Cho thứ này vào ngâm cùng mật ong sẽ thành "bài thuốc" đẩy lùi lão hóa và giảm cân tốt

Hỗn hợp này có tác dụng rất lớn với sức khỏe, vừa tăng cường hệ miễn dịch còn đẩy lùi lão hóa và hỗ trợ giảm cân.

Thứ mà chúng ta đang nhắc đến chính là hỗn hợp tỏi ngâm mật ong. Cả hai nguyên liệu này đều là những gia vị quen thuộc trong nhà bếp, nhưng khi chúng kết hợp với nhau sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Cho thứ này vào ngâm cùng mật ong sẽ thành bài thuốc đẩy lùi lão hóa và giảm cân tốt-1
Tỏi ngâm mật ong là hỗn hợp trong nhiều bài thuốc cổ truyền.

Tỏi ngâm mật ong đem lại công dụng tốt như thế nào?

Từ xưa, tỏi ngâm mật ong đã được sử dụng để điều trị các vấn đề hô hấp, cảm lạnh, ho khan, nhiễm trùng da, viêm khớp…

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, khi cắt hoặc đập dập tép tỏi tươi sẽ giải phóng nhiều allicin – một chất có đặc tính kháng khuẩn, phòng chống bệnh tật, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của gốc tự do.

Còn mật ong lại chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoid và polyphenol. Chúng có khả năng chống viêm tự nhiên, giúp bảo vệ cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên. Ngoài ra, mật ong còn sở hữu nhiều enzyme và khoáng chất thiết yếu như kẽm, canxi, sắt, magie… có lợi cho sức khỏe.

Cho thứ này vào ngâm cùng mật ong sẽ thành bài thuốc đẩy lùi lão hóa và giảm cân tốt-2
Tỏi ngâm mật ong thực sự sở hữu nhiều lợi ích hơn bạn tưởng.

Khi cả hai loại gia vị này kết hợp với nhau, chúng sẽ cộng hưởng và tăng cường những lợi ích vốn có. Theo Katherine Marengo - chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm Y tế Louisiana (Mỹ), sau đây là những công dụng tuyệt vời khi sử dụng tỏi ngâm mật ong đều đặn:

- Kháng khuẩn

Như đã đề cập, tỏi có chứa allicin có đặc tính kháng khuẩn, còn mật ong thì ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong cơ thể. Sử dụng riêng cả hai loại này vốn đã tốt, cho nên khi kết hợp chúng lại càng tốt gấp bội. Khi đi vào cơ thể, chúng sẽ kìm hãm vi khuẩn gây bệnh và tiêu diệt chúng.

Sự phối hợp của tỏi và mật ong có thể làm suy yếu và ngăn sự phát triển của các chủng vi khuẩn gây bệnh, bao gồm bệnh viêm phổi (do các loại vi khuẩn như Streptococcus, Staphylococcus aureus và Salmonella) hoặc ngộ độc thực phẩm.

- Tăng cường quá trình trao đổi chất

Tỏi có vị cay nóng nên sở hữu đặc tính sinh nhiệt, giúp tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Trong khi mật ong có chứa lượng đường tự nhiên giúp cung cấp năng lượng mà không gây béo. Sự kết hợp này sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa mà không làm cơ thể bị mệt mỏi do thiếu hụt năng lượng.

Cho thứ này vào ngâm cùng mật ong sẽ thành bài thuốc đẩy lùi lão hóa và giảm cân tốt-3
Sử dụng hỗn hợp này hàng ngày để nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật.

- Tăng cường trí nhớ

Chất chống oxy hóa của hỗn hợp này còn có vai trò bảo vệ não khỏi các tình trạng bệnh mất trí và Alzheimer. Cụ thể, chiết xuất tỏi có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa là axit kyolic. Chất này bảo vệ não khỏi những tổn thương do bệnh tật và lão hóa, từ đó giúp cải thiện trí nhớ và sự tập trung hiệu quả.

- Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Trong một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Oxford Academic, các phân tử lưu huỳnh trong tỏi ngâm mật ong sẽ bảo vệ cơ tim khỏi bị tổn thương và tăng tính đàn hồi cho mạch máu. Nhờ đó chúng sẽ ngăn chặn hình thành cục máu đông – một trong những nguyên nhân gây đột quỵ và các bệnh tim mạch khác.

- Trị mụn trứng cá

Nhờ đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời, hỗn hợp tỏi ngâm mật ong sẽ làm dịu tình trạng sưng, viêm do mụn trứng cá gây ra. Đồng thời, nó còn có tác dụng ngăn ngừa các yếu tố hình thành nên mụn. Chưa hết, nhờ giàu chất chống oxy hóa mà tỏi ngâm mật ong cũng làm mờ vết thâm, sẹo mụn và mang lại làn da sáng mịn tuyệt vời.

Cho thứ này vào ngâm cùng mật ong sẽ thành bài thuốc đẩy lùi lão hóa và giảm cân tốt-4
Sử dụng đều độ, đúng cách hỗn hợp này sẽ giúp phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Cách làm hỗn hợp tỏi ngâm mật ong

Hỗn hợp tỏi ngâm mật ong rất dễ làm, bạn chỉ cần chuẩn bị 2 nguyên liệu tỏi và mật ong, sau đó làm theo các bước như sau:

- Bóc vỏ tỏi và đập dập tép tỏi (không nên cắt nhỏ vì sẽ làm mất allicin).

- Cho tỏi vào hũ sạch và đổ mật ong ngập hoàn toàn, sau đó khuấy đều để chúng hòa quyện vào nhau.

- Đậy kín lọ và ngâm như vậy 1 tuần, sau đó có thể sử dụng. Bạn nên cho vào tủ lạnh để bảo quản và dùng được lâu hơn.

Dù tốt nhưng bạn không nên dùng hỗn hợp này quá 40g/ngày, tốt nhất chỉ nên từ 15-20g là vừa phải. Thời điểm uống tỏi ngâm mật ong tốt nhất là vào buổi sáng, trước bữa sáng khoảng 30-45 phút. Những ai đang điều trị bệnh, cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống hỗn hợp này.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/cho-thu-nay-vao-ngam-cung-mat-ong-se-thanh-bai-thuoc-day-lui-lao-hoa-va-giam-can-tot-20230713103618992.htm

Mật ong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.