trả lại lực lượng thi hành công vụ, gây ra thương tích cho một chiến sĩ cảnh sát. Đây là hành vi chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích, nên CQĐT sẽ làm rõ hành vi này.

Tiến sĩ Đặng Văn Cường cho rằng, CQĐT sẽ làm rõ khả năng sát thương của khẩu súng, trên cơ sở kết luận giám định của cơ quan chức năng, đồng thời làm rõ tính chất nguy hiểm của hành vi sử dụng súng.

Trong vụ việc này, rõ ràng đối tượng đã sử dụng súng bắn đạn cao su gây ra thương tích cho người thi hành công vụ nên CQĐT sẽ làm rõ vị trí, tư thế bắn và khả năng sát thương của khẩu súng này để xác định hành vi của Nguyễn Đức Trung.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/doi-tuong-bat-coc-be-trai-7-tuoi-co-the-bi-xu-ly-ve-nhieu-toi-danh-2179279.html

bắt cóc trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.