Showbiz Việt: Đua nhau “chửi đổng” chuyện bán dâm

Từ vụ Hồng Hà, giới Vbiz... đã liên tiếp lên tiếng “tố” chuyện bán dâm trong nghề, và cho đây không còn là chuyện lạ.

Từ vụ Hồng Hà,giới Vbiz... đã liên tiếp lên tiếng “tố” chuyện bán dâm trong nghề, và cho đâykhông còn là chuyện lạ.


Ngày 24/5, người mẫu Hồng Hà (tên thật là Hà ThịHồng, sinh 1989) bị bắt khi đang có hành vi bán dâm ở khu du lịch Sơn Tây -Hà Nội. Vụ việc này đã làm rúng động showbiz Việt mặc dù vốn đã thừa mứa taitiếng.
 
Từ vụ Hồng Hà, hàng loạt model, stylist, casĩ... đã liên tiếp lên tiếng “tố” chuyện bán dâm trong nghề, và cho đâykhông còn là chuyện lạ. Thực trạng đó thực sự làm nhói lòng đối với nhữngngười làm nghề chân chính. Câu hỏi đặt ra là "Tại sao các nghệ sĩ chỉ dámlên báo "chửi đổng" mà không dám điểm mặt đặt tên những người lợi dụngshowbiz để bán dâm với cơ quan an ninh?", "Tại sao những nghệ sĩ chân chínhkhông nắm tay nhau lại để cùng thanh lọc giới mình?"...
 
Khoảng tối nhơ nhớp

Cách đây 2 năm, người mạnh dạn "nã" phát súng đầu tiên trong việc "vạch"chuyện bám dâm của giới người mẫu là Trang Trần. Cô người mẫu này cho biết,đại đa số người mẫu Việt mà cô từng gặp, không ai có thể giàu lên hoặc cóđược cuộc sống sung túc mà chỉ nhờ làm nghề người mẫu chân chính cả nếu họkhông đi làm "gái" hoặc cặp với đại gia. Và dù không "chỉ mặt đặt tên" mộtnhân vật người mẫu nào cụ thể nhưng những "phát súng" của Trang Trần đãkhiến  cả làng người mẫu trở nên rúng động.
Showbiz Việt: Đua nhau “chửi đổng” chuyện bán dâm
 

Ngay sau đó, Trang Trần vấp phải khá nhiều sự phản đối của những người tronglẫn ngoài nghề. Một số tỏ ra đồng tình trước những phát ngôn thẳng thắn củaTrang Trần bởi đó là "khoảng tối nhơ nhớp" đã hiện hữu và tồn tại từ rất lâutrong giới showbiz nhưng chưa ai dám can đảm nói ra. Một số khác lại chorằng: Trang Trần đang cố tỏ ra mình là người tử tế nhưng thực chất là đanglợi dụng chuyện "tố dâm" để gây tiếng vang.

Không chỉ Trang Trần, ngay cả Ngọc Trinh - cô người mẫu đang được xem là"hiện tượng lạ" của cư dân mạng thời gian gần đây cũng thật thà thú nhậnchuyện cô có được nhà lầu, xe hơi, hàng hiệu... chính là nhờ bạn trai làm rachứ nếu dựa vào tiền cát xê diễn của cô thì: "Em đi diễn cả show chẳng đủtiền mua một chiếc túi". "Nhiều người nói "Tôi không cần đại gia", "Tôi làđại gia của chính mình",  chị có tin không? nói thì ai cũng nói được mà...Nếu chỉ cần tiền thì tôi đã đi làm chuyện khác rồi. Nghề người mẫu cám dỗnhiều lắm" - Ngọc Trinh chia sẻ.

Thừa nhận “có chuyện làm gái, trai bao hạng sang”
 
Ở khía cạnh nào đó, việc "vạch áo cho người xemlưng" là một việc không hay hớm gì bởi người xưa đã từng dạy "tốt đẹp phơira, xấu xa đậy lại". Nhất là việc "vạch áo" ở đây lại liên quan đến nhữngngười đang được công chúng yêu thích. Tuy nhiên, nếu cứ mãi làm người "cómắt như mù, có tai giả điếc" để "những khoảng tối nhơ nhớp" đó ngày càng lanrộng như một con virus "siêu độc", làm băng hoại hình ảnh đẹp mà bao ngườilàm nghề chân chính cất công gây dựng nên thì quả là không thể chấp nhậnđược!

Có lẽ vì thế, kể cả những người mẫu lâu năm, những stylist tưởng chừng nhưkhông liên quan đến thế giới nghệ thuật hay những ca sĩ trẻ mới vào nghềcũng đã phải thốt lên những "sự thật đầy xót xa" khi sự việc người mẫu HồngHà bán dâm bị Cơ quan Công an phát giác.

