Vụ bạo dâm ở Bắc Ninh: Chân dung kẻ thủ ác

Trước những đau đớn của gia đình nạn nhân và những bức xúc của bạn đọc về nghi án thiếu phụ liệt nửa người bị bạo dâm ở Bắc Ninh, chúng tôi tiếp tục đến gặp bà Nguyễn Thị L. để mong sớm tìm ra chân tướng của kẻ thủ ác...

Trước những đau đớn của gia đình nạn nhân và những bức xúccủa bạn đọc về nghi án thiếu phụ liệt nửa người bị bạo dâm ở Bắc Ninh, chúngtôi tiếp tục đến gặp bà Nguyễn Thị L. để mong sớm tìm ra chân tướng của kẻthủ ác...

Hung thủ lộ diện vóc dáng

Từ khi xảyra sự việc đau lòng, chúng tôi vẫn tiếp tục liên lạc với người nhà bệnh nhân đểtheo dõi sự hồi phục của bà L. Sáng 4/10, bà Bắc, chị ruột bà L. cho biết: Tìnhtrạng sức khỏe của bà L. đã tốt hơn thời điểm mới mổ, bà L. đã có thể nói nhữngcâu đơn giản và đã bớt sự sợ hãi, hoảng loạn. Chiều 5/10, chúng tôi vào thăm bàL. tại Bệnh viện Việt Đức thì bất ngờ không thấy bà. Liên lạc với người nhà nạnnhân thì được biết bà L. đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh. Ngay lậptức, PV tìm về Bắc Ninh để tìm hiểu thêm thông tin vụ việc.

Vụ bạo dâm ở Bắc Ninh: Chân dung kẻ thủ ác
Bà Nguyễn Thị L. đang dần hồi phục ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh


Khi chúng tôi đến, bà L. đang được điều trị tại khoa ngoại tổng hợp. Tuy sắc mặtcòn xanh xao, vàng vọt nhưng các cử động của bà L. đã linh hoạt và có thể nóichuyện nhát gừng với PV. Bà Nguyễn Thị Hà, chị ruột bà L. cũng cho biết: Bà L.đã tỉnh táo hơn, đã ăn được vài thìa cháo và nhận ra những người thân lên chămsóc. Nhìn chung, tình trạng đã tiến triển tốt hơn rất nhiều. Sau khi được trấntĩnh từ những lời động viên của chúng tôi và gia đình, bà L. kể lại đêm kinhhoàng ấy trong sự đứt quãng pha chút hoảng sợ do sức khỏe vẫn chưa hoàn toànbình phục.

Khoảng hơn 1, 2h sáng đêm hôm ấy, hàng xóm đã chìm trong giấc ngủ,mọi nhà đã tắt đèn, chỉ còn ánh sáng của một nhà hàng xóm còn hắt sang, bà L.vẫn chưa ngủ được vì nóng. Vẫn còn đang cầm quạt phe phẩy trên tay, bà L. bỗngthấy một người đàn ông đạp cửa xông vào nhà. Bà L. liền hỏi "mày vào đây làm gì"thì ngay lập tức người đàn ông đó tiến đến và nói luôn "tao bóp cổ mày". Cùngvới hành động bóp cổ, hắn lôi bà ra sân sau và đâm bà bằng một vật cứng. Khi ấybà có đuổi tên ác thú đó về và dọa hắn rằng anh rể bà sắp mang cơm vào cho bànhưng, hắn tiếp tục đâm. Đồng thời đe dọa, nếu hét lên thì sẽ giết.

Ngập ngừngđôi chút, bà L. kể tiếp, vốn mắt đã mờ, đêm tối không có điện, hung thủ lại độtnhập bất ngờ và ngay lập tức bóp cổ nên bà rất khó khăn trong việc nhận dạng.Tuy nhiên, bà có thể nhớ hung thủ có chiều cao chỉ ngang bà (khoảng hơn 1m60),dáng người hơi gầy và tóc bình thường. Hắn mặc một chiếc áo phông và một chiếcquần cộc, trong hơi thở của hắn không hề thấy có mùi bia rượu. Giọng nói của tênhung thủ ấm ấm quen thuộc nhưng xác định đó là ai thì bà không thể nhớ được. Saukhi đâm liên tiếp vào người bà, hắn chuồn ngay, theo lối thoát ở bờ rào cạnh câyxoan. Từ những lời kể của bà L., bước đầu trùng khớp với hiện trường: Những bãimáu ở trong nhà và ngoài sân, một vết máu hình bàn tay trên cây xoan gần lốithoát ra đường cái của thôn, một chiếc đũa dính máu còn thấy trên chiếc giườngcũ. Đồng thời bà L. cũng cho biết thêm, với những đặc điểm quen thuộc của hungthủ, bà nhận ra chính tên này đã từng đánh bà 2 lần trước đó, và chỉ đến lần nàythì hắn mới ra tay tàn bạo như vậy.

Nghi án chiếm đoạt tài sản

Tiếp tục mởrộng vụ việc, chúng tôi tìm hiểu thêm thông tin về cuộc sống và các mối quan hệcủa bà trong những năm trước đó thì được bà cho biết: Sau khi ly dị, bà về ở hẳnvới mẹ và sau khi mẹ bà mất thì bà được để lại toàn bộ tài sản bao gồm một cănnhà ngói 2 gian và một mảnh đất rộng hơn 2 sào (720m2). Suốt 17 năm bị liệt, bàsống bằng hai bữa cơm sáng và trưa của gia đình người chị gái. Tuy nhiên điềukiện sống hết sức khó khăn: Không điện, không ánh sáng, không quạt mát. Đã nhiềulần chị em ruột của bà L. mắc điện, thế nhưng chỉ ngay đó không lâu lại bị mộtđối tượng giật phá. Và cũng do bị liệt mà việc giao tiếp với người ngoài của bàhết sức hạn chế. Chính vì thế việc gây xích mích thù oán với người khác là điềurất khó.

Theo tìmhiểu của PV, bà L. không có tài sản cá nhân ngoài mảnh đất và ngôi nhà đã bị phámất một nửa. Trước thời điểm bị hành hung không lâu, bà định chuyển quyền thừakế cho người chị ruột là Nguyễn Thị Nhặt (mẹ đẻ anh Công) nhưng chính quyền thônkhuyên bà nên làm sổ đỏ mang tên mình, vì như thế bà sẽ được hưởng nhiều hơn sựgiúp đỡ từ xã hội.

Theo phỏngđoán của bà Nguyễn Thị Hà, chị ruột nạn nhân thì nếu xuất phát từ nhu cầu tìnhdục, chắc chắn không có kẻ nào tìm đến một người tàn tật, già cả, xấu xí như embà. Nguyên nhân của sự việc này có thể xuất phát từ việc muốn chiếm đoạt tàisản. Tuy nhiên hung thủ là ai thì cả bà L. lẫn gia đình vẫn chưa đưa ra kếtluận.

Trong tiếngnấc nghẹn ngào bà Hà nói: "Em chúng tôi đã bệnh tật lại bị hãm hại dã man thếnày, chúng tôi rất căm phẫn. Chúng tôi mong mỏi cơ quan chức năng nhanh chóngvào cuộc để giúp đỡ gia đình chúng tôi tìm ra hung thủ. Dù hắn có là ai, ngườithân quen hay người lạ chúng tôi cũng mong hắn bị xử theo pháp luật".  

Theo Thành Huế-TrầnQuyết
Đời sống và pháp luật




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.