Nam sinh bị bạn đâm thủng thận

Vì xích mích, một nam sinh đã bị bạn đâm vào mạn sườn trái, khiến thận tổn thương rất nặng.

Nam sinh bị bạn đâm thủng thận-1
Nam sinh nhập cấp cứu với vết thương nghiêm trọng, chảy máu nhiều. Ảnh minh hoạ: Unsplash.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết em H.G.B. (học sinh THCS) được đưa đến cấp cứu với vết thương ở mạn sườn trái, gây chảy nhiều máu.

Thời điểm nhập viện, em B. vẫn tỉnh táo, tiếp xúc được nhưng mệt, đau ngực, buồn nôn, đau bụng hạ sườn trái. Các bác sĩ đã khẩn trương thăm khám và bước đầu xác định bệnh nhi bị dao đâm thấu ngực trái khoảng 2 cm.

Kết quả chụp CT cho thấy em bị chấn thương thận trái độ IV xuyên tới đài thận, có ổ đang chảy máu ồ ạt thành vòi. Ngoài ra, em cũng bị chấn thương lách độ I-II. Tình trạng bệnh nhân B. tiến triển nặng dần lên, huyết áp càng lúc càng thấp, diễn tiến sốc trụy mạch.

Nam sinh bị bạn đâm thủng thận-2
"Vòi rồng" máu phun ra từ vết thương ở thận. Ảnh: BVCC.

Ngay lập tức, em được khẩn trương đưa đến phòng Can thiệp để được cầm máu và hồi sức tích cực kết hợp.

Sau 20 phút can thiệp, các nhánh động mạch tổn thương đang chảy máu đã được nút mạch bằng vật liệu đặc biệt. Sau can thiệp kết hợp hồi sức tích cực, huyết áp người bệnh đã hồi phục trở lại.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe bệnh nhi ổn định, mạch, huyết áp tốt. Nam sinh đã có thể tự ngồi dậy sinh hoạt.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Đức Hùng, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, cho biết trước đây, nếu có các tổn thương như vỡ lách, vỡ thận đang chảy máu ồ ạt, nguy cơ tử vong cao, bệnh nhân sẽ được phẫu thuật cắt bỏ tạng và cầm máu.

Hiện nay, kỹ thuật nút mạch cầm máu dưới hướng dẫn X-quang số hóa xóa nền (DSA) sẽ giúp các bác sĩ phát hiện sớm các tình trạng bất thường của dòng máu, từ đó hỗ trợ chẩn đoán và điều trị chính xác các bệnh lý có liên quan tới sự tuần hoàn của máu trong cơ thể.

Theo Tạp chí Tri Thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.znews.vn/nam-sinh-bi-ban-dam-thung-than-post1469174.html?fbclid=IwAR3w2-eeM8hGnLU0LgOEEM9MiUKnjuOpw-zJcWJetHG-BFW5dWTGYoa5Cx0_aem_ARKVfmvPQq4hZghXJ7Ph9Bc4vKNGLrOcq0KXTrfhqkYtK4X1SJ50bQdF7uSd83QiYVWI_Iczxo6ULXqR2pwuNfPJ

bạo lực học đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.