Mẹo hay giúp bạn ăn thoải mái mà vẫn giảm mỡ bụng đều đều

Những nguyên tắc ăn uống dưới đây sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả mà không cần phải áp dụng một chế độ ăn kiêng quá khắt khe.

Những nguyên tắc ăn uống dưới đây sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả mà không cần phải áp dụng một chế độ ăn kiêng quá khắt khe.

1. Cắt giảm tinh bột

giam-mo-bung-blogtamsuvn1

Tinh bột chính là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn tăng cân và xuất hiện mỡ bụng. Vì thế, để giảm cân thành công, việc đầu tiên bạn cần ghi nhớ chính là cắt giảm số lượng tinh bột trong khẩu phần ăn hàng ngày, thay thế gạo bằng ngũ cốc hay yến mạch và ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi. Theo các chuyên gia, việc cắt giảm lượng tinh bột còn hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với việc cắt giảm dầu mỡ.

Xem thêm: Mách bạn bí kíp sở hữu mặt mộc xinh lung linh không cần trang điểm

2. Uống nước detox

giam-mo-bung-blogtamsuvn2

Sử dụng một số loại nước detox như: nước chanh mật ong, nước bưởi, nước ép dưa vàng…sẽ giúp bạn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa, hạn chế cảm giác thèm ăn và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Bạn hãy uống nước detox trước mỗi bữa ăn và nhớ ăn đầy đủ sau đó để tránh bị đau dạ dày nhé!

Ads Điện thoại Emax mỏng nhất thế giới pin siêu khủng.

3. Uống nhiều nước

giam-mo-bung-blogtamsuvn3

Nước giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, dưỡng ẩm da và giúp bạn vượt qua cơn thèm ăn dễ dàng. Mỗi ngày, bạn hãy uống từ 1.5 – 2 lít nước lọc để sở hữu vóc dáng thon gọn và làn da đẹp mịn màng.

4. Thêm gia vị

giam-mo-bung-blogtamsuvn4

Khi nấu ăn, bạn hãy thêm một số loại gia vị như: hạt tiêu, ớt, gừng, tỏi vào các món ăn. Chúng không chỉ giúp tăng thêm độ hấp dẫn cho bữa ăn của bạn mà còn có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất và ngăn chặn tình trạng tích mỡ siêu hiệu quả.

5. Sử dụng chât béo có lợi

giam-mo-bung-blogtamsuvn5

Bạn không cần phải loại bỏ hoàn toàn các món ăn chiên, xào yêu thích ra khỏi thực đơn giảm cân của mình. Thay vì sử dụng các loại dầu mỡ động vật, bạn hãy sử dụng dầu oliu để thay thế, chúng có chứa năng lượng thấp hơn vì thế sẽ không khiến bạn tăng cân. Khi sử dụng đồ ăn chiên xào, bạn nhớ  ăn kèm rau củ và cắt giảm lượng tinh bột nhé!

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung một số thực phẩm chứa các chất béo có lợi cho cơ thể như: cá hồi, bơ, các loại hạt…

Theo Hà Phương/Một thế giới



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.