Đến thăm mẹ người yêu cũ, tôi bị vợ anh ấy đuổi về

Chủ nhật tuần trước, nhân có việc đi ngang qua nhà người yêu cũ, tôi liền ghé thăm mẹ anh ấy. Thế nhưng bác không có nhà, người ra mở cửa lại là vợ anh.

Tôi và bạn trai cũ từng có một tình yêu đẹp kéo dài suốt 3 năm. Đó là một chàng trai ấm áp, tình cảm mà sau này khi chia tay vẫn khiến tôi luôn nuối tiếc.

Lý do chia tay, anh ấy cho rằng lỗi tại tôi "bắt cá hai tay". Thực ra thời điểm đó, tôi có vài anh chàng theo đuổi. Vì họ chưa nói rõ tình cảm nên tôi cũng chưa tiện từ chối.

Vả lại có cô gái nào lại không có vài chàng trai cùng theo đuổi. Tôi chỉ muốn bạn trai tôi biết là tôi cũng "có giá" và anh ấy may mắn vì đã được tôi lựa chọn. Nhưng bạn trai lại cho rằng tôi cố tình mập mờ, lập "kế hoạch dự phòng".

Tôi đã cố giải thích, dùng mọi cách để chứng minh rằng trong trái tim tôi, anh ấy là duy nhất. Nhưng không hiểu sao anh ấy vẫn kiên quyết chia tay như thể tôi đã phản bội anh ấy.

Đến thăm mẹ người yêu cũ, tôi bị vợ anh ấy đuổi về-1

Vợ người yêu cũ đóng cửa đuổi tôi về sau khi nói những lời rất khó nghe. (Ảnh minh họa: Getty).

Mệt mỏi vì phải chạy theo người yêu, trong khi có người chỉ cần tôi gật đầu là chiều chuộng, cung phụng, tôi đành quay lại nhận lời yêu chính người mà anh ấy ghen tuông cho bõ ghét.

Đó có lẽ là một quyết định sai lầm. Bởi sau đó, tôi lập tức nhận ra "người mới" ngoài nhiều tiền và giỏi chiều lòng tôi ra thì tâm hồn, tri thức đều rỗng tuếch và nhạt nhẽo. Tôi liền "đá" anh ấy ra khỏi cuộc đời mình, lên kế hoạch chinh phục lại người yêu cũ.

Với vẻ xinh đẹp, khéo léo, tôi rất được lòng mẹ anh ấy. Biết chúng tôi chia tay, mẹ anh ấy tỏ ra rất buồn.

Vậy nên sau đó, tôi thường xuyên đến nhà thăm mẹ anh ấy. Tôi cùng mẹ anh nấu ăn, trò chuyện và cảm thấy rất "tâm đầu ý hợp".

Tôi biết anh ấy rất yêu mẹ. Chỉ cần mẹ tác động và vun vào, biết đâu anh ấy sẽ suy nghĩ lại.

Thế nhưng, không lâu sau đó, một lần thấy tôi đến nhà, anh ấy nói: "Tháng sau anh cưới vợ rồi. Nếu không có việc gì, em không nên tới đây nữa". Lời anh nói không khác gì tiếng sét đánh ngang tai khiến tôi muốn ngã quỵ.

Tôi ôm mẹ anh ấy khóc. Bác vỗ về: "Cháu không có duyên làm con dâu thì có thể làm con gái bác mà". Lời an ủi này càng khiến tôi thấy đau lòng hơn.

Sau khi anh cưới vợ, biết vợ anh là một cô gái nhan sắc rất bình thường, lại chỉ là cô giáo dạy mầm non, tôi hết sức kinh ngạc. Với điều kiện của anh, anh thừa sức lấy một người vợ hơn cô ấy.

Lẽ nào cô ấy chỉ là người thay thế tôi trong trái tim anh ấy? Bởi chúng tôi yêu nhau 3 năm và anh ấy từng nói tôi là "cô gái anh yêu nhất trên đời".

Vậy mà chia tay chưa đầy 6 tháng, anh ấy đã lấy vợ. Chỉ có thể là anh ấy muốn lấp chỗ trống tôi để lại một cách nhanh nhất mà thôi.

Về phần mẹ anh, có con dâu rồi nhưng thỉnh thoảng bác vẫn gọi điện cho tôi kể chuyện nọ chuyện kia, rồi mời tôi đến chơi nhà. Những lúc ấy, bác luôn miệng chê con dâu, còn không giấu giếm việc ước gì tôi mới là con dâu của bác.

Tôi chỉ im lặng lắng nghe, thỉnh thoảng có chêm vào vài câu phụ họa rằng phụ nữ nên thế nọ thế kia, như con dâu bác ấy đúng là không ổn lắm.

Như tìm được đồng minh, bác ấy kể hết chuyện này đến chuyện khác về nàng dâu, giọng điệu than phiền. Khi nghe những lời ấy, thật lòng tôi có chút hả hê.

Chủ nhật tuần trước, nhân có việc đi ngang qua nhà yêu cũ, tôi liền ghé thăm mẹ anh. Thế nhưng bác ấy lại không có nhà, người ra mở cửa lại là vợ anh.

Vừa nhìn thấy tôi, vợ anh ấy không hề có ý mời tôi vào, ngược lại còn buông những lời rất khó nghe:

- Hiện tại, mẹ tôi không có nhà nên cô không được chào đón ở đây. Tôi biết cô và chồng tôi từng yêu nhau, nhưng hiện tại hai người chẳng còn gì liên quan tới nhau nữa. Cô đừng tìm cách lấy lòng mẹ chồng tôi, cũng đừng châm chọc vào cuộc hôn nhân của tôi để khiến gia đình tôi xào xáo. Cô nên nhớ, nếu chồng tôi thật sự yêu cô, muốn lấy cô thì cô đã không trở thành người yêu cũ của anh ấy như bây giờ.

Nói rồi, cô ấy đóng cửa lại trước sự sững sờ và kinh ngạc của tôi. Rốt cuộc, tôi đã làm gì cô ấy mà thái độ cô ấy lại gay gắt như vậy?

Dù tôi và chồng cô ấy không còn gì, nhưng tôi đến nhà đâu phải vì anh ấy. Chẳng lẽ chia tay bạn trai rồi, tôi quý mẹ anh ấy mà đến thăm cũng là sai hay sao? Giờ tôi hiểu vì sao cô ấy không được lòng mẹ chồng rồi.

Đã mấy ngày trôi qua nhưng mỗi lần nghĩ lại chuyện này, tôi vẫn thấy rất khó chịu. Tôi không biết có nên kể chuyện với bạn trai cũ để anh ấy nhắc nhở vợ mình nên cư xử văn minh và biết tôn trọng người khác hay không?

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/den-tham-nha-trai-bo-toi-quyet-dinh-khong-thach-cuoi-nua-20230421090511481.htm

bạn trai cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.