Showbiz Việt: Thích là kiện?

Những vụ kiện tụng của các nghệ sĩ Việt hầu hết đều thừa tình, thiếu lý

Những vụ kiện tụng của các nghệ sĩ Việt hầu hết đều thừa tình, thiếu lý.


Những ngày nay, cuộc thi Ngườimẫu Việt Nam Vietnam’s Next Top Model nhận được sự quan tâm của rất nhiều khángiả. Ngoài tính hấp dẫn của chương trình, sức nóng của chương trình còn đến từthông tin nhà thiết kế Hoàng Ngân định kiện nhà sản xuất. Việc này góp thêm vàodanh sách những vụ kiện tụng trong giới showbiz Việt.

Showbiz Việt: Thích là kiện?

Nhìn chung, kết cuộc của những vụkiện kiểu này thường rơi vào quên lãng. Nguyên nhân là khi đâm đơn, người nổitiếng dựa chủ yếu vào cảm xúc và quên đi phần lý. Trường hợp của Hoàng Ngândường như không ngoại lệ.

Bức xúc vì câu chữ

Chứng cứ, lập luận để nhà thiết kế Hoàng Ngân định khởi kiện đòi quyền lợi làphần trả lời phỏng vấn của bà Lê Thị Quỳnh Trang, đại diện nhà sản xuất, đăngtrên báo Cảnh sát toàn cầu. Theo đó, bà Quỳnh Trang có dùng hai chữ “đuổi việc”khi đề cập đến việc nhà sản xuất ngưng hợp tác với Nathan Lee và Hoàng Ngân.

Phản biện trên VnExpress.net, Hoàng Ngân bức xúc cho rằng bà Trang dùng những từ“đuổi việc” là nặng nề, không chính xác. Hơn nữa, hai bên chưa ký hợp đồng.

Showbiz Việt: Thích là kiện?
Nhà thiết kế Hoàng Ngân

 Vấn đề câu nói ở đây chỉ là việcdùng từ sao cho hợp lý, bỏi trên thực tế, hai bên đã ngưng hợp tác. Không thểđồng nhất việc dùng từ sai với “bóp méo sự thật” như nhận xét của nhiều người.

Trong hai bài phỏng vấn, đại diện nhà sản xuất Vietnam’s Next Top Model và HoàngNgân trả lời hoàn toàn khác nhau về Hợp đồng lao động.

Hợp đồng – Người nói có, kẻ nói không

Showbiz Việt: Thích là kiện?
Bà Lê Thị Quỳnh Trang

Theo bà Lê Thị Quỳnh Trang, phíanhà sản xuất đã nhiều lần mời Hoàng Ngân và Nathan Lee ký kết thỏa thuận vềtrách nhiệm, điều kiện và quyền lợi làm việc nhưng hai vị giám khảo từ chối.Trong khi đó, Hoàng Ngân khẳng định điều ngược lại: chính cô là người đưa ra yêucầu ký hợp đồng nhưng không được đáp ứng.

Tuy vậy, chính Hoàng Ngân đã thừa nhận mình đồng ý làm trước, ký sau:“Hiểu và thông cảm về vấn đề thời gian đã sát nút, tôi đồng ý khi ra Hà Nội quaytập đầu tiên sẽ bàn thảo và ký hợp đồng”.

Văn hóa kinh doanh hay tự ái cá nhân?

Ngoài các vấn đề trên, Hoàng Ngân còn bức xúc cho rằng nhà sản xuất chưa đúngtrong việc đối nhân xử thế. Họ có ban giám khảo mới ngay sau khi thông báo ngưngcộng tác với ê kíp cũ.

Nếu chỉ xét về lý, đây là điều hết sức bình thường, đặc biệt khi Vietnam’s NextTop Model đã lên lịch phát sóng, có kế hoạch quay hình cụ thể.
 
Ở cương vị chịu trách nhiệm sản xuất, ban tổ chức không sai. Họ cần tính toántrước mọi phương án để tránh gây chậm trễ đến kế hoạch thực hiện chương trình.


TheoThế Giới Văn Hóa


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.