Nạn nhân bị sát hại trong phòng trọ quen hung thủ qua Facebook

Lợi dụng lúc anh Vỹ đang ngủ say, Cường liền dùng hai chiếc tạ tay sát hại anh Vỹ. Gây án xong, Cường lấy xe máy, điện thoại và laptop của nạn nhân bỏ trốn.

Lợi dụng lúc anh Vỹ đang ngủ say, Cường liền dùng hai chiếc tạ tay sát hại anh Vỹ. Gây án xong, Cường lấy xe máy, điện thoại và laptop của nạn nhân bỏ trốn.

Liên quan đến vụ án sát hại anh Nguyễn Vũ Vỹ (40 tuổi, ở ngõ Trại Cá, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng), chiều 24.6, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị này đã bắt và tạm giữ đối tượng Đặng Văn Cường (31 tuổi, xóm 10, xã Thọ Thế, quê Triệu Sơn, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Đối tượng Đặng Văn Cường.

Cường là nghi can sát hại anh Nguyễn Vũ Vỹ và cướp tài sản của nạn nhân hôm 21.6.

Tại cơ quan điều tra, Cường khai nhận: Đối tượng quen biết anh Vỹ qua mạng xã hội Facebook từ tháng 9.2012, tuy nhiên hai người ít gặp nhau. Thời gian gần đây, Cường xuống Hà Nội và có một vài lần tiếp xúc trực tiếp với anh Vỹ.

Do nợ nần chồng chất dẫn tới bức bách về tiền bạc, lại biết anh Vỹ sống một mình có nhiều tài sản, Cường nảy sinh ý đồ sát hại người bạn này để cướp tài sản.

Ngày 19.6, Cường từ Hải Dương lên Hà Nội gặp và giúp anh Vỹ sửa cửa hàng dịch thuật sắp khai trương. Đến tối ngày 20.6 thì đến chơi và ngủ tại phòng trọ của anh Vỹ.

Khoảng 5h sáng 21.6, Cường tỉnh giấc, lúc này anh Vỹ vẫn ngủ say, chăn trùm kín đầu. Cơ hội đã đến, Cường lấy hai quả tạ tập thể dục nặng 5kg trong phòng đập liên tiếp vào đầu anh Vỹ, khiến anh này tử vong ngay tại chỗ.

Thấy nạn nhân đã tử vong, Cường lục soát lấy 2 điện thoại di động, laptop hiệu HP và chiếc xe SCR của nạn nhân rồi bỏ trốn. Số tài sản cướp được, Cường giữ lại 1 điện thoại và laptop sử dụng, còn chiếc xe máy và điện thoại iPhone y bán tại một hiệu cầm đồ ở Cầu Giấy, Hà Nội được 11,5 triệu đồng và đã tiêu xài hết.

Chiếc xe máy SCR của anh Vỹ bị Cường cướp mang bán ở tiệm cầm đồ đã được cơ quan công an thu giữ.

Sau khi gây án, Cường đã bắt xe khách về Hải Dường và y đã bị công an bắt khi đang lẩn trốn tại thôn Quý Dương, xã Tân Trường, Cẩm Giàng, Hải Dương.

Theo một cán bộ Phòng PC45, Đặng Văn Cường là đối tượng sống lang thang, không có nơi ở cố định, lúc ở Hải Dương, lúc ở Hà Nội... Thời điểm bị cơ quan công an bắt giữ Cường tỏ ra bất ngờ bởi khi gây án đối tượng gần như không để lại dấu vết. Tuy nhiên, cùng với sự phối hợp tích cực của Công an quận Hai Bà Trưng, Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54), Phòng PC45 đã nhanh chóng bắt giữ được đối tượng Cường.

Cũng theo vị cán bộ Phòng PC45, nạn nhân Vỹ có 1 vợ, 2 con nhưng đã ly thân với vợ. Trước khi bị sát hại, anh Vỹ làm việc tại một văn phòng dịch thuật và đang cùng một người bạn chuẩn bị mở một cửa hàng dịch thuật.

Hiện, vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.