Vợ NSND Diệp Lang: Trong giấc mơ, Diệp Lang luôn thấy mình đứng trên sân khấu

Vợ NSND Diệp Lang, bà Thu Phong kể, trong giấc mơ, Diệp Lang luôn thấy mình đứng trên sân khấu. Việc không trở về Việt Nam là sự nuối tiếc của ông trước lúc tạ thế.

NSND Diệp Lang, tên thật Dương Công Thuấn, sinh năm 1941 tại làng Bình Tiên, quận Châu Thành, tỉnh Sa Đéc, nay là tỉnh Đồng Tháp. 

Diệp Lang là trong những nghệ sĩ gạo cội của cải lương miền Nam. Ông có nhiều vai diễn khắc sâu vào trí nhớ người hâm hộ: Trung sĩ Tám trong Tìm lại cuộc đời, hội đồng Dư trong Tiếng hò sông Hậu, hội đồng Thăng trong Đời cô Lựu, Lê Quý trong Tâm sự Ngọc Hân... Diệp Lang được xếp vào hàng các kép độc hay nhất của sân khấu cải lương.

Ông được Nhà nước phong tặng danh Nghệ sĩ Nhân dân năm 2003. Ông cùng gia đình sang Mỹ định cư năm 2009.

Vợ NSND Diệp Lang: Trong giấc mơ, Diệp Lang luôn thấy mình đứng trên sân khấu-1
Cố NSND Diệp Lang luôn nhớ ánh đèn sân khấu.

Do tình hình sức khoẻ và bệnh tim, vôi hóa mạch máu cùng chứng bệnh Parkinson, mỗi ngày ông chỉ có thể làm bạn với chiếc TV, theo dõi tin tức tình hình trong nước. Thỉnh thoảng ông nhờ vợ và con gọi điện thoại về hỏi thăm bạn bè, người thân. 

Các con của vợ chồng NSND Diệp Lang không ai theo nghiệp diễn, chỉ Diệp Tiên – con trai út làm việc trong nghệ thuật và đạt được một số thành công nhất định. Mặc dù Diệp Tiên không ca hát, chỉ làm đạo diễn nhưng với NSND Diệp Lang, đó cũng là sự tiếp nối đáng quý.

Bệnh Parkinson khiến nghệ sĩ lúc nhớ, lúc quên. Tuy nhiên, theo bà Thu Phong, khi nhắc đến các vở diễn của mình, nam nghệ sĩ gạo cội đều nhớ rõ từng lời ca. Theo bà Thu Phong, có khi đang ngủ nghệ sĩ Diệp Lang bật dậy hát ca vu vơ. Cũng có lúc hát lớn khiến cả nhà giật mình... Nhớ sân khấu, ông thường bắc ghế ra sân, ca vài câu vọng cổ hoặc đôi khi NSND Diệp Lang gọi điện cho nghệ sĩ Bảo Quốc ôn lại kỷ niệm một thời.

NSND Diệp Lang từng chia sẻ trên báo chí: "Tôi tha thiết mong được về quê thăm lại những nơi đã đi qua, nhất là rạp Trần Hưng Đạo - nơi hồi nhỏ tôi đi hát với nhiều kỷ niệm gắn bó với sân khấu. Nhưng lực bất tòng tâm. Gần 20 tiếng ngồi trên máy bay, tôi sợ mình không chịu nổi. Tôi đang cố gắng dưỡng bệnh để mong có dịp cùng vợ trở lại quê nhà". Niềm mong ấy, NSND Diệp Lang đã gác lại.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/vo-nsnd-diep-lang-diep-lang-ngu-nam-chiem-bao-cung-thay-minh-tren-san-khau-20230312093210493.htm

sao Việt qua đời

nghệ sĩ


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.