Mai Khôi: Tôi yêu và thích được yêu

"Mai khôi là tên của một loài hoa đỏ, tượng trưng cho sắc đẹp, tình yêu và sự quyến rũ. Hoa hồng đỏ khi yêu rất cuồng nhiệt", người đàn bà trẻ con tâm sự

"Mai khôi là tên của mộtloài hoa đỏ, tượng trưng cho sắc đẹp, tình yêu và sự quyến rũ. Hoa hồng đỏ khiyêu rất cuồng nhiệt", người đàn bà trẻ con tâm sự

"Ngọn lửa ấy trong tôi khôngbao giờ nguội và tắt. Chỉ có điều mình biết lúc nào để nó cháy âm ỉ và lúc nàobùng phát. Khi tôi chấm dứt cuộc đời mình mới là lúc vĩnh biệt nghệ thuật",Mai Khôi trải lòng.

Bài hát là cách Mai Khôi tônvinh tình yêu hiện tại. Sao những cuộc tình trước không có may mắn này nhỉ?

Vì anh ấy thực sự là một ngườiđặc biệt với tôi. Hay nói thế này đi, anh ấy là người đàn ông tôi từng ghét rồiyêu và rồi yêu mãi đến bây giờ.

Mai Khôi: Tôi yêu và thích được yêu

Có nghĩa Mai Khôi đã phávỡ cái "luật tình" bấy lâu?

Người ta biết tôi thường yêu cáinhìn đầu tiên. Tuy nhiên, BQC là trường hợp đặc biệt. Lúc đầu, tôi hoàn toànkhông thích BQC vì anh hơi phô trương và diêm dúa trong bộ cánh đắt tiền, đeođầy trang sức lấp lánh và xài cả bật lửa hạng sang của hãng  S.T.Dupont...

Chỉ những người thật sự yêu thíchvà hiểu rõ âm nhạc cũng như bản ngã của Mai Khôi mới quyết tâm giành cái CD đặcbiệt ấy về mình. Chúng tôi đã cảm mến nhau từ lúc ấy.

Một "người đàn bà trẻ con"xinh đẹp, quyến rũ và tài hoa, từng trải qua nhiều mối tình nhưng lại chọn mộtngười đàn ông quá tuổi ngũ tuần. Nghịch lý chăng?

Tôi sẽ không nói nhiều về quá khứnữa, hãy để nó ngủ yên. Tôi đã từng yêu những người đàn ông trẻ tuổi vì họ luônđầy sức sống và sự hoang tưởng đáng yêu. Thế nhưng, người đàn ông nhiều tuổi lạicho tôi trải nghiệm. Họ tôn trọng những giá trị tình yêu và biết cách chia sẻnhững điều tôi còn bỡ ngỡ trong cuộc sống.

Người đàn ông của tôi là một nhàsưu tập tranh. Tuy không đẹp trai, lại hào nhoáng, cá tính anh hùng, mạnh mẽ đôikhi hơi lố bịch... nhưng anh là người tình đầu tiên biết làm cho cuộc đời tôimỉm cười.

BQC thông minh, tài hoa, códuyên, dí dỏm và biết sống cho người xung quanh. Tôi nhìn vào những điều tốt đẹpcủa người ta mà sống và yêu. Thế đã quá đủ để tôi dừng lại và giữ anh trong tráitim.

Mai Khôi: Tôi yêu và thích được yêu

"Hoa hồng đỏ" Mai Khôi đãtiếp nhận tình yêu ấy ra sao?

Với mọi cuộc tình, tôi "bắt nhịp"khá nhanh vì Mai Khôi là người sống mở. Tôi sống thoáng và tự do yêu đương, thểhiện cảm xúc rất nhiệt thành. Tôi không thích che giấu bản năng tình yêu.

Lúc nào, tôi cũng yêu như ngàymai mình sẽ chết, vì cuộc đời ngắn lắm. Cuộc tình này cũng thế, tôi và anh ấy đãtrọn vẹn có nhau vào đúng ngày sinh nhật của tôi (11-12-2006).

Mai khôi có thấy cảm xúc củamình phức tạp khi vừa thỏa mãn với sự lựa chọn nhưng đôi khi lại: "Yêu anh emđánh mất mình, mất đi một thời hoang dại..."?

Tình yêu đôi khi rất cần đến sựhy sinh, bởi không phải mối tình nào cũng trôi chảy, êm ả và không sóng gió.Những gì tôi đánh mất là tôi chấp nhận vì như thế có nghĩa là tôi đã hy sinh chomột hạnh phúc lớn.

