Ăn gì để ngăn chặn cảm giác buồn nôn?

Buồn nôn là cảm giác rất khó chịu đặc biệt đối với người bị say xe. Những loại thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Buồn nôn là cảm giác rất khó chịu đặc biệt đối với người bị say xe. Những loại thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Chuối

Theo Thehealthsite, loại quả này có tác dụng đẩy các chất hóa học gây buồn nôn ra khỏi cơ thể. Chuối cũng bổ sung thêm lượng kali mà cơ thể đã mất đi sau khi nôn.

Bạc hà

Hương thơm tươi mát của bạc hà có thể đủ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Bạc hà tươi hoặc trà còn là phương thuốc hiệu quả chữa trị chứng buồn nôn hiệu quả.

Táo

Táo rất giàu chất xơ và có thể loại bỏ các hóa chất gây buồn nôn ra khỏi cơ thể. Chúng cũng bổ sung năng lượng đã mất của bạn và kiềm chế cảm giác buồn nôn.

Bánh

Bạn có thể nhai bánh quy và bánh mỳ để hạn chế cảm giác buồn nôn vì chúng có nhiều chất tinh bột, giúp hấp thụ axit trong dạ dày.

Gừng

Đây là loại gia vị rất hiệu quả để làm giảm buồn nôn và triệu chứng ói mửa. Bạn có thể uống một tách trà hoặc bia gừng để giảm bớt sự khó chịu.

Các loại hạt

Cơ thể thiếu protein khiến tình trạng buồn nôn tồi tệ hơn. Do đó, các loại hạt sẽ là lựa chọn tốt vì chúng không chứa nhiều protein và dễ tiêu hóa.

Nước

Nướcsẽ giúp bạn tránh được những cơn đau đầu thường đi kèm với buồn nôn. Hãy uống từng ngụm nhỏ cho đến khi bạn cảm thấy cơ thể thoái mái và có thể uống nhiều nước hơn.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.