Người hâm mộ xứ Hàn mong thần tượng thôi tự vẫn

Sau sự ra đi đầy đau xót của ngôi sao phim Bản tình ca mùa đông, trên các trang web, các diễn đàn, người dân xứ kim chi đồng loạt bày tỏ mong muốn thần tượng của họ đừng có những hành động dại dột như thế nữa. Bốn năm 8 ngôi sao ra đi Chưa bao giờ người dân Hàn Quốc lại phải chứng kiến sự ra đi đầy thương tâm của các ngôi sao nhiều như trong bốn năm qua.

Sau sự ra đi đầy đau xótcủa ngôi sao phim Bản tình ca mùa đông, trên các trang web, các diễnđàn, người dân xứ kim chi đồng loạt bày tỏ mong muốn thần tượng của họ đừngcó những hành động dại dột như thế nữa.

Bốn năm 8 ngôi sao ra đi

Chưa bao giờ người dân Hàn Quốc lại phải chứng kiến sự ra đi đầy thương tâmcủa các ngôi sao nhiều như trong bốn năm qua.

Người hâm mộ xứ Hàn mong thần tượng thôi tự vẫn

Sự ra đi của Jang Ja Yun hé lộ nhiều góc khuất trong "làng" giải trí xứ Hàn. 

Tháng 1/2007, ca sĩ diễn viênU-Nee treo cổ tự vẫn tại nhà riêng ở tuổi 25. Nữ ca sĩ này tham gia vào lànggiải trí từ năm 17 tuổi và có một lượng người hâm mộ khá lớn ở Hàn Quốc. Mẹcủa U-Nee cho biết con gái mình đã mắc căn bệnh trầm cảm trước khi qua đời.Trước đó, cô bị người dân xứ kim chi chỉ trích gay gắt trên mạng.

Đến tháng 2 cùng năm, ngôi sao của phim truyền hình Cat on the Roof, thi thểJeong Da Bin được tìm thấy trong nhà tắm của bạn trai. Nữ diễn viên 26 tuổinày đã dùng khăn tắm cuốn chặt quanh cổ. Jeong Da Bin cũng thừa nhận mình bịtrầm cảm trên blog.

Tháng 9/2008, Ahn Jae Hwanlại khiến Hàn Quốc chấn động khi sử dụng khí gaz để tự vẫn trong ô tô riêng.Nam diễn viên 36 tuổi ra đi để lại nỗi buồn cùng những điều tiếng thịphi cho người vợ, ngôi sao Jeong Seon Hee. Ahn chết vì thua lỗ trong kinhdoanh và khoản nợ quá lớn khi bị phá sản.

Một tháng sau, ngôi sao nổi tiếng của điện ảnh xứ kim chi Choi Jin Shilthành người kế tiếp trong  chuỗi những vụ tự tử của người nổi tiếng. Nữ diễnviên tài năng đã kết thúc cuộc đời mình bằng chiếc dây kết từ những mảnhbăng cứu thương. Choi đã bị mắc căn bệnh trầm cảm từ năm 2004, sau khi ly dịcùng cầu thủ bóng rổ Cho Sung Min. Nữ diễn viên 39 tuổi này chọn cái chếtcòn bởi vì cô không thể chịu được những điều tiếng cho rằng cô là người đãkhiến Ahn Jae Hwan phải chết. 

Người hâm mộ xứ Hàn mong thần tượng thôi tự vẫn

Choi Jin Shil ra đi được hơn một năm...

Tháng 3/2009, nữ diễn viên,người mẫu, diễn viên Jang Ja Yun quyết định khép lại mọi vui buồn của cuộcđời ở tuổi 29. Cô ra đi khi đang đóng dở bộ phim Vườn sao băng, phim đượcxem là "bom tấn" của năm 2009. Nữ diễn viên 29 tuổi này chọn cho mình cáichết vì cô không thể chịu nổi việc thường xuyên là kẻ mua vui cho các vịquan chức có trong "làng" giải trí. Lá thư tuyệt mệnh dài 7 trang của Jangđã cho mọi người thấy góc khuất của "làng" giải trí xứ Hàn, nơi những diễnviên bị buộc trở thành gái gọi cao cấp và những ca sĩ buộc phải ký bản hợpđồng nô lệ, làm việc nặng nhọc với khoản thù lao ít ỏi.

Tháng 11/2009, trên đất Pháp,cô người mẫu trẻ triển vọng của Hàn Quốc, Daul Kim, cũng giã từ cuộc sống ởtuổi 20. Sự ra đi vội vã của Kim không chỉ là nỗi đau xót của bạn bè, ngườithân mà còn cả người dân xứ Hàn. Cô người mẫu trẻ là niềm tự hào của xứ kimchi và nhiều người từng hy vọng cô tiếp tục làm rạng danh "làng" giải trínước này. Nhưng tất cả cũng chấm dứt bởi căn bệnh trầm cảm.

