6 giới hạn cấm vượt qua khi bà bầu làm "chuyện ấy"

Tình dục khi mang thai hoàn toàn tốt cho cả mẹ và bé với điều kiện bạn luôn nhớ 6 giới hạn để đừng vượt qua.

Tình dục khi mang thai hoàn toàn tốt cho cả mẹ và bé với điều kiện bạn luôn nhớ 6 giới hạn để đừng vượt qua.

Các chuyên gia cho rằng tình dục khi mang thai là an toàn. Tiến sĩ Mary Jane Minkin, giáo sư lâm sàng sản phụ khoa tại Khoa sinh sản tại Trường Y Yale, Mỹ cho hay tình dục không ảnh hưởng gì đến em bé trong bụng mẹ. Thậm chí tinh trùng giàu kích thích tố gọi là prostaglandin, có tác dụng kích thích tử cung co bóp. Đó cũng là lý do tại sao chuyên gia khuyến khích mọi người "yêu" khi mang thai.

Trong một số trường hợp, tình dục khi mang thai là có hại. Trong nhiều trường hợp, tình dục khi mang thai có thể ảnh hưởng xấu đến cả mẹ và bé. Cụ thể, trong khoảng thời gian người mẹ ở thời kỳ cuối thai kỳ hoặc có nguy cơ sinh non thì không nên quan hệ tình dục, bởi tinh trùng có thể gây ra những cơn co thắt ngoài ý muốn. Ngoài ra, khi được chẩn đoán bị nhau tiền đạo bạn cũng nên kiêng quan hệ, để tránh nguy cơ ra máu ngoài ý muốn.

 
 
Tư thế quan hệ cũng phải thay đổi. Quan niệm tư thế yêu truyền thống có thể đè bẹp em bé trong bụng là hoàn toàn sai lầm. Bạn chỉ cần chọn tư thế cảm thấy bà bầu cảm thấy thoải mái nhất.

Hứng thú tình dục khi mang thai thường giảm. Thông thường, phụ nữ ít có hứng thú tình dục trong tam cá nguyệt thứ ba hơn bất kỳ thời điểm nào, bởi cơ thể tăng cân cũng như thể chất mệt mỏi vào thời điểm này. Đồng thời, việc cơ thể phát hành các hormone prolactin có thể làm giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra, sự thay đổi hình dáng cơ thể, tâm lý cũng khiến phụ nữ trở nên mất tự tin, giảm ham muốn bởi họ cho rằng mình mất đi vẻ hấp dẫn vốn có thời con gái.

Tuy nhiên, bạn vẫn có vẻ hấp dẫn riêng của một bà bầu, hãy luôn tin là như thế. Bởi những đường cong mới xuất hiện trên cơ thể bạn có thể khiến đối tác trở nên thích thú hơn. Thêm vào đó, bạn cũng nên giải phóng tâm lý bởi việc yêu trong lúc này không còn khiến bạn phải canh cánh với mối lo có thai ngoài ý muốn.

Đặc biệt, nếu đối tác của bạn mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, hãy cẩn trọng, bạn nên tránh tuyệt đối quan hệ với đối tượng này. Bởi bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ, gây ra các biến chứng mù lòa, tổn thương thể chất.

Theo Kiến thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.