Những điều kiêng kỵ nên nắm rõ khi kết hôn nếu không muốn rước họa vào thân

Kết hôn là việc lớn cả đời, nếu bạn đang có ý định kết hôn thì nên nắm rõ những điều kiêng kỵ sau đây để tránh những chuyện không may xảy ra với mình và gia đình.

Kết hôn là việc lớn cả đời, nếu bạn đang có ý định kết hôn thì nên nắm rõ những điều kiêng kỵ sau đây để tránh những chuyện không may xảy ra với mình và gia đình.

>>
Vợ chồng thuộc "tứ hành xung" vẫn hạnh phúc cả đời nếu biết cách hóa giải này
>> Phong thủy cực hay và đơn giản để 12 con giáp đếm tiền mỏi tay

Kiêng kỵ cưới vào năm kim lâu và giờ, ngày, tháng xấu

Trong cưới xin, người Việt rất kiêng kỵ chọn ngày và kén giờ. Chính vì vậy, cần phải xem kỹ về giờ, ngày, tháng, năm sao cho tốt và hợp với tuổi của cả hai vợ chồng để sau này gặp nhiều may mắn, hạnh phúc, ăn ra, làm nên. Đặc biệt kiêng kỵ cưới vào năm kim lâu tức là năm mà cô dâu có số tuổi với đuôi là 1, 3, 6, 8 để tránh những rủi ro trong quan hệ vợ chồng như hôn nhân tan vỡ, con cái hiếm muộn, khó nuôi sau này.

Những kiêng kỵ khi chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới

Ảnh minh họa

Theo phong thủy đám cưới là việc hỷ sự vì thế nên tránh tổ chức cưới ở tầng hầm, những ngôi nhà dưới lòng đất sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và đời sống hôn nhân của cặp đôi.Ngoài ra cũng không nên tổ chức tiệc cưới gần trường học, các công trình kiến trúc cổ, bệnh viện vì sẽ không tốt cho tình cảm vợ chồng mới cưới.

Những kiêng kỵ khi trang trí tiệc cưới

Cũng theo phong thủy khi trang trí tiệc cưới cần chú ý đến số lượng, đồ dùng trang trí phải có đôi, có cặp, tránh số lẻ. Hơn nữa, không nên dùng các vật phẩm có hình dạng kỳ lạ, tốt nhất nên dùng bóng bay và hoa tươi để trang trí vừa tạo không gian vui tươi, sinh động, vừa tốt cho tình cảm cặp vợ chồng mới cưới. Một điều cũng nên tránh là không nên trang trí quá nhiều các vật phẩm trong lễ cưới khiến mọi thứ trông có vẻ rối rắm.

Kiêng kỵ những người không nên đi đón dâu

Theo quan niệm của người xưa, những gia đình đã mất vợ hoặc chồng, những người lấy nhau đã lâu nhưng không có con, con hiếm muộn, gia đình không hạnh phúc, hay cãi vã, những người cuộc sống không thuận, đều không nên đi đón dâu. Bởi người ta sợ ảnh hưởng không tốt đến đôi trai gái. Người đang có tang không được dự đám cưới, bà bầu không nên tới đám cưới để tránh đen đủi, vận hạn đến cho gia chủ.

Kiêng kỵ cưới khi nhà đang có tang

Khi nhà có tang tức là có chuyện buồn sẽ không được may mắn. Vì vậy trong thời gian này không thể tổ chức ăn uống vui chơi linh đình, đám cưới thì càng kiêng kỵ. Do đó mà nếu trong nhà có người trưởng thành đã đến tuổi phải lập gia đình, nếu đợi ba năm sẽ trễ muộn thì phải cưới chạy tang nếu có cha mẹ đau ốm nặng. Lúc này lễ cưới cũng làm đơn giản, đủ các nghi thức cần thiết dưới sự chứng kiến của những người thân thiết là được. Nếu không thì phải chờ hết thời gian để tang mới được tổ chức cưới.

Kiêng kỵ cô dâu không được khóc hoặc ngoái lại nhà mẹ đẻ sau khi rước dâu

Ảnh minh họa

Khi chú rể đã hoàn thành nghi lễ, đón cô dâu theo chồng về nhà trai, cô dâu phải hướng thẳng mặt, đi thẳng về phía trước, tuyệt đối không được quay đầu lại nhà cha mẹ mình hay có thái độ quyến luyến, khóc lóc không muốn chia tay gia đình nhà mẹ đẻ. Bởi nhiều gia đình quan niệm rằng con dâu đã theo chồng mà còn vương vấn gia đình thì sau này sẽ sớm bỏ chồng về nhà mẹ đẻ hoặc không chu toàn với công việc nhà chồng.

