Liệu có một Mai Khôi ích kỷ?

Ấn tượng đầu tiên về “người đàn bà trẻ con” là nụ cười vừa hiền, vừa sảng khoái. Bằng cách lao động nghệ thuật nghiêm túc Mai Khôi đã cho chúng ta một cái nhìn nhận hoàn thiện hơn, đúng đắn hơn về cô.

Ấn tượng đầu tiên về“người đàn bà trẻ con” là nụ cười vừa hiền, vừa sảng khoái. Bằng cách laođộng nghệ thuật nghiêm túc Mai Khôi đã cho chúng ta một cái nhìn nhận hoànthiện hơn, đúng đắn hơn về cô.

Sau một thời gian dài “im hơilặng tiếng” có phải Mai Khôi đang thực hiện kế hoạch trở lại mạnh mẽ của mình?

Thật ra, khoảng thời gian MaiKhôi im ắng là tôi đang tập trung thực hiện album mới. Khi làm bất cứ việc gìtôi thường dành hết tâm trí cho việc đó.

Liệu có một Mai Khôi ích kỷ?

Mỗi lần xuất hiện là mỗilần “lạ”, có phải Mai Khôi cố tình tạo ra cái lạ để khán giả chú ý đến mình?

(Cười) Bạn nói đúng, bởi vì ailàm nghệ thuật cũng muốn làm những cái “mới lạ” và Khôi cũng vậy. Chẳng hạn việcKhôi ra album song ngữ thì điều đó cũng chưa có ca sĩ nào làm. Hơn thế, Khôinghĩ yếu tố “lạ” phải đi kèm với yếu tố “hay”, chứ lạ mà không hay thì Khôi cũngkhông làm. Bởi tôi muốn thu hút sự chú ý của công chúng và để thỏa mãn sự yêuthích của chính mình, cũng như thể hiện được cái tôi của bản thân.

Trong nghệ thuật, nhiều ngườithường theo quan điểm “thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt” nhưng có vẻ thấy MaiKhôi thích “le lói” hơn để có thể sống được lâu với nghề này …

Liệu có một Mai Khôi ích kỷ?

Ở đây không phải là thích haykhông thích mà mình có thành công hay không thì cũng nhờ vào may mắn và duyênsố. Còn Khôi luôn quan niệm mình phải làm hết sức với những gì mà mình có được.

Người ta gọi chị là “người đànbà trẻ con” từ lúc chị đang ở giai đoạn đầu trong sự nghiệp ca hát của mình, vậysau nhiều năm sống với con đường nghệ thuật đầy chông gai thì sự “trẻ con” củaMai Khôi còn lại được bao nhiêu?

Cái đó chắc người nào ở gần mìnhthì mới phát hiện ra chứ bản thân mình đôi khi cũng không biết được. Ngày xưa,người đầu tiên gọi tôi là “người đàn bà trẻ con” đó là Quốc Bảo nên cho tới bâygiờ thì mình “trẻ con” hay “đàn bà” được bao nhiêu Khôi cũng không biết.

Liệu có một Mai Khôi ích kỷ?

Nhưng điều Khôi cảm thấy vuilà những người bạn thân xung quanh mình không thấy Khôi thay đổi nhiều …Khôi không “chảnh” hay cố tình làm theo kiểu bận rộn, kiêu kỳ, sang trọngcủa người nổi tiếng (Cười).

“Hồng nào hồng chẳng có gai”,Mai Khôi có nghĩ những “chiếc gai” của mình sẽ cản trở những ai muốn đến gầnmình hay không?

“Hoa hồng” Mai Khôi thì lúc nàocũng có gai, nhưng những chiếc gai này chỉ làm cho người yêu hoa cảm thấy thíchthú và thêm yêu quý hơn mà thôi.

Ban đầu hình ảnh gợi cảm của MaiKhôi gây nhiều sự chú ý và cả cái nhìn không mấy thiện cảm của một bộ phận khángiả, nhưng rồi mọi người cũng quen dần với điều này và không nói tới việc đónữa, phải chăng đã đến lúc Mai Khôi cần làm mới mình?

Tôi luôn luôn làm mới mình đểkhán giả thấy được những hình ảnh đẹp nhất của Mai Khôi đấy thôi. Làm mới khôngcó nghĩa là phải thay đổi hoàn toàn. Phong cách ăn mặc của Mai Khôi lúc nào cũngthoải mái, nhẹ nhàng, gợi cảm. Sự gợi cảm ban đầu làm cho mọi người nhìn nhậnsai lệch nhưng về sau họ cũng nhận ra gợi cảm là một vẻ đẹp. Chính vì thế dạogần đây, người ta thôi không phản ứng gay gắt như lúc đầu nữa.

