Nữ danh ca từng đoạt Á hậu: Phải làm 13 nghề tay chân, từ chiên gà đến làm bật lửa

"Ở lứa tuổi ngây thơ đó, tôi đã nhận lời tham gia chỉ vì các thí sinh đều được uống nước ngọt và đi xe hơi đến nơi tập luyện", Thanh Hà chia sẻ.

Mới đây, danh ca Thanh Hà đã ra mắt chương trình Chuyện của Hà trên kênh Youtube chính thức. Tại chương trình, nữ danh ca đã tâm sự về chuyện đời, chuyện nghề của mình.

Cô nói: "Chương trình được chia làm ba chương. Chương mở đầu là câu chuyện tuổi thơ của tôi khi là một bé gái mang trong người hai dòng máu sống tại Đà Nẵng, đến những bước đầu tiên trở thành ca sĩ.

Kỷ niệm đầu tiên tôi còn nhớ ở thời tuổi trẻ được mời dự thi một cuộc thi sắc đẹp. Ở lứa tuổi ngây thơ đó, tôi đã nhận lời tham gia chỉ vì các thí sinh đều được uống nước ngọt và đi xe hơi đến nơi tập luyện.

Nữ danh ca từng đoạt Á hậu: Phải làm 13 nghề tay chân, từ chiên gà đến làm bật lửa-1
Danh ca Thanh Hà

Dường như định mệnh đã có lời báo trước cho tương lai, khi tôi đoạt được giải Á hậu tài năng trong cuộc thi này. Lúc đó, tôi thể hiện ca khúc "Yesterday once more" nổi tiếng.

Quãng đời của tôi được tiếp nối bằng nhiều năm lặn ngụp với 13 nghề nghiệp tay chân, từ chiên gà đến làm cho các hãng kính áp tròng hay bật lửa… Tất cả chỉ để tiếp tục nuôi hy vọng trở thành một ca sĩ.

Khi bén duyên với ca hát, tôi thường hát những ca khúc quen thuộc ở các phòng trà như Bao giờ biết tương tư, Woman in love, Ân tình mong manh… Tôi nghĩ, có khi vì thời gian này toàn hát những bài tình ca u sầu, nên chuyện tình cảm của bản thân cũng vì vậy mà u sầu theo.

Chương tiếp theo của cuộc đời tôi mở ra khi tôi bắt đầu gặt hái được những thành công lớn trên thị trường băng đĩa. Các trung tâm đã mời tôi tới thu âm nhiều chương trình và được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Cột mốc lớn nhất ở thời điểm này là khi tôi được trung tâm Thúy Nga để ý và mời về cộng tác trong một số chương trình biểu diễn trên sân khấu cũng như ghi hình.

Đến giờ phút này, mỗi khi nhìn lại những sản phẩm của thời đó, tôi vẫn luôn cảm kích sự quan tâm, chăm sóc của cả trung tâm để có được những khung hình thật đẹp, đầy kỷ niệm.

Bên cạnh những ca khúc vượt thời gian của nhạc Việt, thời điểm đó, tôi còn được yêu thích khi hát lại những ca khúc nhạc Nhật lời Việt như Sa mạc tình yêu, Tàn tro, Người yêu dấu ơi, Mưa trên biển vắng… Những ca khúc này cũng đem tên tuổi tôi đến với đông đảo khán giả, được mọi người yêu thích. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn nghe và biết tới tôi qua những ca khúc đó.

Chương cuối cùng của cũng chính là chặng đường mà tôi đang và sẽ tiếp tục đi. Tôi không ngủ say trong quá khứ mà vẫn đi hát, ra sản phẩm, lao động sáng tạo.

Bên cạnh kho nhạc đã trở thành thương hiệu, giờ đây tôi tiếp tục thu âm và có những bài hit mới, được giới trẻ yêu thích như Sợ yêu, Cứ Ngỡ, Đừng chúc em hạnh phúc…

Nữ danh ca từng đoạt Á hậu: Phải làm 13 nghề tay chân, từ chiên gà đến làm bật lửa-2
Phương Thanh và Thanh Hà

Chương cuối cùng khép lại một chương trình nhưng cũng mở ra một giai đoạn mới của một Thanh Hà hoàn toàn mới. Vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, giờ đây tôi đã có sự đồng hành của nhạc sĩ Phương Uyên và sẽ tiếp tục những cảm hứng âm nhạc mới, cho ra nhiều bài hit mới".

Là khách mời, ca sĩ Phương Thanh chia sẻ về đồng nghiệp: "Thanh Hà hát rất hay. Tôi từng nhìn theo Thanh Hà để hễ cô ấy hát bài nào là sẽ hát lại bài đó.

Đó là thời gian tôi thường xuyên biểu diễn ở các vũ trường. Sức hút của Thanh Hà khi ấy rất lớn. Việc hát lại những ca khúc của Thanh Hà đã giúp tôi có thêm thiện cảm từ khán giả trong nước và cả khán giả từ nước ngoài trở về".

Bên cạnh những câu chuyện, kỷ niệm được kể ra qua lời tâm sự, Thanh Hà cũng trình diễn lại loạt bài hit trong sự nghiệp của mình.

Theo Phụ nữ số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/nu-danh-ca-tung-doat-a-hau-phai-lam-13-nghe-tay-chan-tu-chien-ga-den-lam-bat-lua-193230826021820322.htm

Thanh Hà


Căng thẳng vụ Xuân Lan đòi đối chất
Sau khi bị Xuân Lan yêu cầu giải thích vì "phê bình ác ý" về phim "Cái giá của hạnh phúc", nhà phê bình Lê Hồng Lâm có bài viết đáp trả, phân tích nội dung phim mà anh cho là có vấn đề.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.