Mẫu Việt: Tung chiêu mới được nổi tiếng?

Ở thời buổi mà ra đường gặp người thường ít hơn người mẫu nên nếu không biết tung chiêu hoặc "làm nóng" mình bằng những biện pháp gây sốc thì có lẽ chẳng ai còn nhớ đến!

Ở thời buổi mà ra đường gặp người thường íthơn người mẫu nên nếu không biết tung chiêu hoặc "làm nóng" mình bằng nhữngbiện pháp gây sốc thì có lẽ chẳng ai còn nhớ đến!


1001 chiêu gây sốc

Trong các chiêu gây sốc, đơn giản nhất có lẽ là việc xuất hiện cặp kè vớimột ai đó đang nổi tiếng hoặc ít nhiều báo giới và khán giả đã quan tâm. Mộtdạo, không biết vô tình hay cố ý mà mà đi đâu, làm gì, người mẫu T. cũng"dính như sam" với nữ siêu mẫu mang tên N. Vụ việc này sau đó đã được ngườimẫu N. giải thích rằng, đó là chiến lược của người quản lý T. và vốn dĩ vịnể người quản lý này nên N. cũng vô tư đi đâu thì cũng rủ T. theo cho cóđôi, có bạn.

Mẫu Việt: Tung chiêu mới được nổi tiếng?
Các người mẫu tại đêm chung kết cuộc thi Siêu mẫu 2010 (Ảnh minh họa)

Và giống như một cái kết đãthấy sẵn trước, sau một thời gian hoà nhập cộng đồng người mẫu, T. đã cóđược một chỗ đứng nhất định, được các bầu show và báo giới quan tâm nên "mốitình" của N. và T. dĩ nhiên cũng kết thúc một cách nhanh chóng. T không cònnói úp mở về tình yêu với N. nữa mà thay vào đó là "tôi chỉ muốn trả lời báochí về công việc".

Cũng lại là một chiêu gây sốcđáng chú ý nữa, đó là... lên án đồng nghiệp. Cách này có vẻ hiệu nghiệm đốivới L. vì nhờ "tố bán dâm" mà L đã từ một người mẫu ít được mọi người chú ýtrở thành một người mẫu đình đám. Tuy nhiên, chuyện chẳng có gì để nói nếunhư L. xem đó là một việc "lỡ lời với nhà báo", đằng này, càng ngày L. càngkhiến không ít đồng nghiệp cảm thấy dè chừng vì cái tính... thẳng một cáchhơi quá của mình. L. sẵn sàng lên án những thói xấu, người xấu trong thếgiới model của mình mà quên rằng, mình cũng là một thành viên trong thế giớigiải trí đó. Liệu có mấy ai tin bản thân mình là hoàn thiện và không hề cótật xấu để tự tin lên án người khác?

May mắn là ngoài cái tật hay lên án đồng nghiệp thì L. còn có nhiều tính tốtkhác như hết lòng nâng đỡ đàn em, nhiệt tình và có trách nhiệm trong côngviệc nên dù nhiều người không thích lắm cách chơi chiêu đó của L. nhưng mọingười vẫn thương và thông cảm. Chỉ đáng ngại là đang có một vài nhân tố mớinhăm nhe sử dụng lại chiêu này của L. để gây chú ý, khi đó mới thật là đạihoạ cho làng mẫu!

Bên cạnh các chiêu trò đó, thời gian gần đây, nhiều model tự tin một cáchhơi thái quá về lợi điểm hình thể nào đó trên cơ thể mình mà quên rằng, đốivới một người mẫu, bên cạnh phong cách trình diễn ấn tượng thì sự cân đối vềhình thể mới là điều quan trọng. Nhan nhản trong làng người mẫu Việt cácdanh hiệu theo kiểu người đẹp "siêu vòng một", "siêu vòng ba", người đẹp cóchiều cao "khủng"... đã xuất hiện một cách vô tội vạ mà không cần nghĩ đếnhệ quả hay hậu quả.

Chẳng hạn như mới đây nhất, một chàng người mẫu tập toẹ vào làng model nhưngmãi không lên được đã tìm cách ghi danh một cuộc thi về diễn xuất điện ảnh.Chiều cao 1m91 của chàng đối với làng người mẫu cũng là điều bình thườngnhưng đối với một cuộc thi về diễn xuất điện ảnh thì xem ra bất ổn bởi rấtkhó để đào ra được những nữ diễn viên hay bạn diễn xứng cặp với một gươngmặt điện ảnh có chiều cao "khủng" như thế. Và rồi thì chàng ta lại hồn nhiênđi khắp các báo tự PR chiều cao khủng của mình và không quên kèm thông tinhiện tại mình là một trong 10 thí sinh may mắn bước vào vòng chung kết củamột cuộc thi... điện ảnh. (?!)

Phong trào "photoshop lột trần tôi"

Bên cạnh việc kết đôi vớingười nổi tiếng, xuất hiện trước công chúng với những úp mở về tình yêu đểthu hút sự chú ý, thời gian gần đây bỗng dưng rộ lên phong trào "photoshoplột trần tôi" với những bức ảnh tự tung ra của các người mẫu. Dẫn đầu phongtrào này có lẽ là chàng người mẫu tên M. may mắn thành công với giải thưởngcao trong cuộc thi người mẫu do một công ty truyền thông quảng cáo tổ chức.

