5 hiểm họa "không mời mà đến" nếu thường xuyên nhịn tiểu, con gái nên sửa ngay nếu không muốn gây hại sức khỏe

Cứ nhịn tiểu thường xuyên rồi chính bạn sẽ là người gặp phải những vấn đề tai hại sau đây.

1. Gây đau bụng kinh

Đối với nữ giới, nếu thường xuyên nhịn tiểu có thể khiến tử cung bị đảo ngược, thậm chí khó đặt lại trong những trường hợp nặng.

Do khi bạn nhịn tiểu, bàng quang sẽ chèn ép nghiêm trọng vào tử cung, đồng thời cản trở lượng máu kinh đào thải ra ngoài khi hành kinh. Một khi xảy ra hiện tượng này sẽ khiến các chị em bị đau bụng kinh khá dữ dội khi tới kỳ "đèn đỏ".

5 hiểm họa không mời mà đến nếu thường xuyên nhịn tiểu, con gái nên sửa ngay nếu không muốn gây hại sức khỏe-1

2. Giảm khả năng mang thai

Do cấu tạo của cơ thể nữ giới là tử cung nằm sau bàng quang nên bàng quang sẽ bị lấp đầy khi tạo ra nước tiểu. Nếu bạn không đi tiểu ngay lúc này thì bàng quang sẽ liên tục giãn nở và trực tiếp chèn ép tử cung.

Đặc biệt, khi nhịn tiểu lâu có thể khiến tử cung ngả về sau, khó đặt lại về bình thường. Tử cung không ở vị trí đúng trong cơ thể sẽ làm giảm khả năng mang thai đối với những cặp đôi đang mong muốn có em bé.

5 hiểm họa không mời mà đến nếu thường xuyên nhịn tiểu, con gái nên sửa ngay nếu không muốn gây hại sức khỏe-2

3. Dễ dẫn đến mất ngủ

Chắc hẳn có rất nhiều cô nàng ngại dậy đi tiểu vào buổi tối, khi đang trong "chăn ấm đệm êm". Nhưng trên thực tế, con người không thể chìm vào giấc ngủ khi nhịn tiểu. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ dễ gây ra vấn đề mất ngủ.

5 hiểm họa không mời mà đến nếu thường xuyên nhịn tiểu, con gái nên sửa ngay nếu không muốn gây hại sức khỏe-3

4. Gây tiểu không tự chủ

Nguyên nhân khiến phụ nữ thường xuyên nhịn tiểu có thể bị són tiểu là do khả năng kiểm soát tiểu tiện tự nhiên của nữ giới kém hơn nam giới rất nhiều. Vì vậy, nếu chị em nhịn tiểu lâu sẽ dẫn đến tình trạng cơ vòng bị mỏi, yếu dẫn đến tình trạng són tiểu.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng cho biết, việc nhịn tiểu trong thời gian dài sẽ làm tổn thương cơ thắt ngoài ở cổ bàng quang và đẩy nhanh quá trình lão hóa của bàng quang.

5 hiểm họa không mời mà đến nếu thường xuyên nhịn tiểu, con gái nên sửa ngay nếu không muốn gây hại sức khỏe-4

5. Tiểu buốt, tiểu không hết

Do thường xuyên nhịn tiểu trong thời gian dài, khả năng co bóp của bàng quang sẽ yếu đi, các vấn đề như tiểu không tự chủ, tiểu chậm đương nhiên sẽ xảy ra.

Nếu bạn cảm thấy mỗi lần đi tiểu không ra hết, luôn có cảm giác muốn đi vệ sinh nhưng không thể tiểu được thì đây là lúc cần đi khám ngay.

5 hiểm họa không mời mà đến nếu thường xuyên nhịn tiểu, con gái nên sửa ngay nếu không muốn gây hại sức khỏe-5

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/5-hiem-hoa-khong-moi-ma-den-neu-thuong-xuyen-nhin-tieu-con-gai-nen-sua-ngay-neu-khong-muon-gay-hai-suc-khoe-162221402100041684.htm

viêm đường tiết niệu


Cuối tuần làm món cơm nắm bò viên ngon đẹp hấp dẫn
Trong những ngày nắng nóng đầu mùa hè, cơ thể rất dễ rơi vào tình trạng chán ăn mệt mỏi. Vì thế để kích thích ăn ngon miệng thì món cơm nắm bò viên vừa ngon vừa đẹp mắt này sẽ khiến cho bữa ăn của bạn trở nên thú vị hơn.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.