Người dân Hàn Quốc đã hy vọng những vụ tự vẫn bất ngờ chấm dứt trong nămnay, khi báo chí và các phương tiện truyền thông lên tiếng cảnh báo nhiều vềtự tử dây chuyền, như trò chơi domino. Nhưng không, đầu năm nay, người hâmmộ lại sốc khi biết tin em trai Choi Jin Shil, Choi Jin Young, dùng sợi dâythừng để có kết thúc  giống hệt như chị gái mình.

Người hâm mộ xứ Hàn mong thần tượng thôi tự vẫn

em trai cô cũng quyết định đi theo chị gái

Và mới đây lại là sự ra điđầy đau xót của Park Yong Ha. Mẹ của nam diễn viên 32 tuổi phát hiện ra cậucon trai duy nhất treo cổ tự vẫn trong phòng ngủ. Park để lại người mẹ giàvà ông bố bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Trước đó, ngôi sao Bản tình camùa đông có hơn 14 năm mất ngủ triền miên và chịu sức ép vì công ty riênglàm ăn thua lỗ.

“Tôi mong thần tượng đừnglàm điều ngu ngốc”

Với những ngôi sao tự vẫn, sự ra đi của họ cũng đồng nghĩa với việc chấm dứtmọi nỗi buồn đau, thất vọng và bất hạnh của cuộc đời. Nhưng họ không lườnghết đã để lại cho người thân, bạn bè và người hâm mộ một nỗi đau, khoảngtrống lớn đến nhường nào. Người cha già của Park Yong Ha đang gồng mìnhchống chọi với căn bệnh ung thư dạ dày cố lết đến đám tang của con traimình. Mẹ anh có lẽ không thể yên giấc vì hình ảnh con trai mình treo cổ. Cònmẹ của chị em Choi Jin Shil, người chứng kiến hai con chọn cái chết nhưnhau, sẽ phải nói với hai đứa trẻ như thế nào về mẹ và cậu của chúng.

Sự ra đi của các thần tượngcũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý người hâm mộ. Những ngôi sao vô tình làmcho người yêu quý mình thấy mất niềm tin vào con người, vào cuộc sống. Và cóthể khi trầm cảm giống những diễn viên xấu số, một số người quyết định chọncái chết như những người mà họ tin yêu, ngưỡng mộ. Điều này từng xảy ra.Vào năm 2008, khi Choi Jin Shil qua đời, hai người phụ nữ ở Hàn Quốccũng dùng dây vải treo cổ tự vẫn trong nhà tắm.

Người hâm mộ xứ Hàn mong thần tượng thôi tự vẫn

Park Yong Ha là nghệ sĩ thứ hai ra đi trong năm 2010

Những người hâm mộ đã lêntiếng đề nghị các ngôi sao trong làng giải trí xứ kim chi đừng lặp lại những"hành động ngu ngốc" như thế, vì bất kỳ lý do gì. Một số người cho rằng, khingười nghệ sĩ chấm dứt mạng sống của mình, họ không hiểu rằng họ khôngchỉ đang lấy đi cuộc sống của riêng mình. Họ đã đồng thời lấy đi con tim vàlinh hồn của những người yêu thương họ. Những người khác mong câu chuyện củaPark Yong Ha sẽ là câu chuyện đau buồn cuối cùng, rằng những diễn viên, casĩ cũng nên có được bài học từ đây và đừng bao giờ làm những điều tương tự.

"Có thể tôi không thể hiểu hết những áp lực và thách thức mà thần tượngcủa tôi phải đối mặt, nhưng thiết nghĩ cuộc sống vẫn dành cho người ta mộtsự chọn lựa, một lối thoát. Với những người đang hoạt động trong làng giảitrí , xin hãy nhớ rằng bạn đang làm gì, đang tham gia vào một trò chơi mạohiểm đến đâu thì vẫn có người ở bên cạnh ủng hộ bạn, yêu thương bạn, mừngvới mỗi sự thành công đến với bạn và cầu nguyện cho bạn mỗi ngày. Trong mắtchúng tôi, các bạn vẫn là những người tài năng, xinh đẹp và cuốn hút theocách riêng của mình. Xin đừng bao giờ làm những chuyện ngu ngốc, đừng baogiờ quay lưng lại với cuộc sống này”, một người hâm mộ có nicnameVictoria viết.

Theo Đất việt



Căng thẳng vụ Xuân Lan đòi đối chất
Sau khi bị Xuân Lan yêu cầu giải thích vì "phê bình ác ý" về phim "Cái giá của hạnh phúc", nhà phê bình Lê Hồng Lâm có bài viết đáp trả, phân tích nội dung phim mà anh cho là có vấn đề.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.