Chiêu thức lăng xê và những scandal rẻ tiền

Khi một gương mặt lạ hoắc bỗng chốc nổi như cồn nhưng năng lực không thuyết phục thì người ta thường bĩu môi: công nghệ lăng xê ấy mà! Để làm cái việc “đào tạo sao” hàng loạt, các Cty chuyên đào tạo sao đã mọc lên như nấm sau mưa.

Khi một gương mặt lạhoắc bỗng chốc nổi như cồn nhưng năng lực không thuyết phục thì người tathường bĩu môi: công nghệ lăng - xê ấy mà! Để làm cái việc “đào tạo sao”hàng loạt, các Cty chuyên đào tạo sao đã mọc lên như nấm sau mưa.


Công nghệ lăng - xê của ta đisau các nước nên các chiêu thức cũng không có gì mới. Phổ biến nhất và thuộcbài nhất là ca sĩ thì phải có album. Có thời điểm, ca sĩ ra album nhiều nhưlá rụng mùa thu. Sự khác lạ, đặc biệt tìm mãi chẳng thấy. Riết rồi nhàm, chảai muốn giới thiệu album ca nhạc. Công nghệ lăng xê lập tức “nhập” ngaychiêu thức của Đài Loan: trở thành diễn viên điện ảnh trước khi xuất hiệnvới tư cách là ca sĩ và ra album. Thành công của chiêu thức này phải kể đến:Minh Hằng, Ngân Khánh... hay hiện nay chập chững là diễn viên Phương Trinh.

Chiêu thức lăng xê và những scandal rẻ tiền
Ca sĩ, diễn viên Minh Hằng

Để trở thành verdete, các côngười mẫu phải gắng công giành cho được một giải nào đó của các cuộc thikhông phải ngành nghề người mẫu thì cũng về nhan sắc. Nào là người đẹp biển,người đẹp miền Đông, miền Tây hay người đẹp của một nhãn hàng mỹ phẩm, thậmchí chỉ là người đẹp qua ảnh. Ca sĩ thì phải tham gia tiếng hát truyền hình,có các show diễn, lời giới thiệu xướng lên là ca sĩ N, top này của chươngtrình kia...

Ngày càng có nhiều chiêu thứclạ được pha chế. Từ việc đang làm nghề này chuyển sang làm nghề khác đểchứng minh sự đa tài, năng động như người mẫu kiêm MC, diễn viên đóng phimkiêm ca sĩ, ca sĩ nhạc nhẹ chuyển sang hát cải lương… đến cả việc tung ảnhnóng. Không chỉ nữ tung ảnh nóng mà đến cả nam "ca sĩ già" NS, để nhắc nhởmọi người đừng quên tên, cũng dùng chiêu tung clip chat sex lên mạng. Phảnứng dữ dội của khán giả khiến sau này anh chàng phải thanh minh là… khôngbiết ai tung.

Chiêu thức lăng xê và những scandal rẻ tiền
 Ảnh nóng tung lên mãi cũng nhàm, có ca sĩ Lê Kiều Nhưchuyển sang viết tiểu thuyết...

Ảnh nóng tung lên mãi cũngnhàm, có ca sĩ chuyển sang viết tiểu thuyết. Người thích tung ảnh nóng tấttiểu thuyết cũng nóng bỏng. Không lường phản ứng dội ngược của khán giảkhiến cô ca sĩ phải lặn cả năm trời để nỗ lực tiếp tục tung ra bộ truyệntranh thiếu nhi. Cũng là sự kiên trì đáng khen nhưng xem ra hậu quả của bộtiểu thuyết sex khiến cô khó được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh.

Bài học LKN chưa đủ thấm chocác người đẹp. Nhân dịp Giờ trái đất phát động bảo vệ môi trường,người mẫu NQ tung ngay bộ ảnh “khỏa thân vì môi trường”. Ngay dưới các trangweb tung bộ ảnh không ít phản ứng độc giả dội ngược không chỉ với NQ. BạnTrần Minh viết ngay dưới trang web đăng tải bộ ảnh: “Tôi không phải là thợảnh chuyên nghiệp và không phải làm công tác nghệ thuật, tuy vậy tôi khôngcho rằng những bức ảnh trên là thành công của nhiếp ảnh gia Tô Thanh Nghiệp,hay nói đúng hơn ông chưa biết chụp thể loại ảnh này. Xem ảnh người ta khôngthấy người ăn nhập gì với cảnh. Nói chung giống như ta mặc quần áo đi dạonơi bãi tắm truồng, hoặc ngược lại ta cởi đồ nơi nhà ga đông người”.

