Loại rau “quốc dân” ở Hàn Quốc được coi là thuốc hạ đường huyết, “thần dược” cho tim mạch, đường ruột: Bán nhiều ở Việt Nam

Có 1 loại rau được người Hàn Quốc sử dụng nhiều, chứa chất dinh dưỡng quan trọng, lại giúp cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe ổn định hơn.

Rong biển được coi là 1 trong những thực phẩm siêu tốt đối với sức khỏe con người. Chúng được sinh trưởng và phát triển ở các rạn san hô, ngày càng trở thành thực phẩm phổ biến ở các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc… và nhiều nước trên thế giới. Không chỉ là loại rau “quốc dân” ở Hàn Quốc, rong biển cũng được người Việt Nam sử dụng nhiều. Chúng không đơn thuần là 1 thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến mà còn mang đến rất nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe.

Loại rau quốc dân” ở Hàn Quốc được coi là thuốc hạ đường huyết, thần dược” cho tim mạch, đường ruột: Bán nhiều ở Việt Nam-1
Đây là loại rau phổ biến ở Việt Nam.

Rong biển có chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Hàm lượng vitamin A, K, B… cùng magie, phốt pho, đồng, kẽm… có trong thực phẩm này càng giúp chúng được tiêu thụ nhiều, trở nên phổ biến trên thị trường.

1. Kiểm soát tốt lượng đường huyết

Kiểm soát đường huyết là việc quan trọng của những bệnh nhân tiểu đường nói riêng và mọi người nói chung. Vì vậy, nhiều người có ý định tìm tới những thực phẩm có khả năng kiểm soát đường huyết để sử dụng. Trong đó, rong biển được coi là loại rau có chức năng này. Chúng có chứa các hợp chất polyphenol có thể làm ổn định lượng đường trong máu.

Không chỉ vậy, theo nhiều nghiên cứu, chất chống oxy hóa fucoxanthin cũng duy trì lượng đường huyết ở mức an toàn, tránh tình trạng đường huyết tăng vọt gây nguy hại cho sức khỏe. Có lẽ bởi tác dụng này mà rong biển được coi là thức ăn an toàn đối với người bệnh tiểu đường.

2. Ngăn ngừa ung thư

Đối với con người, ung thư là căn bệnh nguy hiểm, ám ảnh. Trong rong biển có chứa lignans có thể bảo vệ cơ thể khỏi các tế bào ung thư, giúp ngăn khả năng mắc bệnh ung thư. Bởi vậy, nếu chúng ta sử dụng rong biển 1 cách điều độ, khoa học, ta có thể giảm nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm này.

3. Tốt cho đường ruột

Khi chúng ta có hệ tiêu hóa tốt, cơ thể sẽ khỏe mạnh và ổn định hơn. Bởi vậy những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa cũng thường được con người ưa chuộng. Loại rau quốc dân của Hàn Quốc có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào, giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả.

Loại rau quốc dân” ở Hàn Quốc được coi là thuốc hạ đường huyết, thần dược” cho tim mạch, đường ruột: Bán nhiều ở Việt Nam-2
Rong biển sấy khô dễ ăn, dễ bảo quản, có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng với cơ thể.

Bên cạnh đó, khoáng chất alginate có trong loại rau này còn có tác dụng tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa nhờ tăng lượng chất nhầy trong thành ruột. Bởi vậy, đây là lựa chọn an toàn để có thể thúc đẩy chức năng đường ruột.

4. Chống viêm

Tác dụng chống viêm của rong biển khá rõ ràng. Chúng bảo vệ cơ thể khỏi những viêm nhiễm nhờ fucans. Không chỉ vậy, rong biển còn thúc đẩy các vết thương sớm lành và đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

5. Bảo vệ tim mạch

Loại rau quốc dân của Hàn Quốc còn có chứa polyphenol giúp bảo vệ tim mạch hiệu quả. Chất này có trong rong biển giúp giảm cholesterol LDL xấu và giảm huyết áp hiệu quả. Nhờ đó, nếu bạn sử dụng rong biển hợp lý, chúng góp phần làm trái tim khỏe mạnh hơn.

Tuy rong biển là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng cũng như tác dụng thú vị cho sức khỏe nhưng chúng ta cần cân nhắc khi sử dụng chúng. Một số loại rong biển có thể nhiễm hàm lượng kim loại nặng lớn. Vì thế, chúng ta nên mua rong biển ở những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy. Khi chế biến, chúng ta không nên đun rong biển quá lâu khiến chúng mất đi hương vị, chất dinh dưỡng cũng giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó, rong biển có thể gây hại cho người mắc bệnh thận nếu sử dụng không phù hợp nên hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn.

(Tổng hợp)

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/loai-rau-quoc-dan-o-han-quoc-duoc-coi-la-thuoc-ha-duong-huyet-than-duoc-cho-tim-mach-duong-ruot-ban-nhieu-o-viet-nam-20240311200342381.htm

rong biển

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.