Bố tôi đang cúng Mùng Một Tết thì chị dâu nước mắt ướt má bước ra xin phép về nhà mẹ đẻ

Gia đình tôi chán chường tột độ khi thấy cảnh vợ chồng anh trai cãi cọ gay gắt ngay đầu năm mới.

Vợ chồng anh trai tôi khắc khẩu với nhau nên chuyện nhỏ xíu cũng trở thành đề tài để họ tranh cãi. Tính anh tôi cộc cằn, ăn to nói lớn, có khi nói như đấm vào tai. Tính chị dâu thích lãng mạn, dịu dàng nhưng mỗi lần khó chịu chuyện gì là đá thúng đụng nia, mặt mày như đưa đám. Tôi ít khi thấy họ vui vẻ cười đùa với nhau mà hầu như lúc nào cũng trưng ra bộ mặt sưng sỉa. Mẹ tôi thở ngắn thở dài, bảo ngày xưa chẳng hiểu 2 đứa yêu nhau thế nào mà giờ cưới về mới hơn 1 năm là đã không còn hạnh phúc?

Hàng tháng, anh tôi đều đưa tiền lương cho chị dâu giữ. Nhưng tính chị thích mua sắm mà không cân đo đong đếm, không tính toán món nào cần, món nào không nên mua. Vậy nên tiền kiếm được của 2 vợ chồng thì nhiều mà tháng nào cũng hết veo. Quần áo trong tủ đồ lại chật cứng, phải đem cho bớt. Túi xách của chị dâu cũng nhiều vô kể, mà toàn là túi hàng hiệu. Son phấn, đồ trang điểm mấy bộ, phải mua vali xách chuyên dùng cho thợ trang điểm mới đủ đựng. Làm nhiều mà khi cần lại chẳng có một đồng tiền tiết kiệm, anh tôi càng chán nản hơn. Rồi họ lại cãi cọ, chửi bới, khóc lóc ầm ĩ cả nhà.

Bố mẹ tôi ngán ngẩm bảo sang năm sẽ cho anh chị mảnh đất để xây nhà riêng. Anh tôi thở dài thườn thượt kêu tiền đâu mà xây? Chị dâu lại bảo chồng nói cạnh khóe chị. Lại cãi nhau tiếp.

Đêm Giao thừa, mẹ tôi gọi anh chị lại, bảo đầu năm, dù có giận dỗi chuyện gì cũng phải ráng nhịn, không được cãi nhau, không được to tiếng kẻo cả năm xui rủi. Anh chị vâng dạ rồi về phòng.

Bố tôi đang cúng Mùng Một Tết thì chị dâu nước mắt ướt má bước ra xin phép về nhà mẹ đẻ-1
Mùng Một Tết, chị dâu ôm đồ đạc, đòi về nhà ngoại. (Ảnh minh họa)

Ấy thế mà mới sáng Mùng Một Tết, bố tôi đang cúng đầu năm thì từ phòng anh chị đã vang ra tiếng tranh cãi và tiếng khóc lóc. Rồi chị dâu nước mắt ướt má ôm ba lô ra thưa với bố mẹ tôi, chị xin được về nhà ngoại ở, sang năm sẽ làm đơn ly hôn. Anh tôi gắt gỏng bảo chị đi thì đi cho nhanh, đừng đứng đấy làm chướng mắt anh. Và thế là họ tiếp tục cãi nhau ầm ĩ, om sòm, người này tố qua, người kia tố lại. Bố mẹ và tôi đứng giữa, chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Hóa ra chuyện là anh tôi có nhắn tin chúc Tết một người bạn cũ, là nữ, trước đây anh từng yêu đơn phương chị ấy. Chỉ đơn giản là một tin nhắn chúc Tết thôi nhưng chị dâu suy diễn, cho rằng chồng còn tình cảm với người đó và trách móc anh. Anh tôi đã cố nhịn, chị càng lấn lướt, còn lôi những chuyện từ hồi nào để trách chồng. Bực quá, anh tôi mắng lại và chị đòi ly hôn.

Bố mẹ tôi khuyên con dâu ở lại nhà chồng, hết Mùng 3 Tết hãy về ngoại. Còn chuyện ly hôn thì đợi 2 người bình tĩnh mới tính tiếp. Chẳng biết đến bao giờ, anh chị mới sống hòa hợp, hạnh phúc được? Cứ tiếp diễn thế này, có lẽ họ sẽ ly hôn thật.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/bo-toi-dang-cung-mung-mot-tet-thi-chi-dau-nuoc-mat-uot-ma-buoc-ra-xin-phep-ve-nha-me-de-d299913.html

tâm sự gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.