Hậu trường thú vị về nghề đi dự tiệc của sao Việt

Ca sỹ Thu Minh có lần chia sẻ, cứ lên mạng đọc mục “sao Việt” là thấy hoảng hốt. Vì không biết ngôi sao ở đâu ra mà nhiều thế. Ai cũng là ngôi sao. Mà có những ngôi sao chưa bao giờ nghe tên, gọi là ca sỹ mà người làm nghề cũng chưa bao giờ nghe họ hát. Và chẳng biết họ xuất hiện ở những nơi chốn đó để làm gì…

Ca sỹ Thu Minh có lần chia sẻ, cứ lên mạng đọc mục “sao Việt” là thấy hoảng hốt.Vì không biết ngôi sao ở đâu ra mà nhiều thế. Ai cũng là ngôi sao. Mà có nhữngngôi sao chưa bao giờ nghe tên, gọi là ca sỹ mà người làm nghề cũng chưa bao giờnghe họ hát. Và chẳng biết họ xuất hiện ở những nơi chốn đó để làm gì…

Còn diễn viên Hoài Linh tràophúng rằng, chúng ta có quá nhiều sao trên bầu trời mà bầu trời vẫn… tối như đêmba mươi. Vậy thì có thực sự là ngôi sao?

Nghề… đi tiệc

Thông thường, các bữa tiệc chủ yếu để giới thiệu một sự kiện, một chương trìnhhay ra mắt một sản phẩm mới. Khách mời sẽ tới dự, ăn tiệc buffet và nghe công bốchương trình. Vì thực chất các chương trình đều khá đơn điệu và giống nhau, nênmàn chụp hình xem chừng lại “hút hàng” nhất. Trước sảnh bao giờ đơn vị tổ chứccũng sẽ để một backdrop để khách mời đến đứng chụp hình.

Hậu trường thú vị về nghề đi dự tiệc của sao Việt

Nhiều nghệ sỹ chỉ đến chụphình, nhằm tạo hiệu ứng cho chương trình và làm hài lòng chủ tiệc (có thể làbạn thân hoặc đối tác khó lòng từ chối không đến) rồi đi về vì quá bận. Cácbữa tiệc như vậy thường nặng về hình thức, nên việc có nghệ sỹ lớn đến chụphình rồi đi về cũng đã được coi là thành công. Cái quan trọng không phải làchính bữa tiệc đó, mà là hiệu ứng của nó. Một trong những hiệu ứng rõ ràngnhất, chính là hiệu ứng truyền thông. Và quay ngược lại điều ban đầu đã nói,các nghệ sỹ suốt ngày lên báo chỉ với lý do… đi tiệc!

Vì sự hấp dẫn của các sự kiện và nhằm tạo hiệu ứng mạnh hơn với công chúng,những khách hàng tiềm năng của các nhãn hàng, nên để tạo một event thànhcông, nhà tổ chức thường mời nhiều người nổi tiếng. Nhưng, không phải ngườinổi tiếng nào cũng chịu xuất hiện. Muốn có họ, phải thân quen.

Và muốn có họ, bạn phải trả tiềncao. Một người mẫu như Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà sẽ không dưới 3.000 đô la chomột lần xuất hiện tại event quảng bá sản phẩm. Tại các bữa tiệc này, khi ký hợpđồng xuất hiện, các người mẫu sẽ có một số ràng buộc nhất định, như việc sử dụngsản phẩm hoặc không được có những nhận xét thiếu thiện chí về sản phẩm.

Thế nên, mới đây đã có một sự cố hạn hữu, một người mẫu được mời làm gương mặtđại diện cho một nhãn điện thoại lại ung dung xuất hiện tại một event giới thiệusản phẩm của hãng điện thoại khác, còn cầm điện thoại của… đối thủ xuất hiệntrước công chúng. Và điều đó có nghĩa là người mẫu này khó có lần làm gương mặtđại diện thứ hai, nếu như không muốn nói anh có nguy cơ bị hủy hợp đồng…

Một số hãng thời trang lớn khivào Việt Nam thường tổ chức các event giới thiệu sản phẩm của mình. Và người nổitiếng được mời tham dự sẽ được nhận một sản phẩm hàng hiệu của họ thay vì nhậntiền. Nhưng, số này cũng không quá lớn, thường tập trung vào giới chân dài vàcác ngôi sao nữa yêu thích hàng hiệu mà thôi.