Chiêu thức lăng xê và những scandal rẻ tiền
Một góc ảnh trong bộ ảnh nude của Ngọc Quyên. 

Hay bạn K.L.L đề nghị: “Tôikhông biết những tấm hình này có giúp bảo vệ được thiên nhiên hay không, haychính phủ phải mở thêm lớp giáo dục chống sex với môi trường". Nhiều ngườilại buột miệng: Lại chiêu thức gây scandal ấy mà.

Để có thể thực hiện được cácchiêu thức hay thủ đoạn đi chăng nữa của các sao thì vai trò của truyềnthông không nhỏ. Một người làm nghề quản lý trong một Cty giải trí chia sẻ:Cty giải trí hay người quản lý ca sĩ hoặc chính diễn viên, ai cũng có mộtlực lượng cây viết ruột của mình. Họ phải chọn 1, 2 người để cung cấp ảnh,"xì" tin tức. Tất nhiên chỉ chọn các trang mạng.

Để đáp ứng nhu cầu có ảnh“nóng”, thông tin “lạ” nhằm tăng lượng truy cập, các tay viết này vô cùngháo hức xào nấu thông tin thành bài hấp dẫn. Chuyện sao yêu nhau, sao chiatay nhau, sao không chồng mà có con… đã đành, đến cả chuyện ca sĩ họ Đàm sẽcó con không cần vợ mà cũng đăng tải hàng loạt bài, thậm chí đến cả việc sẽchăm con ra sao, dù đứa con ấy chẳng biết khi nào xuất hiện.

Thậm chí, chỉ cần xây dựngmột blog thu hút pageview (lượng truy cập) cũng đủ làm mưa gió dư luận.Chẳng thế mà diễn viên Hồng Ánh bỗng dưng gặp hạn khi vừa có tên trong danhsách ứng cử Đại biểu Quốc hội đã bị một bloger tìm cách moi móc đời tư khiếndư luận xôn xao. Dứt khoát im lặng trước dư luận, Hồng Ánh giải thích: Tôisống và làm việc trước nay ra sao, mọi người đều đã biết. Tôi không quenbiết với bloger ấy, để đảm bảo tính khách quan trong cuộc bầu cử, tôi xinphép không đôi co, tranh cãi.

Chiêu thức lăng xê và những scandal rẻ tiền
Hồng Ánh dứt khoát im lặng trước sự chỉ trích của Hoàng Anh

Dù người bị hại đứng ngoàitranh luận nhưng độc giả và fan hâm mộ thì không dễ đầu hàng. Họ truy tìmbloger kia để biết, cuộc sống riêng của nàng cũng nhiều nghi vấn không kém.Nào là nàng cũng là từng nổi tiếng với những scandal, nàng đang đau cho cuộctình riêng, nào là liệu nàng có đúng là Diễm cuối của Trịnh như nàng tựxưng… Cũng lại thêm lắm chuyện vô bổ cho các trang mạng khai thác.

Ca sĩ TT cũng từng tung hêmọi cảm xúc của mình lên các trang mạng, từ yêu đến ghét, từ tình cảm riêngđến quan hệ bạn bè, thầy trò. Những scandal trước đây đã khiến cô bị mấtthiện cảm với không ít người nay "cuộc tình” giữa cô và người đồng sự đặtdấu chấm hết, phần đông dư luận dường như đã nghiêng về phía cựu người mẫu,người hiếm khi chia sẻ thông tin nhưng khi lên tiếng thì trọng lượng có phầnnặng hơn.

Ngành giải trí mỗi ngày thêmphức tạp, nhộn nhạo và khán giả thì như đang bị tung hỏa mù.

Theo Nông nghiệp VN



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.