"Muốn sống trong showbiz, đàn ông phải nữ tính, đàn bà phải nam tính "

25 tuổi, cô gái Nam Định đang là gương mặt được chú ý trong giới người mẫu tại TPHCM. Kinh doanh, đóng phim và là chủ của… khối lượng tin đồn đồ sộ bậc nhất làng giải trí. Vũ Thu Phương luôn gây ấn tượng bởi phong cách biểu diễn có phần hơi thái quá trên sân khấu và những phát ngôn gây sốc về chuyện đời tư.

25 tuổi, cô gái NamĐịnh đang là gương mặt được chú ý trong giới người mẫu tại TPHCM.Kinh doanh, đóng phim và là chủ của… khối lượng tin đồn đồ sộ bậcnhất làng giải trí. Vũ Thu Phương luôn gây ấn tượng bởi phong cáchbiểu diễn có phần hơi thái quá trên sân khấu và những phát ngôngây sốc về chuyện đời tư. Nói Vũ Thu Phương đang thành công cũngđúng. Nhưng nói cô đang thể hiện rất rõ tham vọng chiếm lĩnh nhiềulĩnh vực của showbiz, với khả năng không quá nổi trội cũng khôngsai.

TrôngPhương ngoài đời, mềm mại và rất nữ tính chứ không như hình dung củanhiều người về một phụ nữ đầy chất nam nhi kiểu Lan Anh trong phim Cônàng bất đắc dĩ?

Cười) Đúnglà sau khi phim đó trình chiếu, đã có rất nhiều dị nghị ập đến taiPhương: Vũ Thu Phương có les không, có “ô môi” không? Những lăn tăn như thếtừ khán giả lại khiến tôi rất vui. Điều đó chứng tỏ, tôi đã diễnxuất đạt yêu cầu, gây được ấn tượng với người xem truyền hình.

"Muốn sống trong showbiz, đàn ông phải nữ tính, đàn bà phải nam tính "

Xầm xì quanh chuyện giớitính lâu nay là vùng nhạy cảm của giới showbiz. Chị để dư luận thoảimái tung hứng thế, không ngại sao?

Không. Bởi đấy chỉ là hình ảnh nhân vậtmà tôi thủ diễn. Đến phim Giao lộ định mệnh lại khác, tôi được hoàntoàn là phụ nữ, thậm chí một phụ nữ quyến rũ, hấp dẫn, nhưng mưumô, thủ đoạn. Thực ra lúc đầu tôi đã định từ chối vai Trang, vì cô ấyác quá, sợ ảnh hưởng tới hình ảnh của nhân vật Lan Anh.

Chị cũng cân nhắc thế sao, khi mà chândài hát, rồi chân dài đóng phim vẫn được mặc nhiên thừa nhận chỉ lànhững mỹ nữ làm vui cho sân khấu ca nhạc, làm đẹp cho màn ảnh thôi?

Đúng là người ta cứ định kiến. Tôi lànghệ sỹ, tôi đang làm một công việc không mấy nhẹ nhàng đấy chứ. Hồithực hiện phim Cô nàng bất đắc dĩ, cường độ lao động cực kỳ nặngnhọc. Quay được 20 tập, tôi đã sút đi 6kg. Ngày nào cũng đằng đẵng,lăn lộn ở trường quay từ 5h sáng tới 11, 12h đêm. Tôi biết mình đanglàm dâu trăm họ, nên đôi khi phải chấp nhận cả những dư luận tráichiều.

"Muốn sống trong showbiz, đàn ông phải nữ tính, đàn bà phải nam tính "

Lại nói về chuyện dư luận. Phim Giao lộđịnh mệnh chưa công chiếu mà đã xuất hiện hàng loạt những râm ran vềmối quan hệ kiểu phim giả tình thật giữa chị và Trần Bảo Sơn, ngườithủ vai nam chính?

Mọi người suy diễn như thế, chắc là dophim có nhiều cảnh “nóng”.

Nhưng hiện tại, đang lưu truyền những đồnthổi kiểu: Trần Bảo Sơn vì mê Vũ Thu Phương nên bỏ tiền làm phim này,mời Phương vào vai nữ chính để được đóng cặp cùng nhau?

Sao có chuyện thế được. Nói như thế làoan cho đạo diễn Victor Vũ. Tôi cũng phải casting đến 3 lần. Tôi từngxem phim của anh Vũ, những phim như Oan hồn, Chuyện tình xa xứ và mơước được một lần đóng phim do anh đạo diễn. Được chọn tham gia Giao lộđịnh mệnh tôi thích lắm, vì kịch bản hay, đạo diễn tài. Nhưng tôi lầnkhân mãi, đã định bỏ vai. Nhân vật Trang thuộc tuýp phụ nữ quá ghêgớm, đâm ra tôi ngại. Hai tháng sau, đạo diễn vẫn gặp tôi, thuyết phụctôi nhận lời. Cả anh Trần Bảo Sơn cũng phải casting như những ngườikhác.