Hậu trường thú vị về nghề đi dự tiệc của sao Việt

Người mẫu Dương Yến Ngọc chiasẻ, chị ít xuất hiện ở các sự kiện. Chỉ khi nào là bạn rất thân mời tới dựtiệc hoặc là các event được trả tiền chị mới đồng ý xuất hiện. Không phải vìchị khó tính mà đó là nguyên tắc để giữ gìn hình ảnh của mình. Không quá hamhố nổi tiếng và cần phải biết điểm dừng, đó là điều để khán giả tôn trọngnghệ sĩ. Diễn viên, người mẫu Thanh Hằng cũng có lần tâm sự, cô sẵn sàng đichơi hoặc chụp ảnh kỷ niệm với mọi người, với fans hâm mộ. Vì đó là niềm vuicủa cô, nhưng cô không đồng ý xuất hiện tại các sự kiện quảng bá sản phẩm màlại không được trả tiền.

Bởi người mẫu kiếm được nhiềutiền nhất và có thể sống được nhờ những hợp đồng quảng cáo. Và việc xuất hiện ởnhững sự kiện quảng bá sản phẩm phải được hiểu là công việc của người mẫu. Màcông việc thì cần được trả cát xê xứng đáng. Người mẫu Trang Trần nói, hiện naycó rất nhiều người mẫu tham gia các event và nhận được thù lao, ít hay nhiều tùyvào tên tuổi và quan hệ với khách hàng. Nhưng cô không xuất hiện miễn phí, trừkhi người tổ chức là một người bạn thân.

Xét một cách thực tế, những người kiếm được tiền từ event không nhiều. Phải nóilà càng ngày càng hiếm. Để xuất hiện tại các buổi event, các nghệ sỹ sẽ mất khánhiều thời gian cho việc chăm sóc sắc đẹp, phải diện những bộ trang phục đắttiền và thuê chuyên gia trang điểm make up giúp. Đó là những chi phí có thật vàkhông phải ai cũng làm được điều đó. Chính vì thế, có những nghệ sỹ đã ăn mặctuềnh toàng và xuất hiện khá cẩu thả, gây mất thiện cảm nơi công chúng. Và việchọ được nhận cát xê cho chuyện dự tiệc là hoàn toàn xứng đáng. Và có vẻ như, đâyđang là xu hướng, tạo thành một công nghệ, ngả sang một nhánh khác của showbiz.

Hậu trường thú vị về nghề đi dự tiệc của sao Việt

Tối thứ sáu, ai bận rộn

Nếu bạn đọc những bài phỏng vấn các nghệ sỹ, đặc biệt là ca sỹ và người mẫu,sẽ thấy những câu giống nhau: “Tôi quá bận rộn với những show diễn, tôibị stress vì lịch trùng lên nhau”. Và họ nói, họ diễn show quá nhiều,không có thời gian nghỉ ngơi, không có thời gian dành cho người thân và sẽkhông thể… yêu. Nghe thì thật hợp lý. Nhưng ở Việt Nam, nhất là vào mùa mưa,ngay cả ngôi sao như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Quang Dũng… cũng chẳng tuyên bốlà mình bận rộn. Vì bận lắm thì đâu có cần… lưu diễn nước ngoài để tránh mùamưa bão.

Những người làm nghề thì đều hiểuchuyện cả. Không ai đi tung những thông tin nghe có vẻ ngớ ngẩn như thế. Và mộtngôi sao thì không cần nói là tôi bận, chỉ cần nhìn vào lịch diễn là biết cóthực sự đang “hot” hay không… Riêng giới nghệ sỹ sân khấu và điện ảnh thì dườngnhư hiếm khi thấy họ xuất hiện ở các buổi tiệc. Bởi họ bị vét sạch cho các đoànphim và thường loay hoay với việc sắp xếp sao cho đừng trùng lịch giữa phim vàkịch.

Thế nên, cuối tuần, người bận rộnnhất là các diễn viên kịch. Và đây cũng là giới ít màu mè nhất, thường coi trọngcông việc hơn chuyện o bế mình trên các phương tiện truyền thông. Thế nhưng, cácca sỹ trẻ thì luôn miệng nói “bận lắm”, nhưng thực chất là họ bận đi chơi!

