"Làn sóng" tự tử của sao Hàn là do... internet!

Danh sách các nhân vật danh tiếng Hàn Quốc tự tử đang tiếp tục dài thêm kể từ năm 2005 đến nay, với những cái tên như Lee Eun Joo, Jeong Da Bin, Ahn Jae Hwan, Choi Jin Sil, Choi Jin Young và giờ là Park Yong Ha.

Danhsách các nhân vật danh tiếng Hàn Quốc tự tử đang tiếp tục dài thêm kể từ năm2005 đến nay, với những cái tên như Lee Eun Joo, Jeong Da Bin, Ahn Jae Hwan,Choi Jin Sil, Choi Jin Young và giờ là Park Yong Ha. Con số này ngày cànggia tăng, trong đó gồm cả những diễn viên vô danh bỗng nhiên nổi tiếng bằngviệc tự vẫn.
>>

“Kinh đô” tự vẫn của thế giới

Mặc dù chưa có consố thống kê cụ thể, nhưng các nhân vật danh tiếng Hàn Quốc tìm đến cái chếtbằng tự vẫn cao hơn các ngôi sao ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Các ngôi sao xứkim chi cũng trải qua những áp lực tương tự về danh tiếng và phong cách sốngnhư các ngôi sao hải ngoại, nhưng nguyên nhân gì khiến họ lại chọn cách giảithoát bằng tự vẫn?
"Làn sóng" tự tử của sao Hàn là do... internet!
Người dân Hàn Quốc đã bàng hoàng với vụ tự vẫn của nữ diễn viên nổi tiếng
 Choi Jin Sil (2008) và giờ là chàng trai có nụ cười dễ mến Park Yong Ha

Hàn Quốc là nước có tỷlệ tự vẫn cao nhất thế giới. Cứ trong 100.000 người Hàn có tới 21,5 người tựvẫn. Các chuyên gia nói rằng hiện tượng tự tử của các nhân vật danh tiếng đãgiải thích được phần nào về việc tại sao người Hàn Quốc ngày càng có xuhướng tự tìm đến cái chết.

Hwang Sang Min, một nhà tâm lý thuộc trường ĐHTH Yonsei nói:“Người Hàn có những lựa chọn quyết liệtkhi họ không còn có khả năng thể hiện khía cạnh tốt nhất của mình trước mọingười. Chiều hướng đó ngày càng mạnh mẽ hơn trong số các nhân vật nổi tiếngkhi sinh kế dựa vào danh tiếng của họ”.

Hở ralà bị tung lên mạng

#



Các công ty giải trí lớn ở Mỹ và Nhật đều thuê các nhà tư vấn chuyênnghiệp và thường xuyên kiểm tra tâm lý của các khách hàng danh tiếng củamình. “Thủ phạm” làm tăng thêm áp lực cho các nhân vật danh tiếng làinternet, khi bất cứ chi tiết gì trong cuộc sống riêng tư của họ cũng đều bịtung lên đó để bàn tán. “Tôi nhận thấy giờđây các nhân vật danh tiếng phải coi chừng quá nhiều thứ”, một nữdiễn viên hàng đầu cay đắng nói. Cô đã bị “vạ miệng” chỉ vì một câu bìnhluận ngẫu nhiên của mình tại một buổi lễ đã bị tung lên internet mà sau đóđã trở thành một scandal lớn.

Mặc dù việc tìmkiếm sự hỗ trợ tâm lý đã trở nên phổ biến đối với người dân ở xứ kim chi,nhưng với các nhân vật danh tiếng thì đây vẫn là điều “kiêng kỵ".“Cách đây 3 năm, một ca sĩ của công tychúng tôi đã thể hiện những dấu hiệu bị trầm cảm, từ chối ra khỏi nhà vìnhững tin đồn vô căn cứ xuất hiện tràn lan trên internet, nhưng lại khôngdám tìm đến bất cứ sự hỗ trợ tâm lý nào vì lo sợ rằng điều đó lại tạo thêmtin đồn nói rằng anh ấy đến gặp bác sĩ tâm thần”, một giám đốc điềuhành của một công ty giải trí cho biết.

Theo ông Kang TaeKyu, Giám đốc Công ty Music Farm, thì: “DoHàn Quốc là một trong những nước kết nối internet nhiều nhất và đó là mộtnguồn tăng áp lực lớn đối với các nhân vật danh tiếng Hàn Quốc. Vấn đề lớnhơn là các hãng tài năng đang hoạt động chẳng khác gì so với những năm 1990mặc dù môi trường đã thay đổi cơ bản”.

Bắtchước thần tượng

Nhiều chuyên gia cho rằng hành vi bắt chước một cách mù quáng là nguyênnhân đằng sau tỷ lệ tự vẫn ngày càng gia tăng trong số các nhân vật danhtiếng. Sau vụ tự tử của nữ diễn viên Lee Eun Joo hồi năm 2005, tỷ lệ quyênsinh trong giới showbiz đã tăng một cách đáng kể. Nhưng vấn đề lớn hơn làviệc làm của người nổi tiếng đã gây ảnh hưởng lớn tới người dân thường.

“Khi người nổi tiếng tìm đến cái chết,những người từng rất “sùng bái” họ cảm thấy chẳng còn lý do gì để tiếp tụcsống. Kiểu suy nghĩ như vậy đang lan tỏa và làm gia tăng thực sự tỷ lệ tựvẫn. Đó chính là lý do tại sao việc tự tử của các nhân vật danh tiếng lạigây ra lo lắng thêm”, Oh Kang Seob, bác sĩ tâm lý tại bệnh việnKangbuk Samsung, lo lắng bày tỏ.

Theo Thể thao Văn hóa



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.