Rùng mình hình ảnh chân gà siêu cay trên TikTok bị giẫm đạp, đổ đống dưới đất: Nhìn thế này liệu còn ai dám ăn?

Trong video, chân gà được bày la liệt dưới sàn nhà thành từng đống, thậm chí nhân viên còn thản nhiên đi dép giẫm đạp lên chân gà.

Chân gà, chân vịt siêu cay thời gian gần đây đang trở thành "món tủ" của nhiều bạn trẻ Việt vì chúng có hương vị cay nhẹ, mùi thơm thảo mộc cuốn hút... Tuy nhiên, mấy ai biết được quy trình sản xuất những miếng chân gà, chân vịt này là như thế nào.

Gần đây, người dùng trên mạng xã hội TikTok đang chia sẻ "ầm ầm" một đoạn video ghi lại quy trình sản xuất món chân gà siêu cay. Trong video, chân gà được bày la liệt dưới sàn nhà thành từng đống, thậm chí nhân viên còn thản nhiên đi dép giẫm đạp lên chân gà - thứ mà sau đó được cho là sẽ đóng gói và mang ra thị trường tiêu thụ.

Dù chưa rõ đoạn video trên được quay tại đâu nhưng nó đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người cảm thấy rùng mình và để lại bình luận hỏi nhau: Nhìn thế này liệu còn dám ăn nữa không?

Rùng mình hình ảnh chân gà siêu cay trên TikTok bị giẫm đạp, đổ đống dưới đất: Nhìn thế này liệu còn ai dám ăn?-1Rùng mình hình ảnh chân gà siêu cay trên TikTok bị giẫm đạp, đổ đống dưới đất: Nhìn thế này liệu còn ai dám ăn?-2
Nhìn thế này liệu bạn còn dám ăn nữa không?

Đây không phải lần đầu món chân gà cay này "dính phốt". Trước đó một tài khoản Facebook, từng chia sẻ những hình ảnh món chân gà, chân vịt cay mình mua bị thối hỏng dù vẫn còn nguyên bao bì và hạn sử dụng 1 năm nữa mới hết. Bài viết này đã nhận được hơn 10k like và hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ. 

Rùng mình hình ảnh chân gà siêu cay trên TikTok bị giẫm đạp, đổ đống dưới đất: Nhìn thế này liệu còn ai dám ăn?-3
Món chân gà cay từng "dính phốt" trước đó.

Hãy thận trọng khi ăn chân gà, chân vịt siêu cay!

Bàn về món chân gà, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm (ĐH Bách Khoa Hà Nội) đánh giá: Đây là một món ăn ít dinh dưỡng, chủ yếu chứa toàn da và chất béo. Món ăn này chỉ nên dùng để ăn chơi chứ không nên ăn no, ăn quá nhiều sẽ làm tăng lượng mỡ máu ở những người có cholesterol máu cao.

Trả lời về câu hỏi có nên tiêu thụ các món như chân gà, chân vịt siêu cay, ông Thịnh đánh giá đây là thực phẩm chỉ đáp ứng nhu cầu về khẩu vị. Thậm chí có thể tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe nếu như sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ cũng như không được công bố cụ thể về thành phần, hạn sử dụng...

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh cũng phân tích, theo luật về bao bì ở Việt Nam thì sản phẩm phải có nhãn phụ ghi bằng Tiếng Việt để người tiêu dùng nắm bắt rõ sản phẩm trước khi mua. Những sản phẩm không được cấp giấy phép, không được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm... thì không nên mua để tránh tiêu thụ các sản phẩm có quy trình chế biến không an toàn giống như video bên trên. 

Chân gà, chân vịt cay hay bất cứ món ăn đóng gói nào nếu có dấu hiệu bị hư hỏng thì không nên tiếp tục sử dụng vì đó là dấu hiệu quá trình đóng gói, bảo quản không tốt, dẫn đến vi khuẩn sinh sôi, làm hỏng thức ăn... Nếu ăn phải không những tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc, mà còn có thể dẫn đến các căn bệnh mãn tính nguy hiểm khác. 

Rùng mình hình ảnh chân gà siêu cay trên TikTok bị giẫm đạp, đổ đống dưới đất: Nhìn thế này liệu còn ai dám ăn?-4
Chân gà, chân vịt siêu cay thời gian gần đây đang trở thành "món tủ" của nhiều bạn trẻ Việt.

Vị chuyên gia cho rằng, muốn ăn chân gà an toàn và ít có nguy cơ bị tẩm hóa chất, người tiêu dùng nên mua ở các cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như siêu thị, cửa hàng bán thực phẩm sạch, kiểm soát thói quen ăn loại thức ăn này, tránh lạm dụng. 

Nếu có thời gian thì nên tự mua chân gà về nhà làm, sơ chế sạch sẽ bằng cách rửa bằng muối, loại bỏ móng, luộc sơ và rửa chân gà lại... Tuyệt đối không nên ăn chân gà, chân vịt siêu cay không rõ nguồn gốc, xuất xứ. 


Sự thật đáng sợ phía sau những miếng bò khô siêu bẩn

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/rung-minh-hinh-anh-chan-ga-sieu-cay-tren-tiktok-bi-giam-dap-do-dong-duoi-dat-nhin-the-nay-lieu-con-ai-dam-an-d303388.html

Thực phẩm bẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.