Một người phụ nữ liên tục đi 4 ngân hàng khác nhau chuyển đi gần 1,6 tỷ đồng, đến lần thứ năm thì giao dịch viên thấy bất thường, lập tức báo công an

Sau khi nhận được tin báo, Công an TP Quy Nhơn đã có mặt, thực hiện các biện pháp tâm lý, kiên trì thuyết phục thì nạn nhân mới tỉnh ngộ, biết là mình đã bị lừa.

Mới đây, Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ lừa đảo trên mạng xã hội, với tổng số tiền bị chiếm đoạt gần 1,6 tỷ đồng.

Nạn nhân là chị N.T.H, 43 tuổi, ở phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn. Chị H đã đến 4 ngân hàng khác nhau trên địa bàn TP Quy Nhơn chuyển gần 1,6 tỷ đồng cho các đối tượng lừa đảo qua mạng.

Cụ thể, sáng 1/3, chị N.T.H. đến Sacombank - Phòng giao dịch Phú Tài làm thủ tục rút 700 triệu đồng trong sổ tiết kiệm. Quá trình làm hồ sơ, nhân viên ngân hàng thấy chị H. rút tiền từ sổ tiết kiệm chưa đến hạn để chuyển vào tài khoản cá nhân có biểu hiện bất ổn về tâm lý. Nghi ngờ chị H đang bị các đối tượng dùng thủ đoạn để lừa đảo chiếm đoạt số tiền trong sổ tiết kiệm, nhân viên Sacombank đã báo cáo cho cơ quan Công an.

Sau khi nhận được tin báo, Công an TP Quy Nhơn đã có mặt, thực hiện các biện pháp tâm lý, kiên trì thuyết phục thì chị H mới tỉnh ngộ, biết là mình đã bị lừa. Chị H cho biết đã chuyển tiền nhiều lần cho các đối tượng lừa đảo với số tiền lên đến gần 1,6 tỷ đồng.

Trước đó, vào khoảng tháng 1/2024, chị kết bạn với một người đàn ông qua mạng xã hội và được gợi ý tham gia đầu tư, công việc nhẹ nhàng nhưng mang lại nhiều tiền. Nghe theo lời của người này, chị H. tham gia vào nhóm Telegram “Phần mềm đầu tư USD JPY ngoại hối”, lập tài khoản để đầu tư bằng hình thức mua bán ngoại tệ kiếm lời.

Chị H nhiều lần ra ngân hàng trên địa bàn TP Quy Nhơn nộp tiền vào các tài khoản do nhóm này cung cấp, với tổng số tiền là 800 triệu đồng. Khi thấy số tiền trong tài khoản đã tăng lên 1,8 tỷ đồng (cả vốn và lãi), chị H thực hiện các bước để rút tiền về nhưng không được.

Các đối tượng trong nhóm Telegram nói chị H đã nhập sai số tài khoản, thực hiện sai trình tự nên không thể hoàn tất thủ tục. Chị H sau đó bị chặn, không liên lạc được với nhóm nữa.

Lúc này chị H nghĩ là lỗi của mình nên tiếp tục lên mạng tìm kiếm các nhóm hỗ trợ thu hồi tiền và liên lạc với trang “Dịch Vụ Trực Tuyến”. Chị H được hướng dẫn phải nộp phí 2 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của nhân viên hỗ trợ để giúp lấy lại số tiền 800 triệu đồng đã đầu tư.

Nghe lời các đối tượng, chị H tiếp tục nạp tiền nhiều lần vào tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp với tổng số tiền gần 800 triệu đồng để chơi cá cược, được thông báo thắng cược hơn 1,7 tỷ đồng. Chị H. thực hiện thao tác rút tiền về tài khoản nhưng cũng bị thông báo nhập sai thủ tục và được yêu cầu phải nộp thêm 99 triệu đồng mới rút được.

Chỉ đến khi chị đến Sacombank - Phòng giao dịch Phú Tài để làm thủ tục rút 700 triệu đồng trong sổ tiết kiệm chuyển qua tài khoản cá nhân, định "nộp" cho các đối tượng với mong muốn rút được 1,7 tỷ đồng trong tài khoản, được ngân hàng và cơ quan cảnh báo, ngăn chặn thì mới biết mình bị lừa.

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mot-nguoi-phu-nu-lien-tuc-i-4-ngan-hang-khac-nhau-chuyen-i-gan-1-6-ty-ong-en-lan-thu-nam-thi-giao-dich-vien-thay-bat-thuong-lap-tuc-bao-cong-an-a406387.html

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.