Kiêng kỵ mẹ chồng đi đón con dâu

Mẹ chồng không được góp mặt trong lễ đón dâu. Trước đó, mẹ chú rể chỉ được cùng một người họ hàng thân cận nhất tới nhà cô dâu, làm lễ xin dâu. Sau đó khi đoàn nhà trai tới đón dâu, mẹ chồng phải tránh mặt không được đi cùng. Người ta cho rằng để sau này mối quan hệ mẹ chồng con dâu không bị mâu thuẫn thì tốt nhất mẹ chồng không nên đi đón nàng dâu.

Kiêng kỵ cô dâu đang mang bầu thì không đi vào trong nhà từ cửa chính.


Khi về nhà chồng, nếu cô dâu đang mang bầu sẽ không được danh chính ngôn thuận đi vào từ cửa chính mà phải đi vòng ra cửa sau để vào. Trong trường hợp nhà chú rể không có cửa hậu, cô dâu sẽ phải bước qua một chiếc chậu bồ kết nướng với than hồng, hàm ý xua đi điều xui vẻ. Theo quan niệm của một số nơi giải thích rằng cô dâu có bầu mà đi về nhà chồng bằng cửa trước sẽ làm cho nhà trai sau này làm ăn không phát đạt.

Không được quên rải kim và tiền lẻ, gạo muối, cau trầu dọc đường

Khi đón dâu đi qua các cây cầu, ngã 3, ngã tư, ngã 5, ngã 7 cô dâu phải vứt gạo muối, kim, tiền lẻ, cau trầu xuống với mong muốn đoạn đường sắp tới của đôi uyên ương sẽ luôn suôn sẻ, giàu sang, hạnh phúc và may mắn sau này cũng như giải trừ xui xẻo.

Kiêng kỵ đổ vỡ đồ vật trong đám cưới

Trong đám cưới, mọi người thường phòng tránh việc đổ vỡ gương, vỡ cốc hay gãy đũa. Bởi chuyện đổ vỡ là điềm báo xui xẻo cho cuộc sống hôn nhân sẽ không suôn sẻ, dễ chia ly, không êm đềm của đôi vợ chồng trẻ.

Không đặt thực vật có gai, vật sắc nhọn... trong phòng tân hôn

Một điều cần tránh nữa là "mũi tên độc" liên quan đến một vật dụng có đầu nhọn. Những đồ vật này có thể dễ dàng tìm thấy trong nhà và nằm rải rác đâu đó ngoài sân, vườn. “Mũi tên độc” có thể truyền năng lượng vào nhà bạn và làm gián đoạn dòng chảy của năng lượng tích cực mà bạn tạo ra.

Hãy loại bỏ hoặc giảm thiểu những đồ trang trí có hình mũi nhọn trong nhà của bạn để tránh rủi ro. Nhiều người dùng cây cối hoặc hình ảnh phong cảnh có góc tù để định hướng dòng năng lượng sắc. Hãy thử nhìn lại những loại cây cảnh xung quanh nhà bạn. Nếu chúng có hình thù sắc nhọn, hãy dọn dẹp nó và thay thế bằng các loại cây khác.

Kiêng kỵ dùng giường cũ làm giường tân hôn, không đặt gương đối diện giường

Giường tân hôn cần mua giường mới (không nên dùng giường cũ) để tránh những điều không may sau này.

Kiêng kỵ không cho người khác ngồi trên giường tân hôn vì như thế sẽ lấy hết lộc, đem lại những điều không may mắn cho đôi trai gái.

Không đặt gương lớn đối diện giường tân hôn vì gương lớn đặt ở các vị trí này sẽ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của vợ chồng. Ngoài ra, giường cưới cũng không được kê ở mé tây của phòng và không kê giường đối diện với cửa ra vào. Vị trí này có thể gây ra tâm lý bất an, đau đầu. Hơn nữa, giường cũng không nên kê dưới xà ngang, tuy nhiên nếu có trần giả che kín thì không sao.

Để hóa giải những kiêng kị nói trên và để tăng may mắn cho vợ chồng mới cưới mời các bạn tham khảo bài viết:Một số mẹo phong thủy giúp vợ chồng sau cưới hạnh phúc, con đàn cháu đống.

* Thông tin mang tính chất tham khảo.

An Bình (Tintuconline tổng hợp)


phong thủy

kiêng kỵ

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.