Chị hay khẳng định rằng mìnhsống vì mình, vì chính bản thân Mai Khôi, vậy chị không sợ người ta sẽ cho rằngchị ích kỷ hay sao?

Liệu có một Mai Khôi ích kỷ?

Theo quan điểm của Khôi, sốngcho mình có nghĩa là sống vì mọi người chứ không phải là ích kỷ. Người tavẫn hay nói muốn thương người thì trước tiên phải biết thương bản thân mình.Nhất là ở người nghệ sỹ, sống vì mọi người là phải biết thể hiện cá tính củabản thân mình để sáng tạo những cái mới, những cái hay và hướng cho côngchúng đến sự thẩm mỹ, đó là nhiệm vụ của người nghệ sỹ. Khôi nghĩ là mọingười đã nghĩ sai về quan điểm của Khôi rồi.

Vậy không biết quan điểm vềhạnh phúc là thế nào nhỉ?

Hạnh phúc là khi người ta cảmthấy được an phận.

Một người phụ nữ an phận thìthường có xu hướng không thích thể hiện mình, chỉ muốn bình yên mà chị lại đượcngười ta biết đến với một hình ảnh rất cá tính, vậy có mâu thuẫn không?

Khôi thấy không mâu thuẫn. Cátính là tính cách cá nhân mà ai cũng có, nguời thể hiện tính cách cá nhân mạnhthì được cho là có cá tính. Theo Khôi nghĩ sự an phận nằm ở suy nghĩ, ở tâm hồnlúc nào cũng thấy có sự an lạc, vui vẻ. Khi đó không có nghĩa là mình không cóquyền thể hiện cá tính, không có quyền thể hiện sở thích ca hát, sở thích ăn mặccủa mình. Khôi nghĩ hai vấn đề đó không đối nghịch nhau.

Liệu có một Mai Khôi ích kỷ?

Có gì đặc biệt trong cácdự định âm nhạc sắp tới của chị?

Khôi đang bắt đầu tổ chức nhữngshow ca nhạc nhỏ. Đó là những show diễn trẻ trung, thời đại nhưng mang chất âmnhạc rất cao.

Điều gì giúp chị đeo đuổiphong cách ca nhạc của chị trong khi hiện nay các ca sỹ trẻ cứ nổi lên rầm rộbằng những bài hát “hit”, những bài hát “thị trường”?

Đó là sự bền bỉ và nhất là niềmtin về âm nhạc. Nếu không có niềm tin thì Khôi chỉ cần hát vài bài hát thịtrường thì ngày hôm sau Khôi có thể nổi tiếng hơn bây giờ nhiều nhưng Khôi chưacần làm như vậy, còn sau này thì Khôi cũng không dám chắc.

Hiện nay những người đẹp tronggiới showbiz như Lê Kiều Như và sắp tới là Trương Tri Trúc Diễm có xu hướng viếtsách, viết truyện, không biết chị có ý định đó không?

Ý định thì Khôi cũng có từ lâurồi, từ vài năm trước kia nhưng không có thời gian để làm. Khôi nghĩ có khả năngviết thì cứ viết, nhưng đã làm gì thì không thể dở được … (Cười). Ý tưởng đểviết sách thì cũng khá nhiều nhưng Khôi chưa bật mí được bởi vì sẽ còn nhiềuthay đổi từ đây cho đến lúc mình đặt tay viết …(Cười)

Liệu có một Mai Khôi ích kỷ?

Mai Khôi được công chúngbiết đến ngoài giọng hát, âm nhạc mà Khôi theo đuổi là mặt tích cực, ngoàira còn phải tính đến những phát ngôn khá shock của mình. Có lẽ vì thế mà mọingười cảm thấy khó chịu về Mai Khôi?

Mai Khôi không cố tình gây shockhoặc tạo scandal mà do khi đăng tải các báo hay giật những tít dễ gây hiểu lầm.

Mai Khôi thật sự là như thếnào?

Khôi không bao giờ muốn tự nói vềmình. Nếu đánh giá một cách chủ quan về mình thì Khôi nghĩ rằng mình cũng dễthương, thân thiện, chứ không sắc sảo ghê gớm như mọi người vẫn nghĩ khi đọclướt qua những cái tít giật gân trên báo đâu!

Chúc Mai Khôi thành công vớinhững dự định sắp tới của mình!

Theo Quỳnh Trâm
Thế giới điện ảnh



Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.