Kinh hãi hình ảnh nội tạng động vật chất đống trên sàn nhà, dân mạng rủ nhau "quay xe" với loại đồ ăn giá rẻ quen thuộc

Hình ảnh hàng trăm kg nội tạng động vật được chất đống trên sàn bê tông, không đảm bảo vệ sinh được đăng tải trên MXH khiến nhiều người buồn nôn.

Theo những hình ảnh được chia sẻ trên MXH, từ trên những chiếc xe tải lớn, hàng trăm kilogam nội tạng động vật các loại được đổ đống giữa sàn bê tông của một kho hàng. Từ tai heo đến nầm, lòng lợn,... tất cả đều không được đóng gói vào túi mà cứ thế đổ từ trên thung xe tải xuống dưới sàn thành đống lớn. Bên cạnh đó có 2-3 người đàn ông tay trần, chân trần đang chuẩn bị phân loại.

Kinh hãi hình ảnh nội tạng động vật chất đống trên sàn nhà, dân mạng rủ nhau quay xe với loại đồ ăn giá rẻ quen thuộc-1
Đủ loại thực phẩm từ thịt và nội tạng động vật không được đóng gói cẩn thận mà cứ thế đổ xuống sàn.

Kinh hãi hình ảnh nội tạng động vật chất đống trên sàn nhà, dân mạng rủ nhau quay xe với loại đồ ăn giá rẻ quen thuộc-2
Nhiều loại trong đó thậm chí đã đổi màu.

Sau khi những hình ảnh trên được chia sẻ khiến nhiều người không khỏi "buồn nôn". Nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy điều kiện vệ sinh tại đây không đảm bảo, quy trình xử lý những loại thực phẩm này đều không đạt yêu cầu tiêu chuẩn. Dù chưa biết sự việc xảy ra ở đâu nhưng việc buôn bán, sử dụng những loại thực phẩm này như vậy là không thể nào chấp nhận được.

Được biết, theo đúng "quy trình" những loại thực phẩm này sau khi rã đông sẽ được đưa đến cung cấp cho các nhà hàng, quán nhậu. Đặc biệt là những quán lẩu nướng vỉa hè giá rẻ đều có những loại thực phẩm này. Thậm chí những món ăn chế biến từ những loại thực phẩm này như: nầm nướng, lòng nướng, tai heo muối,... còn trở thành món khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng, chính sự "dễ dãi" của người tiêu dùng dù biết nguồn gốc của những loại thực phẩm này nhưng vẫn lựa chọn sử dụng là nguồn cơ để những loại thực phẩm này tuồn vào trong nước.

Kinh hãi hình ảnh nội tạng động vật chất đống trên sàn nhà, dân mạng rủ nhau quay xe với loại đồ ăn giá rẻ quen thuộc-3
Nội tạng, thịt động vật được đông lạnh vào từng túi để vận chuyển.

Việc sử dụng các sản phẩm từ kho nội tạng bẩn này có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, bao gồm cả việc phát triển các bệnh truyền nhiễm và nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Đây một lần nữa là lời cảnh báo đến người tiêu dùng về việc lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng như đảm bảo an toàn VSTP. Những nội tạng động vật không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng.

Thực phẩm bẩn trong nhiều năm trở lại đây vẫn là "vấn nạn", đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội, TPHCM,... nơi tập trung số lượng lớn các nhà hàng, quán nhậu. Vì giá thành thấp nên nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống sẵn sàng sử dụng những loại thực phẩm này.

Cơ quan chức năng các địa phương đã nhiều lần phát hiện và bắt giữ các vụ vận chuyển nội tạng đông lạnh chưa chế biến đã bốc mùi hôi thối, tuy nhiên tình trạng này vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/kinh-hai-hinh-anh-noi-tang-dong-vat-chat-dong-tren-san-nha-dan-mang-ru-nhau-quay-xe-voi-loai-do-an-gia-re-quen-thuoc-d305303.html

Thực phẩm bẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.