Tạm giữ hình sự "người chồng" khiến bé gái 14 tuổi mang thai

Chiều 10/9, liên quan vụ bé gái 14 tuổi mang thai 8 tháng, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Văn An (SN 1990, trú khu vực Bình An, phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ) về hành vi "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Vũ Văn An được xác định là người đã quan hệ tình dục nhiều lần với bé gái L.N.G. (SN 2008, thường trú phường Thuận An, thị xã Long Mỹ) khiến G. có thai. Sau đó G. đi đến Vĩnh Long ở nhờ và thông tin về việc G. mang thai được đăng tải trên mạng xã hội.

Tạm giữ hình sự người chồng khiến bé gái 14 tuổi mang thai-1

Hình ảnh bé G. mang thai được đăng tải trên facebook.

Theo kết quả xác minh ban đầu, vào khoảng tháng 2/2022, L.N.G. cùng mẹ đến nhà cậu ruột của Vũ Văn An tại khu vực Bình An, phường Bình Thạnh để chơi. Tại đây, G. và An quen biết rồi nảy sinh tình cảm yêu đương nam nữ với nhau.

Khoảng 1 tháng sau, gia đình hai bên biết sự việc nên có tổ chức “bữa cơm ra mắt” cho An và G. chung sống với nhau. Sau đó, trong quá trình sống chung, dù biết rõ G. sinh năm 2008 (14 tuổi) nhưng An vẫn thực hiện hành vi quan hệ tình dục với G. nhiều lần tại nhà cậu của An.

Sau đó, cậu của An không cho sống chung nhà, nên An và G. đi làm nghề lượm ve chai. Cả hai tiếp tục chung sống với nhau một thời gian dài tại gầm cầu và tại nhà trọ thuộc phường Thuận An. Đến tháng 3/2023, G. mang thai và cả hai vẫn tiếp tục sống chung.

Đầu tháng 6/2023, hai người phát sinh mâu thuẫn nên G. bỏ đi. Đến địa phận phường 5, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, G. được một người dân thương tình cho ở nhờ. Thông tin G. mang thai 8 tháng được người dân phát hiện và đăng tải trên mạng xã hội facebook.

Với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Long Mỹ đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Văn An về hành vi “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, quy định tại Khoản 2 Điều 145 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan chức năng đang thu thập tài liệu, chứng cứ để sớm ra quyết định khởi tố, điều tra hành vi của An, đồng thời xem xét, xử lý nghiêm minh đối với những người liên quan đến hành vi “tổ chức tảo hôn” cho An và G. theo đúng quy định của pháp luật (nếu có).

Trước đó, ngày 31/8, trên mạng xã hội facebook xuất hiện bài viết kèm hình ảnh, video có nội dung bé gái 14 tuổi mang thai gần 8 tháng đang ở nhờ nhà người quen trên địa bàn phường 5, thành phố Vĩnh Long cần sự giúp đỡ của cộng đồng mạng vì đã gần đến ngày sinh nở.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an thành phố Vĩnh Long đã chỉ đạo tiến hành xác minh, làm rõ; đồng thời, trao đổi với cơ quan chức năng tại Hậu Giang liên hệ với người thân và hỗ trợ phương tiện đưa bé gái về với gia đình.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tam-giu-hinh-su-nguoi-chong-khien-be-gai-14-tuoi-mang-thai-post1567850.tpo

hiếp dâm trẻ em

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.