Chính siêu mẫu Hạ Vy - người có nhiều năm điều hành công ty Venus miền Bắccũng phải thừa nhận một thực tế: "Tôi dám quả quyết rằng, đã theo nghề nàyrồi mà không có tiền thì không ai có thể sống được hết. Ai dám tự hào vỗngực nói rằng: Tôi không có tiền nhưng tôi vẫn sống được thì người đó quágiỏi... Tuy nhiên, không phải chân dài nào cũng đi bán dâm để có tiền".

Mới đây nhất, một stylist khá quen mặt với làng mẫu Sài Thành là Huỳnh NgọcLợi cũng đã thốt lên trên trang Facebook cá nhân của mình rằng: "Cái chuyệnmodel bán dâm là có thật mà trời. Mà đâu phải riêng gì ở Việt Nam mình màmấy bạn cứ làm quá sức lên, trên thế giới cũng đầy rẫy chuyện này. Cái gìphải cần gọi là tố dâm, quan trọng là đến lượt model nào bị bắt mà thôi à.Thật là đẹp mặt quá mà!".

Dường như chuyện bán dâm không chỉ "hiện hữu" trong giới model mà hầu khắpgiới showbiz lĩnh vực nào cũng có.

Hồi chuông cảnh tỉnh- Gióng đến bao giờ?
Showbiz Việt: Đua nhau “chửi đổng” chuyện bán dâm
Diễn viên, người mẫu H.H vừa bị bắt vì tội bán dâm   

Rồi sẽ còn bao nhiêu nữa những Yến Vy, Kim Tính, Lâm Nhật Ánh, Hồng Hà... bị công an lôi ra ánh sáng. Và showbiz Việt sẽ còn phải chịu đựng thực tế đau lòng này đến bao lâu? Câu hỏi đó xin bỏ ngỏ cho những người nghệ sĩ chân chính tự trả lời với lương tâm nghề nghiệp của họ.


Chuyện người mẫu Hồng Hà bán dâm như trở thành một giọt nước làm tràn ly vốnđã ngấp nghé miệng từ lâu trong giới showbiz. Và chuyện người mẫu, ca sĩ,diễn viên, MC... phải thừa nhận những thực tế phũ phàng của giới mình cũnglà chuyện một sớm một chiều. Tuy nhiên, trước thực tế này, những người làmnghệ thuật chân chính đã đến lúc phải bắt tay nhau để thanh lọc giới mình.Không ai hơn những người trong giới hiểu rõ việc ai đang làm nghề thực sự vàai đang cố "bám" nghề để có cái mác cao sang của một người nghệ sĩ hòng tìmđại gia hoặc buôn bán thứ "vốn" sẵn có.

Vẫn biết rằng, để làm được cái việc "thanh lọc" kia quả là không dễ bởidường như cái tư tưởng "thân ai nấy lo" hoặc "khôn thì sống, mống thì chết"đã quá ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người. Như chính người mẫu Hạ Vy đãtừng nói: "Trong mớ hỗn độn ấy, theo quy luật đào thải, nếu ai thông minh vàbản lĩnh sẽ vượt qua được những cạm bẫy nhơ nhuốc ấy, còn ai kém thông minhhoặc không kiềm chế được những dục vọng của mình thì sẽ chui xuống vũngbùn".

Nhưng, nếu cứ mãi để "thân ai nấy lo" thì cái giới model, diễn viên, ca sĩ,MC... sẽ đi về đâu? Tại sao biết rất rõ người này, người kia... là "gái tráhình" mà không tìm cách "tẩy chay" họ ra khỏi giới mình để họ không thể làmhoen ố hình ảnh của giới? Sao cứ lên báo "chửi đổng" mà không "chỉ mặt đặttên" những "con sâu" đó cho các cơ quan an ninh để họ "nhổ cỏ"?

Xin được trích dẫn một lời chia sẻ của siêu mẫu Dương Yến Ngọc sau đây làmvĩ thanh cho bài viết: "Từ khi nghề mẫu bắt đầu phát triển ở Việt Nam cũnglà lúc nhen nhóm thị phi... bởi làng mẫu vốn quy tụ rất nhiều người đẹp vàkhi ấy đại gia sẽ cất công săn lùng. Điều hiển nhiên có cung thì ắt có cầu.Đây là bài học đắt giá cho những phụ nữ trẻ. Do không có bản ngã nhất địnhđể chống chọi những cám dỗ. Tôi cũng mong đây là bài học đầu tiên cũng làbài học cuối cùng, là lời cảnh tỉnh cho những ai đang làm việc này sẽ khônglàm nữa, tìm cơ hội để quay về với chính mình.

Tôi cũng hy vọng pháp luật sẽ trừng trị nghiêm khắc các tú ông, tú bà. Chínhhọ đã giết chết tuổi xuân của nhiều cô gái trẻ. Vì những món hời mà họ hủyhoại đi tương lai tốt đẹp của nhiều cô gái. Có thể vì một phút nhất thời vìsự ngây thơ mà họ bị đẩy vào con đường tăm tối".

Theo GĐXH
 


Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.