Thủy Tiên khóc trước áp lực của Bước nhảy Hoàn vũ

Nữ ca sĩ "Ngôi nhà hạnh phúc" nhiều đêm không ngủ được vì lo lắng cho bài nhảy. Chỉ còn đêm chung kết, với Thủy Tiên, giải thưởng không quan trọng bằng tình cảm của khán giả dành cho cô suốt thời gian dự thi.

Nữ ca sĩ "Ngôi nhàhạnh phúc" nhiều đêm không ngủ được vì lo lắng cho bài nhảy. Chỉ còn đêm chungkết, với Thủy Tiên, giải thưởng không quan trọng bằng tình cảm của khán giả dànhcho cô suốt thời gian dự thi.

- Là một trong3 cặp nhảy may mắn đi hết chặng đường của Bước nhảy Hoàn vũ, chị cảm thấy thếnào?

- Tôi chỉ muốnmình biểu diễn thật hoàn hảo, mang đến phần thi thật thú vị cho khán giả. Tôiquan niệm, đã vào đêm chung kết rồi thì chuyện thứ hạng không quan trọng nữa.Ban đầu đi thi, ai cũng mong mình được giải nhất nhưng trải qua quá trình dài,tôi thấy nó không còn quan trọng.

Thủy Tiên khóc trước áp lực của Bước nhảy Hoàn vũ
 

Có một câu nói tôirất thích là "Thành công không ở đích đến mà là trên con đường mình đi qua".Trên con đường Bước nhảy Hoàn vũ này, tôi nhận được rất nhiều tình cảmcủa khán giả. Nó làm cho tôi có những trải nghiệm thú vị, cảm giác vui, buồn lẫnlộn.

Điều quan trọng làở đêm chung kết, tôi làm sao để thuyết phục khán giả, để cống hiến những màntrình diễn đẹp mắt. Tình cảm của người xem và sự ủng hộ của họ chính là thànhcông nhất của tôi.

- Ai cũng nghĩnhư chị thì sẽ không còn tính cạnh tranh khốc liệt của đêm chung kết?

- Cạnh tranh là đểcó phần trình diễn đẹp hơn chứ không phải là cạnh tranh để đoạt giải. Còn việcđoạt giải, không thể nói ai giỏi hơn ai vì chúng tôi đều là dân nghiệp dư trongbộ môn dancesport. Một người học dancesport chuyên nghiệp phải mất 8-10 năm.Trong khi, tôi và các bạn nhảy khác chỉ có vài ngày để luyện tập. Tôi chắc chắn,không ai hoàn hảo cả. Đây là một chương trình giải trí, và tôi biết xác địnhtính chất giải trí của nó như thế nào.

- Sau thời gian dài, chị nhận thấy lợi thế của mình là gì?

- Tôi biết đượcmình đang làm cái gì, làm cho ai và cần phải làm như thế nào là tốt nhất. Nếucho tôi thời gian nhiều hơn thì chắc chắn tôi sẽ làm tốt hơn những gì đã thểhiện.

Tôi nghĩ, lợi thếcủa mình là luôn có bài nhảy đẹp mắt. Với thời gian ít như thế, tôi mà chăm chúvào kỹ thuật thì sẽ quên mất tính giải trí của chương trình và như thế, bài nhảycủa tôi sẽ mất duyên. Tôi tập bài nhảy rất nhanh để mau thuộc, để trau chuốt lạinhững động tác cho nó đẹp hơn. Khi ra nhảy, tiết mục của tôi phải cho người xemthấy đẹp, chứ không phải đúng kỹ thuật mà xấu.

Nhiều người nghĩtôi đẹp là một lợi thế nhưng sự thật không phải vậy. Sự duyên dáng của mộtdancer không nằm ở vẻ đẹp hình thức mà nằm bên trong tâm hồn và sự chuyển độngtrên sàn nhảy.

- Còn khó khănthì sao?

- Khó khăn nhất cólẽ là thời gian. Chúng tôi di chuyển quá nhiều nên rất mệt. Cuộc thi diễn ra ởhai nơi. Một tuần, chúng tôi chỉ có 4 ngày để tập, 3 ngày còn lại không thể làmđược gì vì mất thời gian cho việc di chuyển. Nó cũng ảnh hưởng đến sức khỏe rấtnhiều. Thay vì tổ chức ở Sài Gòn thì chúng tôi có thể được 6 ngày luyện tập.

Thủy Tiên khóc trước áp lực của Bước nhảy Hoàn vũ
Thủy Tiên đang cùng bạn nhảy nghiên cứu ý tưởng cho bài thi.

Ai cũng cố gắngnên tập xong mặt mũi đều bơ phờ. Cả ngày luyện tập luôn, thời gian ngủ còn chưacó nữa. Đêm về ngồi tức tại sao mình làm không được cái động tác, điệu nhảy màngười ta làm đẹp. Hai tuần đầu, tôi bị stress nặng, lo mình không vượt qua được,rồi lo lắng khi bài tập chưa hoàn chỉnh.

- Chị làm thếnào để giải tỏa stress khi gặp phải?

