Điều gì xảy ra nếu bạn thường xuyên uống nghệ mật ong vào sáng sớm?

Nghệ và mật ong được biết đến là những loại thực phẩm bổ dưỡng, lành mạnh, đặc biệt khi kết hợp hai thực phẩm này với nhau sẽ tạo ra thức uống tốt cho sức khoẻ.

Nghệ mật ong là thức uống tốt cho sức khoẻ và được nhiều người yêu thích. Uống nghệ mật ong vào sáng sớm hoặc buổi tối đều tốt nhưng theo các chuyên gia, uống vào buổi sáng cơ thể sẽ nhận được nhiều lợi ích nhất.

Vậy, điều gì xảy ra nếu bạn thường xuyên uống nghệ mật ong vào sáng sớm?

Lợi ích khi uống nghệ mật ong vào sáng sớm

Hỗ trợ tiêu hoá

Trang The Health Site dẫn nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng chức năng Mugdha Pradhan, Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập Trung tâm y tế iThrive (Ấn Độ) cho thấy, uống khi bụng đói, nước nghệ mật ong có thể giúp điều trị hiệu quả các vấn đề về tiêu hóa như loét và hội chứng ruột kích thích.

Nước nghệ còn chữa đầy bụng khó tiêu, kích thích sản xuất mật để tiêu hóa hiệu quả hơn.

Giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim

Nghệ có tác dụng làm giảm mức cholesterol và cải thiện thành mạch máu. Nó cũng giúp điều hòa huyết áp và đông máu.

Giúp giảm viêm

Uống nước nghệ vào buổi sáng cũng làm giảm đáng kể nguy cơ bị viêm nhiễm.

Hỗ trợ giảm cân

Ngoài việc giúp bạn có làn da sáng mịn, tinh bột nghệ với mật ong còn có tác dụng rất lớn trong quá trình chuyển hóa chất béo và là thức uống giúp giảm cân rất hữu hiệu cho bạn.

Nghệ có thể phá vỡ chất béo và đào thải khỏi cơ thể bằng cách tăng sản xuất mật cho cơ thể.

Điều gì xảy ra nếu bạn thường xuyên uống nghệ mật ong vào sáng sớm?-1Ngoài ra, uống nghệ với mật ong và sữa có thể cung cấp nhiều năng lượng hơn khiến bạn lâu đói hơn, giảm cảm giác muốn ăn và giảm cân tốt hơn.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là hội chứng suy giảm trí nhớ thường xảy ra ở người cao tuổi. Những người uống tinh bột nghệ với mật ong, kết hợp thêm sữa sẽ giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.

Thành phần của chất curcumin trong nghệ là tác nhân chống viêm cùng với mật ong hoạt động như chất chống oxy hóa có thể ngăn chặn tế bào não bị tổn thương.

Tăng cường hệ miễn dịch và phòng cảm cúm

Một lợi ích bất ngờ khi bạn uống tinh bột nghệ với mật ong chính là sức đề kháng của bạn sẽ được tăng cường tốt hơn. Hỗn hợp này được sử dụng làm chất bổ sung cho cơ thể khi bạn có các triệu chứng bệnh như cảm lạnh và cảm cúm.

Hai thành phần này còn chứa đặc tính chống vi khuẩn và kháng virus có thể ngăn chặn cơ thể khỏi virus cúm. Ngoài ra, mật ong và nghệ có những đặc tính kháng viêm rất mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật một cách tốt hơn.

Những điều cần lưu ý khi uống nghệ mật ong

Dù nghệ mật ong là thức uống tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng thức uống này.

Trong nghệ chứa curcumin, hóa chất thực vật mạnh, được cho là có tác dụng chống viêm. Nó hiệu quả trong điều trị đau đầu gối, kiểm soát mức cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và hội chứng ruột kích thích.

Tuy nhiên nếu bạn sử dụng nhiều nghệ, lượng curcumin quá nhiều trong cơ thể cũng có thể xảy ra tác dụng phụ.

Những nhóm người dưới đây được khuyến cáo không nên uống nghệ mật ong:

Phụ nữ mang thai và cho con bú
Người bị thiếu máu
Người mắc tiểu đường
Bệnh nhân trào ngược dạ dày
Người bị sỏi thận
Người chuẩn bị phẫu thuật

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dieu-gi-xay-ra-neu-ban-thuong-xuyen-uong-nghe-mat-ong-vao-sang-som-ar837921.html

Mật ong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.