Tôi đã đánh mất mình, có nghĩaMai Khôi không còn được sống hoàn toàn theo bản năng. Cái "tôi" trong con ngườicũng bị chi phối bởi tình yêu thực tại. "Người đàn bà trẻ con" Mai Khôi giờ chỉsống cho người đàn ông bên cạnh.

Tình yêu thường đi đôi với khổđau. Mai Khôi có nếm trải điều đó?

Câu hỏi của chị khá nhạy cảm vớitình yêu thực tại của tôi. Có lẽ đó là "luật đời" bởi hạnh phúc nào mà chẳngđánh đổi nhiều khổ đau.

Mai Khôi: Tôi yêu và thích được yêu

Ba năm yêu nhau, hạnh phúc vàđau khổ chúng tôi đều nếm trải. Đau khổ xuất phát từ những cuộc bất đồngquan điểm, những suy nghĩ trái chiều và những chênh vênh trong tư tưởng. Tuynhiên, cuối cùng, một con ngựa hoang như tôi cũng được thuần hóa nhanh chóngbởi tình yêu. Tôi nghĩ đó là số mệnh.

Giây phút tôi nhớ mãi là một ngàytháng Giêng, hai chúng tôi cùng nhau leo lên đỉnh chùa Đồng (Yên Tử). Mặc chotrời mưa và giá rét khủng khiếp nhưng chúng tôi vẫn kề sát nhau và quyết tâm lênđến đỉnh để cùng nguyện cầu cho tình yêu được mãi mãi. Giữa chốn linh thiêng ấy,tôi đã xúc động đến rơi nước mắt vì mình là người phụ nữ đầu tiên cùng anh ấyhướng đến một tình yêu đẹp mà bấy lâu chỉ là mơ ước.

Thế nhưng, cũng có lúc tình yêunày khiến tôi buồn và suy nghĩ. Đó là khi người vợ cũ điện thoại cho anh ấy khóclóc và xin quay về. Lúc ấy, tôi đang ở cạnh anh và cảm thấy thương cảm cho sốphận mình lẫn người đàn bà lạ mặt ấy.

Khác người khi yêu, "phiêu"trong nghệ thuật, chắc cuộc sống hàng ngày của Mai Khôi cũng khiến người ta tòmò lắm?

(Cười lớn) Đôi khi, tôi ví mìnhnhư một "con vạc ăn đêm". Người ta sống ngày, tôi "lăn lộn" về đêm. Người ta ngủđêm tôi lại thiếp ngày. Mai Khôi là vậy nhưng đôi khi cái sự "lạ đời" ấy mớichính là niềm đam mê sống tiếp của tôi.

Mai Khôi: Tôi yêu và thích được yêu

Chưa muốn cưới, cũng chẳngkhát sinh con mà chỉ là sống thử, xem ra "người đàn bà" Mai Khôi này vẫn còn"trẻ con " quá?

Sống thử trước khi cưới, với MaiKhôi, thật là tuyệt vời! Khi mình đã an tâm và biết rõ về người mình cưới làmchồng, chẳng có việc gì phải vội. Còn duyên thì ở, hết duyên thì đi, còn đámcưới hay không chỉ là thủ tục. Tuy nhiên, nếu muốn có con, chắc chắn phải cướivà làm giấy hôn thú để giọt máu ra đời một cách hợp pháp.

Hơn nữa, có con hay không cũngkhông ảnh hưởng đến hạnh phúc hiện tại. Anh ấy cũng đã có con rồi, cái chính làchúng tôi sống với nhau hòa thuận, vui vẻ. Ai cho rằng tôi ích kỷ nghĩa là chẳnghiểu gì về tôi cả bởi tôi sẵn sàng có con với người không chỉ tốt, yêu tôi màcòn tha thiết muốn có con.

Thật mâu thuẫn, tóm lại, MaiKhôi muốn...

Mai Khôi: Tôi yêu và thích đượcyêu. Tôi biết mình muốn được và mất gì trong tình yêu. Tôi đủ trường thành vàkhôn ngoan để hiểu sự lựa chọn của mình. Tôi mẫu thuẫn vì tôi sống bằng bảnnăng, mà bản năng là tùy hứng.

Cảm ơn và chúc chị hạnh phúctrong tình yêu!

TheoMai Khôi: Tôi yêu và thích được yêu



Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.