Chỉ còn là ký ức: Những nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ Việt Nam đã ra đi mãi mãi!

Những nghệ sĩ tài hoa của màn ảnh Việt gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ người Việt Nam đã yên nghỉ nơi chín suối.

Thời gian là dòng chảy vô hạn không ngừng, nhiều nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ người Việt Nam đã ra đi mãi mãi. Ngắm nhìn chân dung của những diễn viên, ca sĩ ấy, chúng ta có thể hồi tưởng lại khoảng thời gian khi Youtube chưa là một 'rạp chiếu bóng tại gia' hay Facebook chỉ là thứ để đăng tải dòng trạng thái… công cụ giải trí duy nhất là chiếc TV hay đầu đĩa QiSheng 'huyền thoại'.

Chỉ còn là ký ức: Những nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ Việt Nam đã ra đi mãi mãi!-1

Nghệ sĩ Hữu Lộc – bạn diễn ăn ý trong vở hài kịch Mộng ca sĩ cùng Chí Tài – Hoài Linh. Anh từ trần vào ngày 17/5/2010 trong một vụ tai nạn xe.

Chỉ còn là ký ức: Những nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ Việt Nam đã ra đi mãi mãi!-2

'Trưởng thôn' Văn Hiệp trong chương trình Gặp nhau cuối tuần của VTV gắn liền với quá trình trưởng thành của nhiều thế hệ, cố nghệ sĩ qua đời vào ngày 9/4/2013 tại nhà riêng do căn bệnh ung thư phổi. 6 tháng sau, ông được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Gần đây, trong chương trình Ký ức vui vẻ, nhiều nghệ sĩ không giấu nổi sự tiếc thương khi hình ảnh về cố nghệ sĩ được chiếu trên màn ảnh.

Chỉ còn là ký ức: Những nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ Việt Nam đã ra đi mãi mãi!-3

NSƯT Phạm Bằng - Sếp Bằng 'hói' nổi tiếng của màn ảnh Việt cuối tuần. Bên cạnh đó, cố nghệ sĩ còn được khán giả biết đến qua loạt phim tết Chôn nhời. NSƯT Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85 do bệnh tật khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp tiếc thương.

Chỉ còn là ký ức: Những nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ Việt Nam đã ra đi mãi mãi!-4

Hán Văn Tình cùng vai diễn Chu Văn Quềnh - công dân gương mẫu làng Giếng Chùa với slogan 'Không nên hoãn cái sự sung sướng đó lại'. Mỗi dịp Tết đến, khán giả mở lại những tiểu phẩm hài cũ như 'Râu quặp' đã tạo nên thương hiệu của cố nghệ sĩ Hán Văn Tình.

Chỉ còn là ký ức: Những nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ Việt Nam đã ra đi mãi mãi!-5

Bác Thủ - bí thư đảng ủy xã Hợp Tiến, thứ nam dòng dọ Trịnh làng Giếng Chùa là một trong những vai diễn để đời của cố nghệ sĩ Duy Thanh. Nhìn tưởng lạ mà quen, cố nghệ sĩ từng thủ vai Giám đốc Công an trong Cảnh sát hình sự - một bộ phim chính kịch 'huyền thoại' của VFC.

Chỉ còn là ký ức: Những nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ Việt Nam đã ra đi mãi mãi!-6

Nghệ sĩ Tuấn Dương ra đi sau cơn bạo bệnh, cả cuộc đời cống hiến cho nghệ thuật nhưng gia đình ông không có nhiều của cải. Cố nghệ sĩ nổi tiếng với vai diễn bố của 'Cá sấu chúa' trong Lập trình cho trái tim, Đất và người,…

Chỉ còn là ký ức: Những nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ Việt Nam đã ra đi mãi mãi!-7

Cố nghệ sĩ Lê Bình từng góp mặt trong nhiều tác phẩm nổi tiếng trên màn ảnh, đặc biệt là vai Yêu Tinh trong Truyện cổ tích Việt Nam. Một khán giả từng để lại bình luận: 'Mỗi lần nhìn mặt bác là bài nhạc tang thương của Đất Phương Nam trong cảnh Pháp cướp lúa của dân lại vang lên trong đầu'.

Chỉ còn là ký ức: Những nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ Việt Nam đã ra đi mãi mãi!-8

Ca sĩ – diễn viên Minh Thuận, từng thủ vai anh Lâm Caro trong Cô gái xấu xí. Cố nghệ sĩ còn gây ấn tượng với những phần thể hiện xuất sắc trong chương trình Gương mặt thân quen của VTV.

Chỉ còn là ký ức: Những nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ Việt Nam đã ra đi mãi mãi!-9

Cố nghệ sĩ Anh Vũ từng thủ vai diễn thầy Mù trong Xử án thị mầu, thuyền viên trên con tàu 5 sao – Con tàu chở những tiếng cười tại Gala cười năm 2006.

Chỉ còn là ký ức: Những nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ Việt Nam đã ra đi mãi mãi!-10

'Người bà quốc dân' Ánh Hoa, dù chỉ diễn vai phụ nhưng là nhân vật không thể thiếu trong nhiều bộ phim truyền hình dài tập.

Chỉ còn là ký ức: Những nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ Việt Nam đã ra đi mãi mãi!-11

Nhìn thấy bà, ai cũng nhớ đến bộ phim kinh điển của điện ảnh miền Bắc - Của Để Dành.

Chỉ còn là ký ức: Những nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ Việt Nam đã ra đi mãi mãi!-12

Ngày 9/12, nghệ sĩ và người hâm hộ cả nước bàng hoàng trước tin nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời. Cố nghệ sĩ đã dành cả cuộc đời cống hiến cho nghệ thuật, cùng hàng loạt tiểu phẩm hài kịch, chính kịch, những bài hát đi vào lòng người. Khi còn là một 'cặp bài trùng' với Hoài Linh trên sân khấu hải ngoại, bộ đôi đã để lại cho khán giả những tiếng cười cùng những giọt nước mắt đầy nhân văn qua những vở hài kịch: Ru lại câu hò, Mộng ca sĩ, Giai điệu miệt vườn… Chí Tài là một nghệ sĩ đa tài của làng nghệ thuật, cố nghệ sĩ ra đi để lại nhiều tiếc thương và đau xót cho gia đình, bạn bè đồng nghiệp và người hâm mộ.

Nghệ sĩ Tuấn Dương từng nói: 'Những người diễn viên thế hệ chúng tôi làm nghề và yêu nghề vô điều kiện, nên cứ theo đuổi công việc mà không bao giờ nghĩ quá nhiều đến vật chất'. Thật vậy, những người nghệ sĩ đáng kính gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ Việt, không màng danh vọng mà đặt cái tâm với nghề lên hàng đầu, cốt lõi mang đến khán giả những tác phẩm đặc sắc nhất.

Cùng dành chút ít thời gian, tưởng niệm và gửi lời cảm ơn tới những nghệ sĩ cống hiến hết mình vì nghệ thuật, đã mang đến cho khán giả một tuổi thơ đầy ắp tiếng cười, những câu chuyện ý nghĩa hay đâu đó là những giọt nước mắt cho cuộc sống.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/chi-con-la-ky-uc-nhung-nghe-si-gan-lien-voi-tuoi-tho-bao-the-he-viet-nam-da-ra-di-mai-mai-2015010.html

Minh Thuận

Chí Tài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.