Sao Hàn “coi rẻ” khán giả quê nhà?

Ở Hàn Quốc, liên tục có những lời phàn nàn trong công chúng nói rằng các ngôi sao Hallyu (Làn sóng Hàn Quốc) thường xuyên trình diễn ở nước ngoài song lại hiếm khi sắp xếp các buổi diễn và sự kiện dành cho người hâm mộ quê nhà.

Ở Hàn Quốc,liên tục có những lời phàn nàn trong công chúng nói rằng các ngôi sao Hallyu(Làn sóng Hàn Quốc) thường xuyên trình diễn ở nước ngoài song lại hiếm khi sắpxếp các buổi diễn và sự kiện dành cho người hâm mộ quê nhà.

Fan hảingoại là nguồn kiếm tiền

Theo những gì phản ánh thì các ngôi sao Hallyu liên tục khôngđể ý và chẳng có mấy liên hệ với người hâm mộ quê nhà – những người làm cho họtrở thành ngôi sao, hay nói cách khác họ tạo hình ảnh thân thiện với công chúnghải ngoại bằng việc tổ chức các buổi gặp gỡ có quy mô lớn và phát hành albumảnh, album nhạc.

Mới đây, ngôi sao Hallyu KwonSang Woo, người tháng trước đâm xe trên đường rồi bỏ chạy, đã gây nên tranh cãivì anh xin lỗi trên website chính thức dành cho người hâm mộ Nhật Bản rồi sau đómới xin lỗi người hâm mộ quê nhà.

Sao Hàn “coi rẻ” khán giả quê nhà?
Kwon Sang Woo, ngôi sao vừa gây tranh cãi do xin lỗi fan Nhật trước khi thể hiện sự hối lỗi vớingười hâm mộ “nhà” sau vụ đâm xe hồi tháng trước

Số là, saukhi tin tức về vụ đâm xe của anh lan rộng, ngày hôm sau (ngày 25/6) Kwon SangWoo chỉ xin lỗi fan xứ kim chi bằng một cuộc họp báo do hãng quản lý của anh tổchức, chứ chưa đích thân xin lỗi chính thức. 3 tuần xảy ra tai nạn, anh vẫn nhưvậy. Trái lại, ngay hôm 25/6, hãng quản lý của anh đã liên tục nhắn tin xin lỗitrên website của anh ở Nhật Bản. Cho đến khi công chúng Hàn Quốc biết được việcnày, thì ngày 21/7 anh mới tải một lá thư viết tay lên fan cà phê trên internetở Hàn Quốc. Trước sự việc này, một người phát ngôn tại hãng quản lý của Kwongiải thích: “Đây là hậu quả của một sự hiểulầm. Chúng tôi mới chỉ gửi thông cáo báo chí cho hãng quản lý Nhật Bản và nóđược công bố vào ngày 25/6, và hãng quản lý Nhật chỉ tải thông cáo đó cùng lờixin lỗi lên website”.

Thế nhưng, trên internet vẫnkhông ngừng xuất hiện những lời chỉ trích, chẳng hạn: “Kwon coi người hâm mộNhật Bản là “nguồn kiếm tiền” và coi nhẹ fan Hàn Quốc và “Tại sao Kwon lại lolắng đến fan Nhật Bản khi anh gây tai nạn ở Hàn Quốc?”.

Fan “nhà”chỉ được gặp các ngôi sao trên… phim

Khi cácngôi sao Hallyu tích cực trình diễn ở hải ngoại, họ có thể nâng cao được uy tíncủa Hàn Quốc và đó là yếu tố tích cực. Các hoạt động của ngôi sao quả thực đãđóng góp lớn vào việc thu hút du khách Nhật Bản tới xứ kim chi. Tổ chức Du lịchHàn Quốc đã sản xuất một chương trình quảng cáo cùng ngôi sao Lee Byeong Heonhồi tháng 3 năm ngoái. Vì tập trung tới các hoạt động ở nước ngoài, Lee đã khôngthoát khỏi những lời chỉ trích nói anh thiếu quan tâm tới người hâm mộ quê nhà.

Các ngôi sao Hallyu cũng cónhiều người hâm mộ Hàn Quốc. Nhưng điều nghịch lý là dù các cuộc gặp gỡ fan củahọ có được tổ chức ngay tại quê nhà chăng nữa thì người hâm mộ xứ kim chi cũngkhông thể tham dự được. Bởi lẽ các cuộc gặp gỡ đó hầu như đã nằm trong các tourtrọn gói dành cho người nước ngoài. Mới đây, fan Hàn Quốc lại bị thất vọng khinam tài tử Lee Byeong Heon đã mời khoảng 1.500 người hâm mộ từ Nhật Bản tới thamdự cuộc gặp gỡ fan có quy mô lớn được tổ chức ở đảo Jeju từ ngày 9 đến ngày11/7.

Sao Hàn “coi rẻ” khán giả quê nhà?
Lee Byeong Heon

Sự thực là người hâm mộ HànQuốc hiếm khi có cơ hội được gặp gỡ các ngôi sao trừ khi xem các serie phim TV,phim nhựa hoặc các chương trình quảng cáo TV, trong khi đó các sao lại thườngxuyên tổ chức họp mặt ở xứ hoa anh đào và các nước Đông Nam Á.

Tháng 12năm ngoái, các nam diễn viên Lee Byeong Heon, Song Seung Heon, Won Bin và JangDong Gun đã cùng nhau tổ chức cuộc gặp gỡ fan lớn ở Tokyo Dome. Ở Hàn Quốc, côngchúng hiếm dịp được nhìn thấy cả 4 ngôi sao này một lúc, nhưng họ đã sẵn sàngbay tới Tokyo để gặp fan xứ Phù Tang và các cuộc gặp mặt của họ thường kết thúctrong tiếng vỗ tay ròn rã của khoảng 70.000 người hâm mộ.

Các ca sĩ ngôi sao cũng chútrọng tới các hoạt động ở nước ngoài hơn là thực hiện các màn diễn ở Hàn Quốc.Điển hình là ngôi sao BoA. Cô trình diễn ở Nhật lâu hơn ở quê hương. Dong BangShin Ki cũng tận tâm cho các hoạt động ở nước láng giềng Nhật sau khi họ thâmnhập vào nền công nghiệp âm nhạc xứ hoa anh đào. Chưa kể, fan Hàn thường muaphải các album đặc biệt và triển lãm ảnh đặc biệt mà họ phát hành ở hải ngoại,từ các đại lý mua các sản phẩm đó ở nước ngoài rồi bán ở Hàn Quốc.

Song một người hoạt độngtrong nền kinh doanh giải trí Hàn Quốc giải thích:“Các hoạt động hải ngoại tạo ra nhiều cơ hội kiếm tiền hơn ở Hàn Quốc. Hơn thếnữa, để giữ được danh tiếng ở nước ngoài, các ngôi sao phải tạo nhiều cơ hội hơnđể gặp người fan, nếu không họ không tài nào tổ chức được các hoạt động ở nướcngoài”.

Theo Thể thao Văn hóa


 



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.