- Thường thì tôigiảm stress bằng cách rất khoa học. Tôi khóc cho đã đời rồi thôi. Tôi đọc mộtbài báo đâu đó mới biết, khi khóc độc tố sẽ được đưa ra ngoài. Những lúc buồn,tôi không muốn ai bên cạnh, chỉ ngồi suy nghĩ và khóc để được thoải mái, xả hếtmọi "độc tố buồn bã" ra ngoài. Tôi không nhớ là khóc bao nhiêu lần nữa (cười).Quan trọng là tôi đã vượt qua rồi.

- Thanh Thúychia sẻ gặp áp lực với cả bạn nhảy. Mối quan hệ của chị và người nhảy cặp thếnào?

- Chúng tôi aicũng lo lắng, muốn phần trình diễn tốt nhất mà nhiều khi bất đồng ngôn ngữ. Tôinói và bạn nhảy hiểu theo một hướng khác. Nhiều khi tôi bực quá mất kiểm soát,dẫn đến gây lộn lớn. Rồi tôi nghĩ, làm việc nhóm thì mình nên điều tiết cảm xúcvì dù có nóng nảy thì cũng vì tôi quá lo cho bài nhảy. Tôi đợi cho nó dịu xuốngrồi nói chuyện cho ra lẽ với bạn nhảy.

Các dancer nướcngoài cạnh tranh không kém gì các thí sinh Việt Nam. Họ là những dancer chuyênnghiệp, nên đối với các bạn, việc dựng bài, dạy nhảy và thi thố đã ăn vào trongmáu, là đam mê nên áp lực thắng thua rất lớn. Ai dựng bài tốt hơn thì khán giảsẽ thích hơn, chứng tỏ mình là partner giỏi. Áp lực là điều đương nhiên bởi đólà nghề nghiệp chính của họ mà.

- Kỷ niệm nàovới bạn nhảy khiến chị nhớ nhất?

- Bữa nay tôi mớibị thêm một cái sẹo mới. Bạn nhảy cầm tôi lên và thảy xuống như một món đồ. Tôinghĩ, trong cuộc thi tôi là người lãnh sẹo nhiều nhất. Nói chung, tôi cũng thôngcảm vì nhiều khi cậu ấy nhập tâm quá. Khi nhạc nổi lên thì cả tôi và anh chỉbiết nhảy theo cảm giác.

- Thường rơivào nhóm thấp điểm của giám khảo và phải nhờ khán giả bầu chọn cứu lại, chị nghĩgì?

- Tôi được bình chọn nhiều nhất, đó là may mắn. Nhiệm vụ của tôi là khôngđể khán giả thất vọng. Tiết mục diễn ra có 1 phút 30 giây trên sân khấu nhưng nólà cả một quá trình. Tôi chỉ muốn nói, nếu đủ thời gian, chắc chắn tôi sẽ làmtốt hơn. Khán giả hãy hiểu giùm tôi là, chưa bao giờ tôi thôi suy nghĩ và đặtmình vào vị trí khán giả khi xem để tìm hiểu mọi người mong muốn gì.

Thủy Tiên khóc trước áp lực của Bước nhảy Hoàn vũ
Trang phục đẹp là một lợi thế khiến cô chiếm được cảm tình người xem. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Thú thực, tôikhông biết thế nào là hay. Một bài thi thì có người thích, người không thích.Tôi nghĩ, một dancer mất thời gian dài mới có những chuyển động đẹp và nhanh,cho nên làm được những chuyển động giống giống như vậy là hay lắm rồi.

- Chị nhậnđược gì qua cuộc thi này?

- Nhờ có chươngtrình mà tôi được chia sẻ cảm xúc của mình với khán giả và khán giả cũng chia sẻnhững khó khăn, những điểm không tốt của bản thân tôi. Tôi cảm thấy trân trọngđiều đó, vì vậy luôn có một chút buồn bởi vì mình không được hoàn hảo.

Gia đình luôn luônbên cạnh và những người quen, bạn bè cũng ủng hộ tôi. Tôi đi đến đâu cũng nhậnđược sự quan tâm, lo lắng thậm chí nhiều bạn bè còn nghĩ ý tưởng bài diễn chotôi. Ngoài ra, bộ môn này rèn luyện sức khỏe rất tốt và lợi ích nhiều cho côngviệc tôi sau này.

- Sau Bướcnhảy Hoàn vũ, chị dự định thế nào về việc ca hát?

- Tôi phải quay vềvới công việc âm nhạc vì bỏ dở cái single lẽ ra là tháng 6 phát hành rồi. Côngviệc chính của tôi vẫn là ca sĩ. Vì bỏ công việc lâu quá thành ra cũng nhớ lắm.Đôi khi, cũng thấy khó chịu vì cứ bỏ đi diễn để tập trung tập luyện cho Bướcnhảy Hoàn vũ.

 

Theo bạn, ai sẽ giành chiến thắng tại cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ 2011?

1. Thu Minh

2. Thuỷ Tiên

3. Nguyên Vũ

Theo Vnexpress



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.