Trần Bảo Sơn là Việt kiều, xuất hiệntrong giới showbiz Việt với tư cách chồng của diễn viên Trương NgọcÁnh. Thế mà giờ đây, đấy cũng là tài tử điện ảnh nổi tiếng. Nhưvậy tức là, Trần Bảo Sơn có năng khiếu tiềm ẩn, hay showbiz của mìnhkỳ khôi quá?

Nếu xem phim Giao lộ định mệnh, khán giảsẽ nhận thấy, anh Sơn diễn rất hay. Anh ấy đúng là diễn viên tay ngang,nhưng tôi cũng thế, có được học hành bài bản gì đâu. Tôi toàn tự traudồi kỹ năng diễn xuất cho mình, học trên trường quay, học của các côchú, anh chị đi trước. Nhưng có thể, anh Sơn là Việt kiều, rất khágiả, lại là chồng của một người quá nổi tiếng, nên cũng có nhiềuáp lực.

"Muốn sống trong showbiz, đàn ông phải nữ tính, đàn bà phải nam tính "
"Muốn sống trong showbiz, đàn ông phải nữ tính, đàn bà phải nam tính "

Những cảnh “nóng”trong phim diễn xuất với Trần Bảo Sơn có khiến bạn trai chị phiềnlòng?

Không, anh ấy phải tin tôi chứ. Anh ấyluôn hiểu công việc của tôi, cảm thông cho nghề nghiệp của tôi. Khôngphải người của showbiz, nhưng anh ấy lại tôn trọng những người tronggiới nghệ thuật.

Hình ảnh của chị xuất hiện trên cáctrang báo mạng khủng khiếp quá. Luôn gắn với scandal. Khi thì Vũ ThuPhương “lộ hàng”, lúc lại rầm rĩ chuyện nụ hôn trên sân khấu với casỹ Tuấn Hưng?

Tôi luôn mong mỏi, mọi người trước khiphán xét, lên án tôi, hãy một lần gặp tôi, trò chuyện với tôi. Nếusau đó mà vẫn còn ghét tôi thì tôi đành chịu. Những chuyện mà mọingười gọi là scandal đó đã giúp tôi lớn lên rất nhiều. Thực ra tôirất biết ơn nghề người mẫu, một công việc đã mang tới cho tôi nhiềuđiều tốt đẹp trong cuộc sống. Nhưng sự nổi tiếng cũng gắn với nhữnghệ lụy khó lường. Nhiều đồng nghiệp của tôi vướng scandal, gặp búarìu dư luận đã cực kỳ khốn khổ, bị suy sụp tinh thần nặng nề, dẫnđến bất ổn tâm lý. Tôi mong dư luận hãy khoan dung hơn. Tất cả nhữngchuyện đó chỉ là tai nạn. Người bình thường đi trên mặt đất bằngphẳng còn gặp tai nạn nữa là chúng tôi, những cô gái trẻ trình diễntrên những đôi giày hàng chục phân, dưới sức nóng của những ngọn đènhàng nghìn watt. Như thế, tại sao không vấp ngã chứ.

"Muốn sống trong showbiz, đàn ông phải nữ tính, đàn bà phải nam tính "
 

Sau vụ nụ hôn gây sự chú ý, ca sỹ TuấnHưng cũng có lên các trang báo mạng lời qua tiếng lại. Chị nghĩ saovề điều này?

Tôi là phụ nữ, nhưng lại thấy mình rấtđàn ông. Như vậy, chúng tôi mới tồn tại được trong giới showbiz. Ngượclại, đàn ông có khi lại phải thêm chút nữ tính, giàu tính nữ hơnđấy.

Trong giới người mẫu đương thời, chị cóthuộc top đứng đầu về mức cát sê và số lượng các show diễn đượcmời?

Hiện tại, có tôi và chị Thanh Hằng nằmtrong nhóm đầu. Nhưng tuổi thọ của nghề này ngắn lắm, sự cạnh tranhcũng vô cùng nghiệt ngã.

Nghe chị nói thì có vẻ như chị tự côngnhận mình là số một vậy. Chúng tôi thì nghĩ khác, nhưng thôi, đó làmột vấn đề khác sẽ bàn sau. Sự đào thải của nghề người mẫu quyếtliệt, nên chị đã rẽ ngang sang điện ảnh, truyền hình và còn bắt tayvào kinh doanh nữa?

Gia đình tôi đã trải qua những năm thángkhốn khó. Năm 1998, bố mẹ tôi đưa anh em tôi từ Nam Định và TPHCM lậpnghiệp và khởi đầu rất khó khăn. Tôi muốn chăm chút cho bố mẹ, để bốmẹ có nguồn thu nhập ổn định, ổn định cuộc sống trước khi tôi đi lấychồng. Vì thế, tôi đã mở quán café, shop thời trang.