“Tối thứ sáu, bận không?” – người viết bài này đưa ra một câu hỏi với 10ca sỹ trẻ và 9 người nói không. Họ rảnh tối thứ 6 và có kế hoạch đi chơi, đi xemphim, có người thì đi Đà Lạt cùng bạn bè. Tại sao lại là tối thứ 6? Là bởi đâyđược coi là buổi tối quan trọng của showbiz. Tất cả các lịch diễn sẽ được dồnvào ba buổi tối cuối tuần. Các chương trình sẽ được đầu tư kỹ lưỡng hơn. Và khángiả cũng có nhu cầu giải trí cao hơn. Thế nhưng, nhiều nghệ sỹ không có lịchdiễn. Và show diễn chỉ tập trung vào một số ít nghệ sỹ có tên tuổi mà thôi.Không bận rộn, nên họ đi tiệc.

Hậu trường thú vị về nghề đi dự tiệc của sao Việt

Có những nhóm nhạc mới nhưnhóm V, vào hai buổi tối cuối tuần, cùng là buổi các rạp mời. Và họ là nhữngngười đến sớm nhất, chụp hình tung tăng rồi cũng ở lại đến cuối cùng để chonhà báo thấy mặt. Một số hot-boy khác cũng có mặt trong những buổi ra mắtphim tương tự. Họ được chụp hình và nếu may mắn, họ xuất hiện trên báo mạng.Như một cách lăng xê bản thân. Nếu không bận rộn, không được đi tiệc, thì họtự… tổ chức tiệc và chụp hình. Rồi họ post hình lên mạng, như một cách PRbản thân.

Khách không mời…

Trong cuốn tiểu thuyết “kháchkhông mời” của Geling Yan có câu chuyện khá hài hước nhưng cũng lắm trái ngang.Ấy là chuyện có một anh chàng thất nghiệp bỗng một ngày thấy bữa tiệc xôn xao vàquá nhiều người nghênh ngang qua lại. Anh ta lẻn vào, giả vờ làm nhà báo, và từđó đời anh ta thay đổi. Anh ta và những người như vậy được gọi là “rệp ăn tiệc”.Họ xuất hiện tại tất cả các event trong thành phố, chẳng biết họ làm gì và thựcchất thì họ chẳng làm gì…

Quay trở lại chuyện xuất hiện tạicác event của các ngôi sao. Lẽ tất nhiên, nếu bạn là ngôi sao lớn, thì chắc chắnsẽ được mời và những người được gọi là “át chủ bài” sẽ có quyền lơi, có tiền vàđược xướng tên như những khách quý. Nhưng không phải ai cũng được như thế.

Hậu trường thú vị về nghề đi dự tiệc của sao Việt

Không ít trường hợp, để đượcchú ý, các ngôi sao không mời mà tới. Họ xuất hiện tại các event như một dịptình cờ ngang qua. Và rất nhiều trường hợp, những nghệ sĩ không mời mà tới,xuất hiện trên báo còn nhiều hơn các nghệ sỹ được mời đích danh. Thườngnhững người này có bầu show là các nhà báo. Và họ hiểu được muốn xuất hiệntrên báo cần có lý do. Và một trong những lý do dễ chịu nhất là… đi tiệc.

Họ thường đến khá sớm, xuất hiện tươi cười và chụp chung với rất nhiều ngườinổi tiếng. Theo lẽ đơn giản, lẽ ra ban tổ chức sẽ là người phải lo mọichuyện, kể cả việc chụp hình người nổi tiếng nhằm lưu trữ và thực hiện chiếndịch PR cho sản phẩm sau đó. Một vài tạp chí luôn có mục “sao đi tiệc” đểcác nhãn hàng và đơn vị tổ chức book quảng cáo vào những trang đó. Tuynhiên, từ ngày có… khách không mời, các nhà tổ chức đã gần như không còn ngóngàng hình thức này nữa. Bởi logo thương hiệu của họ đã được các ngôi sao tựđộng tung lên khắp nơi. Và chính vì thế, những khách không mời này còn lànhững người quảng cáo miễn phí cho các sự kiện, chỉ để mưu cầu sự nổi tiếngcho mình.

Nếu theo dõi trên các mặt báo sẽthấy một số gương mặt liên tục xuất hiện ở các bữa tiệc hay sự kiện. Nhưng họdường như rất mờ nhạt và chỉ tạo cảm giác quen mặt. Với người nghệ sỹ chânchính, nỗi buồn lớn nhất có lẽ là được quen mặt nhưng không nhớ tên và khôngđược biết tới với thành tựu nghệ thuật nào. Và bạn sẽ có gì sau những bữa tiệcphù hoa ấy?

Theo Cảnh Sát Toàn Cầu




Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.