Chuyện thiếu nữ bị ép mang thai hộ, bé trai nhiều lần bị bán trao tay

Những phận đời đắng cay khi thiếu nữ 14 tuổi bị lừa bán sang Trung Quốc, ép mang thai hộ; bé trai vừa lọt lòng đã bị nhiều lần đem bán trao tay.

Năm 2017, Nguyễn Thị Kiều Oanh (SN 1986, ở An Giang) sang Trung Quốc lao động rồi quen biết một người được gọi là ''Ông chủ''. Người này bàn bạc, thỏa thuận với Oanh về việc tìm phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc để mang thai hộ

Theo thỏa thuận, mỗi trường hợp thành công, bị cáo Oanh được hưởng 10.000 nhân dân tệ (tương đương 34 triệu đồng), còn người mang thai hộ được hưởng 100.000 nhân dân tệ, tương đương 340 triệu đồng.

Khoảng đầu năm 2019, Oanh quay về Việt Nam, đăng tải thông tin tuyển người có nhu cầu sang Trung Quốc lên Facebook. Lúc này Cao Xuân Chương (SN 1990, ở  Ninh Bình) đã liên hệ với Oanh. Cả hai thống nhất việc Chương sẽ chịu trách nhiệm săn tìm những người phụ nữ chấp nhận việc mang thai hộ để đưa về Hà Nội.

Chuyện thiếu nữ bị ép mang thai hộ, bé trai nhiều lần bị bán trao tay-1
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: TT

Sau đó, Oanh sẽ đưa những người này sang Trung Quốc để mang thai hộ. Mỗi trường hợp cấy phôi thai thành công, Oanh trả cho Chương 15 triệu đồng.

Để “dụ mồi”, Chương đăng tải trên mạng xã hội tuyển phụ nữ sang Trung Quốc làm việc với mức lương cao. 

Cuối tháng 9/2019, cháu Trần Minh Th. (SN 2005, ở TP.HCM) đọc được tin tuyển người đã liên hệ với Chương. Được nghe hứa hẹn về công việc làm may với mức lương 7 triệu đồng/tháng, Th. ra Hà Nội gặp Chương để rồi sau đó bị đưa sang Trung Quốc, ép làm việc tại một xưởng may và không trả lương. 

Sau khi biết tin cháu Th. bị lừa bán sang Trung Quốc, ông nội cháu đã phải chuyển khoản 28 triệu đồng cho ông chủ người Trung Quốc với hy vọng chuộc được cháu.

Tuy nhiên, sau đó Th. vẫn không được quay về Việt Nam mà phải ở lại Trung Quốc và bị ép mang thai hộ. Sau khi cháu Th. mang thai được 5 tháng thì bị hỏng. Cháu tiếp tục bị “giam lỏng” tại một tòa chung cư ở Quảng Châu, Trung Quốc để chờ cấy phôi tiếp. 

Tháng 7/2020, lợi dụng các đối tượng giám sát lơi lỏng, Th. ra ban công kêu cứu và được người dân xung quanh báo Công an Trung Quốc đến giải cứu.

Một nạn nhân khác là chị A. (SN 1990, ở Thái Nguyên). Tháng 12/2019, vì muốn tìm việc làm, chị đã liên hệ với Chương, để rồi sau đó bị lừa đưa sang Trung Quốc và bị ép mang thai hộ.

Sau 7 tháng ở Trung Quốc, lợi dụng sơ hở của các đối tượng, chị A. kêu cứu và cũng được người dân gọi điện báo Công an Trung Quốc đến giải cứu. Tháng 9/2020, chị được bàn giao cho phía Việt Nam.

CQĐT làm rõ, ngoài hành vi tổ chức mang thai hộ, Chương còn có hành vi mua bán bộ phận cơ thể người. Năm 2020, anh Phan Văn N. bị suy thận, phải chạy thận. Anh muốn được ghép thận nên đã liên hệ với Chương để đặt vấn đề.

Chương lấy thông tin của anh N. đăng thông tin lên trang Facebook: ''Hỗ trợ hiến ghép thận'' với nội dung ''bệnh nhân cần tìm người hiến thận, nhóm máu O, A, B…''.

Trong lúc điều kiện kinh tế khó khăn, đọc được thông tin trên, chị H. (ở Hòa Bình) liên hệ với Chương để “hiến thận''. Thấy kết quả xét nghiệm nhóm máu của chị H. và anh N. tương thích, bị cáo Chương liên lạc anh N. thông báo đã tìm được người bán thận với giá 580 triệu đồng. 

Sau khi ca ghép thận thành công, anh N. đã chuyển khoản toàn bộ số tiền trên cho Chương. Trong vụ việc này chị H. được nhận 350 triệu đồng.

Với hành vi nêu trên, ngày 10/8, TAND Hà Nội tuyên phạt Cao Xuân Chương: 27 năm tù vì tội Mua bán người, Mua bán người dưới 16 tuổi và Mua bán bộ phận cơ thể người. HĐXX cũng tuyên phạt Nguyễn Thị Kiều Oanh: 23 năm tù về tội Mua bán người và Mua bán người dưới 16 tuổi.

Bé trai lọt lòng bị mua bán trao tay

Trong một diễn biến khác, ngày 12/6, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Thu Uyên (SN 1997, ở Lào Cai): 13 năm tù vì tội Mua bán người dưới 16 tuổi. Với cùng tội danh, HĐXX tuyên phạt Đỗ Thị Như Trang (SN 1993): 16 năm; Lê Diên Dũng (SN 1993, ở Bắc Kạn): 10 năm, 6 tháng tù; Nguyễn Phương Thảo (SN 2001, Nghệ An): 3 năm tù.

Chuyện thiếu nữ bị ép mang thai hộ, bé trai nhiều lần bị bán trao tay-2
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: TT

Theo cáo buộc, từ 7- 12/2021, Uyên, Dũng và Trang cùng Nguyễn Phương Thảo (là người giúp việc cho Trang) đã thông qua mạng xã hội Facebook kết bạn, làm quen, giao dịch tìm mua con của người đang mang thai, người mới sinh con, sau đó đem bán để hưởng lợi.

Khoảng tháng 12/2021, chị U. (SN 1993, ở Vĩnh Phúc) đang mang thai, nhưng do hoàn cảnh khó khăn, người mẹ xác định không có khả năng nuôi con nên định mang con cho người khác làm con nuôi.

Chị U. đăng lên hội nhóm Facebook: “Hội cho và nhận con nuôi 3 miền” với mục đích xem có gia đình nào đang hiếm muộn, thành tâm muốn xin con để nuôi. Khi thấy chị U. đăng tin, bị cáo Uyên đã nhắn tin cho người mẹ để xin con và được chị U. đồng ý.

Ngày 29/12/2021, chị U. thấy có dấu hiệu chuyển dạ nên đã nhắn tin cho Uyên biết. Sau khi chị U. sinh được 1 bé trai, Uyên cùng người tình là bị cáo Dũng đến nhà chị U. để nhận em bé. Trước khi rời đi, bị cáo đưa cho người mẹ 5 triệu đồng tiền bồi dưỡng sức khỏe sau sinh.

Đôi tình nhân mang em bé đi và sau đó đem bán cho bị cáo Thu Trang với giá 25 triệu đồng. Bé trai tội nghiệp sau đó tiếp tục bị Trang đem bán cho người có tên Hoàng Thị T. với giá 60 triệu đồng. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chuyen-thieu-nu-bi-ep-mang-thai-ho-be-trai-nhieu-lan-bi-ban-trao-tay-2176489.html

mang thai hộ

mua bán người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.