Có là tham lam quá không khi chị muốn tựmình chiếm lĩnh nhiều lĩnh vực, trong đó có cả kinh doanh?

Đúng là tôi tham lam, muốn làm thậtnhiều, muốn lo cho gia đình thật nhiều. Nhà tôi ở TPHCM, nhưng vẫn mangchất quê ngoài Bắc, sống tình cảm lắm. Với lại, ai đã trải qua nhữngcảnh ngộ như tôi sẽ hiểu, tại sao tôi phải nỗ lực nhiều như thế. Tôitừng năn nỉ người ta cho vay 100 triệu đồng cho mẹ mổ tim, nhưng họ thàđể tiền trong ngân hàng chứ nhất định không cho tôi vay. Lúc ấy tôi rấtgiận nhưng rồi tôi hiểu mọi chuyện đều là do cơ duyên sắp đặt. Tôiphải cảm ơn những hoạn nạn mà gia đình tôi gặp phải. Chính thời bĩcực đó đã giúp tôi thêm nghị lực, có được như ngày hôm nay.

Có nhiều tin đồn xung quanh người đàn ônghiện tại của chị. Và người ta cho rằng chị sung túc được cũng nhờđàn ông. Người yêu của chị có phải là đại gia?

Không, anh ấy không phải đại gia, nhưng cótài. Tôi yêu anh ấy vì anh ấy có tài và bình dị. Với tôi, hôn nhânphải được xây dựng dựa trên cơ sở tình yêu, chứ không khó mà tồn tạilâu bền được. Quá nhiều đổ vỡ từ những cuộc hôn nhân tính toán, màtrong giới, ai cũng thấy rõ rồi. Chắc chắn, tôi chỉ lấy người đàn ôngmà tôi yêu.

Vậy chị đã dự định cho mình một cuộchôn nhân?

Chưa, chưa đâu, vì tôi còn ích kỷ lắm.Tôi muốn làm nhiều việc cho mình, muốn trình diễn thời trang, đóngphim, rồi làm nhà thiết kế. Tôi là người tham công tiếc việc mà. Tôichỉ kết hôn và sinh con, khi đã đủ sức lo cho con cái. Tôi chưa bao giờnghĩ sẽ đùn đẩy cho chồng trách nhiệm nuôi vợ con, đấy phải là nghĩavụ cả hai người cùng phải cáng đáng.

Cảm ơn Vũ Thu Phương!

Vũ Thu Phương – cô gái đa mưu?

Xung quanh Vũ Thu Phương là hàng loạt tin đồn… rùng mình. Thứ nhất, cô đi phẫu thuật thẩm mĩ, bơm ngực, sửa mũi, gọt cằm. Rất nhiều trang thông tin trên còn đưa ra những bức hình trước và sau khi cô phẫu thuật thẩm mỹ. Quả tình là họ không vô lý. Nhưng Vũ Thu Phương vẫn nhất quyết chưa chịu trần tình về việc này. Thứ hai, là dáng đi trên sàn catwalk của cô ngày càng… kềnh càng hơn, dường như cô bị nhân vật Lan Anh ăn sâu vào cách sống hằng ngày. Vũ Thu Phương cũng nổi tiếng về khả năng diễn… quá lâu trên sân khâu, đến mức đạo diễn và bạn diễn phải sốt ruột, vì theo quy định chung thì mỗi người mẫu không nên diễn quá một phút, sẽ ảnh hưởng tới tổng thể của chương trình và có thể sẽ thiếu nhạc nền. Nhưng Vũ Thu Phương có thể diễn vài phút và cô luôn để lại ấn tượng, mình là người chậm chạp.

"Muốn sống trong showbiz, đàn ông phải nữ tính, đàn bà phải nam tính "

Và cách diễn có phần hơi thái quá đó đã có lần hại cô, đó là chương trình của ngôi sao ca nhạc Hồng Kông Lam Phong tại TP. HCM: Cô đã tung chiếc khăn quấn chặt cổ Lam Phong, sau khi nam ca sỹ này vội vàng gỡ ra, thì cô lại vung tay tiếp một lần nữa, và Lam Phong lại bị “thắt cổ” lần hai. Vũ Thu Phương cũng là người góp phần làm nên “mâm xôi” trên bìa tạp chí cười gây phản cảm vào năm ngoái, với bộ ngực quá cỡ phơi bày. Những thông tin hư thực về chuyện tình cảm của cô và ca sỹ Tuấn Hưng cũng bị nhiều người cho rằng, đó là những thông tin PR. Tuy vậy, Vũ Thu Phương đang có trong tay một hệ thống shop thời trang, đóng phim và vẫn là gương mặt được lựa chọn nhiều tại show thời trang. Nhiều đồng nghiệp cho rằng cô quá khôn ngoan và đa mưu. Nhưng Vũ Thu Phương cho rằng, cô may mắn và cô làm việc nhiều vì muốn giúp gia đình được nhiều hơn.

Theo Cảnh sát toàn cầu




Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.