Mẫu Việt: Tung chiêu mới được nổi tiếng?
Thời gian gần đây bỗng dưng rộ lên phong trào "photoshop lột trần tôi" với những bức ảnh tự tung ra của các người mẫu. Ảnh minh hoạ

Sau khi đoạt giải thưởng,thay vì chuyên tâm cho sự nghiệp để xứng với danh hiệu may mắn có được thìchàng người mẫu này đã khiến bao người choáng với những bức ảnh nude khôngđẹp được công bố. Điều khá hài hước là sau khi nhờ người tung hết những hìnhảnh nude đó lên mạng thì M. nghiễm nhiên trả lời phỏng vấn rằng, tất cả làdo "photoshop lột trần tôi". Tất nhiên thì có thể mọi người sẽ tin vào nhữngcâu trả lời phỏng vấn đó nhưng M. đã quên rằng, điều mà dư luận quan tâm,lên án đó không phải là "bằng cách nào để có ảnh nude đó" mà tại sao, mộtngười mẫu, tạm gọi là người của công chúng, lại đồng ý chụp và tung ra nhữngbức hình trông có vẻ phản cảm như vậy?

Cũng lấy cớ vô tội theo kiểu"photoshop lột trần tôi", mới đây, nữ người mẫu A. cũng khiến mọi người mộtphen toát mồ hôi hột với những bức ảnh chụp có vẻ hớ hênh vòng một cùng vớicô bạn đồng nghiệp. Bức ảnh này sau đó đã được A. giải thích là "trò chơi"của nhiếp ảnh gia và ê-kíp xử lý ảnh, nhưng dư luận không tin có nhiếp ảnhgia nào rảnh rang đến độ tự ý làm việc đó và tung dùm A. để giúp A. lôi kéosự chú ý.

Không thập thò kiểu "photoshop lột trần tôi", người mẫu Q. có vẻ như chịu hysinh và dám đối mặt hơn cả khi gây sốc bằng chiêu "nude để kêu gọi mọi ngườibảo vệ Trái đất, bảo vệ rừng". Sau bộ ảnh đình đám này, Q. được nhiều ngườibiết đến hơn, nhưng chơi chiêu theo kiểu của Q. thì thật chẳng khác nào đùavới dao vì cái mà cô được xem chừng quá ít ỏi, nếu như nó không thực sự xuấtphát từ cái tâm vì cộng đồng, kêu gọi cộng đồng chung tay với mình làm mộtviệc tốt là bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất.

Được - mất từ những chiêu gây sốc?

Cái được thì đã quá rõ, nhấtlà những người trong cuộc luôn nghĩ cách tung chiêu để gây chú ý, tuy nhiên,khi luận về cái mất thì có lẽ, người tung chiêu chẳng bao giờ chịu chấp nhậnmình đã mất vì cái mà họ muốn được đã xuất hiện rất rõ trước mắt. Nhưnggiống như người mẫu Q., có bao giờ cô tự hỏi, vì sao một số vị phụ huynh vànhững nhà báo lớn tuổi đâu đó đã cất tiếng nói xa gần, lên án mình hoặckhông ủng hộ, đồng tình lắm với việc làm của mình, dù rằng trước đó có thểhọ đã ngồi hàng giờ trước sân khấu hoặc trước màn hình để xem cô đóng phimhoặc trình diễn catwalk.

Mẫu Việt: Tung chiêu mới được nổi tiếng?
Đến bao giờ người mẫu Việt mới không cậy scandal để nổi tiếng? (Ảnh trình diễn một thiết kế trong nước - chỉ mang tính chất minh hoạ)

Tương tự như thế, chàng ngườimẫu có chiều cao 1m91 có biết, trong một cuộc thi diễn xuất mà lôi bửu bốichiều cao khủng của mình ra thì chẳng khác nào muốn nói với các đạo diễnrằng, nếu có mời tôi đóng phim thì phải mời hoa hậu Mai Phương Thuý vì chỉcó Thúy mới có chiều cao tương xứng đồng thời biết diễn xuất!

Hay như những màn "photoshop lột trần tôi" ấy có giải thích thế nào cũngkhông thể xoá được dấu ấn liều lĩnh, khẳng định cái sở thích nude nhưng bảntính thập thò, nhút nhát của chính mình. Được chú ý nhưng mất đi những đánhgiá nghiêm túc về nghề nghiệp, hình ảnh của chính mình thì liệu có nhà sảnxuất nào dám liều lĩnh mời model làm đại sứ quảng bá hình ảnh cho họ, nhấtlà những chương trình, sản phẩm phục vụ cho cộng đồng, học sinh và mang tínhgiáo dục?

Và, câu hỏi đau lòng nhất nếu các người mẫu nghiêm túc nhìn lại một cáchthẳng thắn thì vị trí các bạn đang ở đâu, sau những màn, chiêu gây sốc...đến tận "nóc"?


Theo24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.