Ám ảnh quá khứ nên tôi không muốn giúp chồng khởi nghiệp

Số tiền chồng cần mua xe nằm trong khả năng của tôi nhưng tôi bị ám ảnh bởi quá khứ anh gây ra cho 2 mẹ con. Vì vậy, tôi đang lưỡng lự, không biết có nên giúp chồng trong lúc khó khăn này không?

1 tháng trước, chồng tôi muốn nghỉ việc công ty ra làm ngoài cho thoải mái. Anh dự định sẽ mua 1 chiếc xe chở hàng thuê cho người ta. Hiện tại trong người không có khoản tiền nào nên anh muốn mang sổ đỏ đi cầm cố ngân hàng vay tiền.

Nghe kế hoạch của chồng vạch ra trong tương lai, tôi chỉ nói anh thấy thế nào hợp lý thì làm, miễn sao đừng đẩy 3 mẹ con ra đường là được. Thấy vợ không phản đối, chồng vui lắm và cả tuần nay đang cố gắng làm các thủ tục vay tiền ngân hàng.

Cách đây hơn 3 năm, vợ chồng tôi từng có xích mích lớn. Ngày đó, không có sự vun vào của gia đình 2 bên, chắc chắn chúng tôi đã chia tay nhau. Từ ngày về sống với nhau đến nay, chồng tỏ ra bình thường, yêu chiều vợ con nhưng quá khứ luôn ám ảnh khiến tôi vẫn có khoảng cách với anh ấy. Bề ngoài tôi luôn tươi cười, vui vẻ với chồng nhưng trong sâu thẳm, tôi không còn yêu anh ấy nữa.

Ám ảnh quá khứ nên tôi không muốn giúp chồng khởi nghiệp-1

Ngày đó, tôi sinh đứa con đầu lòng, mỗi tháng anh chỉ đưa cho có 1 triệu để chi tiêu sinh hoạt. Số tiền lương còn lại của chồng dùng để ăn nhậu với bạn. Mỗi lần nhậu về say xỉn, anh lại mắng mỏ vợ ăn bám và đập phá đồ đạc. Vì sĩ diện của bản thân và gia đình nên tôi chịu đựng sự tra tấn tinh thần nhiều tháng.

Đến khi mẹ tôi đến thăm và thấy con gái khổ quá nên đón về quê chăm sóc. Sống nhà ngoại được 6 tháng thì anh đến thăm và ngỏ ý muốn nối lại tình cảm vợ chồng. Anh nói là từ ngày mẹ con tôi về ngoại, chồng rất hối hận và từ bỏ tụ tập chơi bời, tu chí làm việc. Khi ấy anh còn biếu mẹ tôi 20 triệu, coi như trả công chăm sóc những tháng vợ con ở lại nhà ngoại.

Thấy chồng tôi thay đổi theo chiều hướng tốt, mọi người động viên rất nhiều và cuối cùng vì con nên tôi quay lại với chồng.

Năm vừa rồi, khi phân chia tài sản cho các con, ông bà ngoại chia cho tôi 1 suất đất và chồng tôi hoàn toàn không hay biết. Nếu bán thì cũng được hơn 1 tỷ. Nhưng tôi sợ bỏ ra số tiền lớn giúp chồng khởi nghiệp, chẳng may anh lại đối xử tệ với mẹ con tôi như lúc trước thì tôi trắng tay sao? Tôi thật sự không biết có nên bán đất giúp chồng mua xe không nữa? Hay cứ để anh mang sổ đỏ ngôi nhà đi vay tiền, có thế nào thì anh tự chịu?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/am-anh-qua-khu-nen-toi-khong-muon-giup-chong-khoi-nghiep-20230810102901043.htm

khởi nghiệp


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.