Người đàn ông phải mổ cấp cứu sau khi ăn miếng gân bò

Sau khi ăn thịt bò, nam bệnh nhân đau bụng phải nhập viện. Các bác sĩ phát hiện miếng gân bò kích thước 4x6cm gây tắc ruột non.

Nam bệnh nhân 55 tuổi, trú tại Đông Triều, Quảng Ninh nhập viện trong tình trạng đau bụng từng cơn, bí trung tiện. Tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh), sau khi thăm khám, dựa trên hình ảnh cắt lớp vi tính, các bác sĩ đã chẩn đoán người bệnh bị tắc ruột và có chỉ định phẫu thuật cấp cứu. 

Lúc phẫu thuật, ê-kíp phát hiện tại ruột non có một cục bã thức ăn kích thước lớn gây tắc. Khối bã kích thước 4x6cm là một miếng gân bò. Các bác sĩ đã tiến hành bóp nhỏ và đẩy cục bã xuống đại tràng. Sau mổ, sức khỏe người bệnh ổn định.

Các chuyên gia lưu ý người bị tắc ruột có thể đối mặt nhiều hậu quả nghiêm trọng như mất nước điện giải, nhiễm trùng, nhiễm độc toàn thân, nặng nề nhất có thể gây tử vong do hoại tử các quai ruột gây thủng ruột, vỡ ruột.

Qua đây, khuyến cáo người dân cẩn trọng khi ăn và không nên cố nuốt những thực phẩm dai, cứng như gân, sụn để tạo thành nhân cho thực phẩm khác kết dính, vón cục. Hạn chế các thực phẩm như hồng ngâm, xoài xanh, ổi và thức ăn có nhiều chất bã xơ như măng, mít...

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-dan-ong-cap-cuu-sau-khi-an-mieng-gan-bo-2233498.html

tắc ruột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.